"Hyung, em muốn chuyển ra ngoài ở, có thể tăng tiền sinh hoạt phí cho em được không?" Jimin gọi điện cho Seokjin."Ở ký túc xá đang yên ổn, chuyển đi làm gì?"
"Ở ngoài thoải mái hơn ạ."
"Hyung biết rồi." Seokjin chợt hiểu ra. "Chưa đăng ký kết hôn mà đã bắt chước người ta ở chung? Bọn trẻ bây giờ thật là...."
"Hyung!" Jimin đen mặt.
"Biết rồi biết rồi, sẽ thêm tiền cho em! Đúng là... không biết kiếm tiền mà cứ tiêu tiền." Seokjin oán giận.
"Em cũng có thể đi làm thêm mà! Đừng có coi thường em!" Jimin bất mãn. "Thôi không cần hyung cho em tiền nữa!"
"Này! Làm chuyện bại hoại gia phong đạo đức là không được đâu nhé!" Seokjin cảnh cáo.
"Ai đi làm cái việc đó? Em là làm thêm đàng hoàng!" Jimin dõng dạc tuyên bố.
......
Nói thì dễ, nhưng thực ra Jimin vẫn không biết đi làm thêm là làm gì.
Hỏi thăm một chút, nhận được vô số câu trả lời.
Đi làm gia sư, làm thêm ở trạm xăng, tạp vụ ở căng-tin, nhân viên cửa hàng tiện lợi, nhân công ở công trường, hỗ trợ thiết kế phần mềm....
Vừa nghe đã biết công việc cũng không nhẹ nhàng gì, hơn nữa cũng khó kiếm được nhiều tiền trong một thời gian ngắn.
"Vừa nhàn hạ lại vừa nhiều tiền? Làm gì có việc tốt thế?" Tất cả đều nói như vậy.
***
"Jungkook, em muốn đi làm thêm." Jimin ngồi trên giường ôm gối ôm, nghiêm túc nói.
"Sao?" Jungkook ngẩng đầu lên từ cuốn sách đang đọc dở, "Em bảo gì?"
"Em nói là, em muốn đi làm thêm." Jimin nhắc lại.
"Vì sao?" Jungkook tháo kính, ấn ấn vùng giữa lông mày, tư thái của anh như muốn bàn luận nghiêm túc vấn đề này. Thị lực của anh không kém, nhưng lúc tập trung tinh thần cao độ để học bài anh thường đeo kính. Hơn nữa, Jungkook đeo kính thường toát ra phong thái tao nhã khác với bình thường, khiến Jimin rất thích.
"Không phải chúng ta định chuyển ra ngoài hay sao? Phải cần tiền chứ! Nhưng em không muốn lấy tiền của hyung nữa. Em muốn đi làm thêm!"
"Em muốn làm việc gì?"
"Vẫn chưa nghĩ ra. Anh nói xem, em làm gì thì tốt?" Jimin hào hứng muốn cùng Jungkook thảo luận.
"Trước kia em chưa từng làm gì đúng không?" Jungkook đoán chừng Jimin giống như một bông hoa trồng trong nhà kính, chưa từng chịu gió mưa gì cả.
"Vâng." Jimin thành thật thừa nhận.
Quả nhiên là thế. Jungkook thở dài, "Em có thời gian đi làm thêm không bằng chăm đọc sách hơn một chút? Đừng để kỳ thi đến trước mắt mới vội vàng cắm đầu vào học. Chuyện tiền nong để anh lo."
"Nhưng đó là hai việc khác nhau mà." Jimin cũng thở dài, nhắc đến thi cử khiến cả người cậu không được thoải mái. "Anh định giải quyết như thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CV || Kookmin || Trận chiến tình yêu
Fanfic"Tớ thích cậu, chúng ta hẹn hò được không?" Đây là câu nói đầu tiên mà Jimin nói với Jungkook khi hai người lần đầu gặp nhau. Tên truyện gốc : Trận chiến tình yêu Cp gốc : Yunho x Jaejoong Cp chuyển : Jungkook x Jimin Tình trạng bản gốc : đã hoàn (...