Chương 6: Kiếm tiền

3.2K 125 4
                                    

Diêu Tam Tam dùng nước trong nuôi ô lạp ngưu, lại tự mình làm một cái vợt dùng rất thuận tiện, đang hài lòng cầm trên tay, thì Diêu Liên Phát trở lại. Lúc này không cóc công việc gì nhiều, hai chị em Diêu Tiểu Đông, Diêu Tiểu Cải mỗi ngày đều xuống ruộng nhổ cỏ, thuận tiện kiếm cỏ cho heo ăn. Hai ngày nay, Diêu Liên Phát cứ ăn cơm xong là đi, đến giờ ăn lại về, ông đi làm cái gì, không ai biết, cũng không ai hỏi.

Diêu Liên Phát đi ngang qua cạnh Diêu Tam Tam, nhìn thấy cô cầm cây vợt, cũng không để ý tới, bước thẳng vào nhà, tìm Trương Hồng Cúc nói chuyện.

"Hai ngày nay tôi đi tìm một ông thầy tướng số, đến xem mộ phần tổ tiên chúng ta, ông ta nói mảnh ruộng phía tây bắc dốc xuống, có cái rạch nước không tốt, là điềm xấu, làm hỏng phong thủy, làm chủ nhà không vượng đường con cái, nhà tôi là một gia đình lớn, tôi đúng lúc lại là con cả, không trách được mãi vẫn không có con trai."

Trương Hồng Cúc liền hỏi: "Vậy phải làm thế nào?"

"Nâng ruộng. Chúng ta trở về tìm mấy người lớn nói qua một chút, ngày mai tôi lại tìm vài người, đi nâng ruộng."

Diêu Tam Tam bưng nồi nhôm vào gian ngoài, nghe được đoạn đối thoại trong phòng kia, âm thầm bĩu môi, chuyện phong thủy mộ phần tổ tiên không tốt, Diêu Liên Phát không phải mới nói lần đầu, nhớ ông còn tìm người đến xem phong thủy nhà cửa, đại khái cũng bởi vì loại mê tín dị đoan phong kiến này, mới không bỏ ý tưởng muốn sinh con trai xuống được.

Cơm tối là ăn bánh rán ngô, uống nước lạnh, Diêu Tiểu Đông làm ngồng tỏi xào ớt, thái một đĩa dưa muối nhỏ. Diêu Tiểu Cải vừa đổ nước vừa kêu Diêu Tam Tam: “Tam Tam, đi lột ít hành cuộn bánh rán đi."

Diêu Tam Tam đi ra ngoài lột rửa hành lá, Diêu Tiểu Cải lại gọi Diêu Liên Phát: "Cha, ăn cơm."

Diêu Liên Phát bước ra từ phòng trong, cầm lấy bánh rán Diêu Tiểu Cải đưa, ngồi xuống ăn. Diêu Tiểu Đông bưng một chén mì hành băm vào phòng cho Trương Hồng Cúc. Ngồng tỏi xào ớt, là dùng loại tỏi “khí tử kê” mà năm nay nhà trồng, cay chết người, nếu là món xào khác, Diêu Tam Tam còn muốn ăn một chút, chứ ngồng tỏi xào ớt này Diêu Tam Tam không sao dám ăn, liền cầm bánh rán cuộn một cọng hành lá và dưa muối mà ăn.

Hai cái bánh rán xuống bụng, Diêu Tam Tam lại uống hơn nửa chén nước lạnh, ăn xong liền tranh thủ đi làm bài tập. Gần tới tốt nghiệp Tiểu học, bài tập rất nhiều, hơn nữa bây giờ cô làm bài tập rất khó khăn, quên quá nhiều kiến thức, hai ngày nay khi đi học luôn cảm thấy đầu óc mình có chút không theo kịp tiết tấu của thầy giáo.

Chỉ là, kiến thức Tiểu học dù sao cũng không nhiều, Diêu Tam Tam quyết định, phải nhanh chóng đem hết sách giáo khoa lớp năm ra ôn lại một lần, dựa vào tư duy người lớn như cô, chỉ cần chịu bỏ công sức, thì vẫn có có thể hiểu hết những kiến thức trong sách này.

Dưới ánh sáng đèn lờ mờ, Diêu Tam Tam mở sách giáo khoa, làm bài tập hôm nay trước. Cô viết mấy cái chữ, ngẩng đầu nhìn bóng đèn trên xà nhà, trong nhà dùng là bóng đèn mười lăm oát, bóng đèn này không biết đã dùng bao lâu mà mờ mờ, phòng vốn đã tối, hút hết ánh sáng, đọc sách viết chữ dưới ánh đèn này rất khó khăn và mỏi mắt .

Tam Cô Nương Nhà NôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ