VII

414 23 2
                                    

Chapter VII | Jin the Virgin


Jin

📨From Jasmin:
Jin! Thank you so much for yesterday~ I had so much fun! Til' next time, chukk~ ( ˘ ³˘)♥

Nagising ako na may ganyang text sa’kin si Jasmin. Nagpalitan nga pala kami ng number kagabi.

📨To Jasmin:
Don't mention it. Anyway, let's meet after lunch, I guess? I owe you an explanation, remember?

10am na ngayon nang magising ako, medyo masakit ang ulo, may nainom pa rin naman kasi ako kagabi, at medyo pagod. Tamad na tamad bumangon at parang wala nang rason mabuhay. Napatingin ako sa cellphone na binalibag ko dito sa tabi ko sa kama nang marinig ko ang boses ni Namjoon.

~ Jinaga (everythin' everythin' everythingoes)
Jinaga (everythin' everythin' everythingoes)
Jinaga (everythin' everythin' everythingoes) ~

Fineel ko muna ang pakikinig sa kumakantang si Namjoon bago sinagot ang tawag. Oo na, ringtone ko ang boses niya.

[ Jin! What time are we going to meet? ] si Jasmin.

"Siguro quarter to 2pm? Ikaw ba? What time are you free?" ang hirap ‘pag inglesera ang kausap, peste. Nakaiintindi man siya ng tagalog, ayoko pa rin naman gamitin kasi ang awkward kaya!

[ I'm good at quarter to 2. I really had fun last night, Jin. I also owe you one! So what do you want? ] mukhang sobrang nag-enjoy sila ni Jimin kagabi ah? Ang saya ng tono ng boses nito eh.

"Let's talk about it later, Pinkhead! So, anything else to say?"

[ Nothing, Dickhead! I'll hang up now. See ya~ ] dickhead? Wtf?

"See ya later, Pinkhead!" and with that, the call ended.

Hinagis ko ulit sa tabi ko ‘yong cellphone ko at tumunganga sa kisame. Magluluto na ba ‘ko?

"JIN HYUUUUUNNGGGG!!!"


"YAH! PWEDENAMANKAYOKUMATOKOBUMATINGMAAYOSBATKAILANGANNYOMANGGULATPUTANGINAANGAGAAGA!" tuloy tuloy na salita ko sa kanila. Syempre mga nagsipag-tawanan lang sila tapos umupo sa kama ko.

"Paano kayo nakapasok?" isa-isa kong tinignan sina Hoseok, Taehyung, at Yoongi pero wala sa kanila ang sumagot. Nandoon sa pinto ng kwarto ko.

"Pinapasok ko na sila, hyung. Pasensya na,” nakangiti at labas dimples na sabi ni Namjoon. May spare key nga pala siya ng bahay ko.

Tuluyan na siyang pumasok sa kwarto at tumabi sa’kin. Ako naman ay tinanong sila kung ba't sila nandito. Ang aga-aga, nambubulabog.

"Makikibalita kami sa nangyari kagabi, hyung,” seryosong sabi ni Yoongi. Okay, ba’t ako kinakabahan?

"Anong meron kagabi?" sabi ko naman, syempre alam kong tungkol ‘yon sa nangyari sa’min ni Pinkhead.

"Nakwento sa’kin ni Jimin ‘yong nangyari,” sabi naman ni Taehyung.

"Natikman mo naman siguro siya bago mo ibigay kay Jimin, ‘di ba? Edi hindi ka na virgin?" tanong naman ni Hoseok. Si Namjoon naman ay tahimik lang na nagc-cellphone sa tabi ko.

Jin the Virgin [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon