Chương 5: Ô lạp ngưu

3.3K 135 9
                                    

"Cha sợ phải tốn tiền, học phí Trung học, con tự giải quyết, không cần cha lo, vậy còn không được sao??"

Diêu Tam Tam vừa nói xong những lời này, Diêu Liên Phát liền quẳng đũa lên bàn.

"Mày giỡn mặt hả, muốn chết phải không, nuôi mày ăn hại vô dụng thì thôi đi, còn bày đặt học thói già mồm, mày tự giải quyết? mày có thể kiếm tiền cái rắm gì?"

Diêu Tiểu Đông và Diêu Tiểu Cải giật nảy mình, Diêu Tiểu Đông vội vàng kéo Diêu Tam Tam, sợ cô nói thêm một tiếng nữa thôi, tay Diêu Liên Phát sẽ đánh tới. Diêu Tiểu Cải đỡ chén nước cơm thiếu chút nữa đã bị Diêu Liên Phát đụng ngã, kéo cánh tay Diêu Liên Phát, nói: "Cha, cha đừng tức giận, Tam Tam nó còn nhỏ, nó không hiểu chuyện, cha đừng để ý tới nó."

Diêu Tiểu Cải lại quay sang quát Diêu Tam Tam: "Tam Tam, mau nhận sai, chớ có cãi lời cha."

Giờ khắc này, trong đầu Diêu Tam Tam hiện lên hình ảnh Diêu Liên Phát hai mươi mấy năm sau, ông già nua, lưng còng xuống, ngồi xổm phơi nắng ở chân tường. Đời trước, Diêu Liên Phát cuối cùng vẫn không thể sinh con trai, chị hai ở lại nhà, chọn người ở rể là một người lớn hơn mười tuổi, hai vợ chồng không hòa thuận, mà người này cũng không coi trọng Diêu Liên Phát và Trương Hồng Cúc. Diêu Tiểu Cải vì bị cha mẹ coi thường mà thương tâm, lấy chồng ở vùng xa, sau khi xuất giá cũng không mấy lần trở lại.

Mà bản thân Diêu Tam Tam ư? Đến Tống gia, lễ hỏi thì đã lấy xây nhà rồi, nhưng của hồi môn thì một món cũng không có, vừa qua cửa đã bị nhà chồng khinh thường, cuối cùng mất mạng. . . . . .

Lúc này đối với Diêu Tam Tam, lên Trung học không đơn giản chỉ là lên Trung học, mà là cô có thể phản kháng Diêu Liên Phát hay không, có thể bước đầu tiên chống lại bi kịch số mạng không.

Diêu Tam Tam vươn cổ, cắn răng nói: "Cha, con nói được là làm được, trong thời gian nghỉ hè con kiếm được tiền học phí một năm, thì cha hãy cho con lên Trung học, sau này học phí con tự xoay xở, nhưng cha cũng không thể can thiệp con."

“Tao không thể can thiệp mày, tao con mẹ nó một đấm đập chết mày." Diêu Liên Phát giận đến tím mặt, đứng lên quăng một cái tát lên đầu Diêu Tam Tam, Diêu Tiểu Đông hoảng hốt thét lên, cuống quít đẩy Diêu Tam Tam ra, muốn bảo cô tránh đi, Diêu Liên Phát không đánh trúng vẫn chưa hả giận. Diêu Tiểu Cải lại sợ đến ôm cánh tay Diêu Liên Phát, cầu khẩn nói:

"Cha, cha bớt nóng, Tam Tam nó là con nít không hiểu chuyện, để con với chị hai la rầy nó, chúng ta chớ làm lớn chuyện để người khác chê cười."

Diêu Tam Tam đẩy Diêu Tiểu Đông ra, thẳng tắp đứng trước mặt Diêu Liên Phát, nói: "Cha, con gái cũng là con cha sinh ra, cha lại không muốn cho con sống, con chỉ nói mấy lời trong lòng, cha đã muốn đánh chết con, cha là cha con thì cũng phải phân rõ phải trái chứ? Con cũng đâu có yêu cầu gì quá đáng, dù có phải chết, con vẫn sẽ nói như vậy với cha. Nếu cha thật sự không dung được con... con sẽ đi nhảy đập nước phía tây! Con phải gọi tám thôn mười dặm đến xem, cha của con thương con gái cỡ nào."

Liều mạng! Cái tát nặng nề của Diêu Liên Phát đã khơi dậy nỗi chua xót khổ sở trong lòng Diêu Tam Tam, nhớ tới đời trước mình nhắm mắt xuôi tay, bỏ lại hai con gái còn nhỏ dại, sợ là cũng phải trôi qua những ngày tháng bi thảm, đáng thương, rồi ngẫm lại tình trạng bốn chị em mình, Diêu Tam Tam thật sự cảm thấy, tiếp tục như vậy thì sống cũng không có ý nghĩa!

Tam Cô Nương Nhà NôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ