|Hồi thứ mười một| Đệ không muốn ca thành hôn

1.3K 193 6
                                    

"Xin thất lễ!"- Cô gái đường đột bước vào tiến từng bước lại gần Liêu Đế Nỗ: "Hôm qua tôi vừa được Thái hậu báo tin thành hôn, hôm nay liền thân chinh tìm đến đây cốt để xem mặt hôn phu."

Nữ nhân tiến một bước, hắn lập tức lùi một bước né tránh, đến khi không thể lùi được nữa hắn rất nhanh dùng ngón tay điểm lên trán cô giữ khoảng cách với cô một cánh tay.

"Cẩm Dung cô nương, đủ rồi. Sao chúng ta không ngồi xuống bàn nói chuyện với nhau nhỉ?"- Liêu Đế Nỗ đề nghị.

"Ân! Lại bàn ngồi thôi."- Tiêu Cẩm Dung thản nhiên như không đôi mắt vẽ một đường cong khiến gương mặt cô như bừng sáng.

La Tại Dân lúng túng khó xử, cậu nhìn nữ nhân kia rồi lại nhìn hắn.

"Ca! Đệ ra ngoài đây!"- Liêu Đế Nỗ chưa kịp trả lời cậu đã quay lưng chạy đi mất.

La Tại Dân trong lòng đặc biệt khó chịu, cậu không thể tin cậu lại có cảm giác này được. Cứ như đồ của mình bị người khác cướp mất vậy. Đáng ghét!

"Trước đây chưa từng gặp qua anh. Xem ra anh cũng thật tuấn tú a!"- Tiêu Cẩm Dung mặc dù tươi cười nhưng lại thật khó đoán được ý đồ.

Liêu Đế Nỗ trước mặt La Tại Dân và trước mắt người khác là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Cậu vừa rời đi hắn liền quay ngoắt, từng lời thốt ra đều kiêu ngạo cao cao tại thượng, biểu cảm lãnh khốc vô tình của hắn thực sự có thể dọa chết người a!

"Nếu hôm nay nàng đến xem mặt ta. Vậy thì xem xong rồi, nàng có thể về."- Hắn thẳng thừng đuổi cô đi.

"Không đơn giản thế. Hôm nay ta đến để nói với ngài về hôn sự."- Cô đừng một đoạn nhìn hắn thăm dò rồi lại nói tiếp: "Chỉ muốn ngài hiểu, đây là hôn sự Đạo Tông đế ban cho, nếu ngài từ hôn há chẳng phải là việc khi quân phạm thượng?"

"Ý nàng muốn gì?"- Hắn thoáng chau mày.

"Tôi chỉ muốn việc thành hôn diễn ra thuận lợi tốt đẹp. Đến lúc mọi việc êm xuôi rồi anh có thể nạp thêm bao nhiêu thiếp mà chẳng được."

Con người cô ta, quả nhiên bản tính lẳng lơ. Nói vậy cô ta xem hôn sự này là bình phong?

Liêu Đế Nỗ gật đầu lấy lệ.

"Ta hiểu nàng muốn gì, nhưng hôm nay đến đây thôi. Tiểu Ngọc, tiễn khách."

Liêu Đế Nỗ đối với tân nương của mình vô cùng lạnh nhạt, chẳng hề động tâm. Việc chuẩn bị cho ngày đại hỷ toàn bộ đều do Tiểu Ngọc lo liệu. La Tại Dân kể từ khi biết hắn được ban hôn thì buồn đi trông thấy, cứ từng ngày từng ngày nhìn hôn lễ dần hoàn thiện cậu còn trống rỗng hơn mà không thể làm gì.

Người Khiết Đan giống người Hán ở một điểm, đối với tầng lớp quý tộc giàu có rất coi trọng việc hứa hôn- môn đăng hậu đối. Nay lại còn là hôn sự vua ban, chỉ có một con đường là ngoan ngoãn nhận ơn không thể khước từ.

Theo phong tục truyền thống của người Khiết Đan, trong những ngày trước hôn lễ, tân lang không thể ngủ trên giường một mình vì kiêng kị sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân sau này, cuộc sống dễ đơn độc, tốt nhất nên tìm một nam nhân ngủ cùng để tránh những điều không may. Và đó lại là vấn đề!

【NoMin】NGƯỜI TÔI YÊU CÁCH MỘT NGHÌN NĂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ