Seven

5.1K 92 6
                                    

ALEX POV

Habang nasa klase kami ni Sir Michael may kung anong papel ang pinag papasa pasahan nina Mia, Beauty, Sofia at Myka.

Anong tsismis?

Nako, tiyak kong pasimuno na naman ang pinsan ko.

Hindi tuloy ako maka focus sa klase dahil nakaka distract sila.

Panay tingin pa sa akin ni Beauty! Mga matang may ipinapahiwatig. -_-

Pagkaalis na pagkaalis lang ni Sir Michael, agad silang lumapit at a sa akin!

"Alexandra!" sigaw sa akin ni Beauty!

"Mag kwento ka na. Ayiieeh! Destiny naman pala." natatawang asar sa akin ni Sofia.

Hindi nila ako tinantanan hanggat hindi ko sinabi lahat. Kaya no choice na ako, sinabi ko yung nangyari.

"O' diba ang haba ng hair ng pinsan ko? Hahaha! Kinikilig talaga ako!" bulahaw ni Mia.

"Magkaka lovelife na ang Alexandra namin!" dagdag pa ni Myka.

"Support kami lahat diyan! Hahaha!" sabat ni Sophia.

ANG OA NG MGA KAIBIGAN KO.

NAKAKALOKA.

Napulot ko lang yung passport ng tao, destiny na agad?

Ibabalik ko lang to tapos wala na. Tapos na lahat.

"What if hindi ganyan yung mangayari? What if ito yung maging simula ng kwento niyo?" seryosong sabi ni Beauty.

Nagulat naman ako, bat siya sumagot sa isip ko lang yun sinasabi eh!

"Insan binubulong mo yun hindi iniisip! Haha." dagdag pa ni Mia.

NAGTAWANAN NALANG SILA LAHAT. KAHIT AKO NATAWA NALANG SA SARILI KO.

ALEXANDRA ANO BANG NANGYAYARI SAYO :[[[

BRYLLE POV

Paggising ko nag aagahan na sila. I decided to join them. First time to. Hahaha!

Natigilan sila lahat nang umupo ako.

"Kakain ka?" nagtatakang tanong ni Tito Jacob.

"Parang ayaw mo yata Tito ah. Sige ka magsusumbong ako kay Mommy!" biro ko sa kanya.

"Batukan kita dyan eh! Hirap na hirap akong pakainin ka, kasi lagi kang tumatanggi tapos ngayon nandito ka?" sumbat ni Tito sa akin.

Natawa nalang sina James at Ryan.

"Nga pala James, may dance contest sa festival of talents. Anong balak niyo?" umpisa ni Tito ng usapan.

"Hindi ko pa nakakausap yung iba sa grupo, Tito Jacob eh. After SSG election na namin yun maaasikaso."

"Magkano daw premyo nun Tito?" tanong ni Ryan.

"Malaki raw, nasa 25K."

"Ayos! Panalo pala. Push na natin James after ng SSG election."

First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon