"Còn không phải sao, điêu nhất luôn rồi, chuyện tốt không làm, chuyện xấu thì rất siêng năng đó."
"Thật sao? Gã ta làm chuyện xấu hả?"
Diêu Tam Tam ra vẻ rất hứng thú, quả nhiên hai cô bé kia liền thao thao bất tuyệt kể cho cô nghe.
"Chứ sao nữa, tôi nghe nội tôi nói. . . . . ."
Diêu Tam Tam dạo một vòng thôn Yên Đôn, thấy bên áo nước đầu thôn có mấy người phụ nữ đang giặt áo, liền bước qua bắt chuyện. Phụ nữ nông thôn vốn thích tán chuyện, vừa nghe Diêu Tam Tam nhắc tới Vương Tiểu Mãng, lập tức mồm năm miệng mười bắt đầu bát quái với cô…
Diêu Tam Tam trở về từ thôn Yên Đôn, tức muốn cành hông.
Cô vào cửa, vừa lúc thấy Diêu tam thẩm đang ở nhà cô, nói là tới thương lượng chuyện đính hôn với Diêu Liên Phát, ngày mai có phiên chợ rồi, chính là ngày sắp xếp đính hôn. Diêu Tam Tam với gương mặt nhỏ nhắn lạnh lẽo, đứng trước mặt Diêu tam thẩm mà hỏi.
"Thím ba, thím nói xem thím có thù oán gì với nhà chúng tôi? Mà lại lừa bịp chúng tôi như vậy?
Diêu tam thẩm nắm một nắm hạt dưa trong tay, đang cắn, nghe Diêu Tam Tam nói như thế, vô cùng bất ngờ sửng sốt, nửa miếng vỏ hạt dính trên mép bà ta, ngay sau đó liền phản ứng kịp, hừ một tiếng, nhổ vỏ hạt dưa đi, trừng mắt gào lên với Diêu Tam Tam: "Cái con nhỏ này, mày nói cái gì vậy? Tao lừa bịp nhà mày hồi nào? Tao thấy mày lớn gan rồi đó!"
Lớn gan, là từ dân bản xứ dùng để mắng chửi người không có phép tắc, to gan lớn mật, có cả chút ý “ngỗ nghịch”.
Cùng với lúc Diêu tam thẩm mở miệng, Diêu Liên Phát cũng mắng Diêu Tam Tam: "Muốn chết hả, mày nói bậy bạ cái gì đó? Mày nghĩ mày đang nói chuyện với ai? Cả ngày nay, mày chết ở đâu?"
Miệng vừa mắng, Diêu Liên Phát vừa giơ tay đánh Diêu Tam Tam, Diêu Tam Tam nhanh nhẹn lùi ra sau một bước, lạnh giọng nói: "Cha, cha có thể đợi con nói xong được không? Thím ba, hôm nay, tôi đã đến thôn Yên Đôn của thím."
Thím ba rõ ràng ngẩn ra một lát, nhưng sau đó trở lại bình thường, bĩu môi nói: "Mày đến thôn nhà mẹ đẻ thím làm gì? Cái con nhỏ này, chạy tán loạn khắp nơi, thật đúng là lỗ mãng, không sợ giữa đường bị bọn buôn lậu bắt đi à."
Thím ba vừa nói vừa chuyển qua Diêu Liên Phát, âm dương quái khí nói: "Anh cả, không phải tôi nói anh chứ, Tam Tam nhà anh là con gái, anh để cho nó tùy tiện chạy rông khắp nơi, điên điên khùng khùng, bị mang tiếng mất nết thì hỏng đó."
(*)Âm dương quái khí: nghĩa đen là khí quái lạ trong trời đất, nghĩa bóng chỉ những người lời lẽ, cử chỉ quái đản, kỳ lạ hoặc lời nói, thái độ không chân thành, khiến người ta đoán không ra.
"Thím ba, thím đừng có đánh trống lãng, trong lòng thím giấu giếm cái gì, thiếm rõ ràng nhất. Tên Vương Tiểu Mãng đó, thím cho rằng tôi không hỏi thăm rõ ràng sao?" Diêu Tam Tam quay đầu nói với Diêu Liên Phát: "Cha, tên Vương Tiểu Mãng đó, chính là một gã du côn khốn nạn, chuyên làm việc bất lương, thứ người xấu xa như vậy, thím ba giới thiệu cho chị hai, chẳng phải cố ý lừa bịp sao?”.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Cô Nương Nhà Nông
RomanceTác Giả : Ma Lạt Hương Chanh Thể loại: Trọng sinh, Điền văn full Nàng không may mắn sinh ra trong một gia đình không có tình thương. Mẹ như nhược còn cha thì cặn bã. Cuối cùng bị gả cho một gia đình cũng không có gì hơn. Trước lúc nàng nhắm mắt, g...