Chapter 01: Meet Them

93.3K 1.7K 66
                                    

Chapter 01: Meet Them

Elyzelle's POV

As I went out in my car, they all shouted my name. Mapalalaki man o babae. They're always like that, treating me like i'm someone in showbiz where infact i'm really not.

"Blythe! Ang ganda niyo po!"

"Blythe! Pa-autograph naman!"

"Blythe! Can you be mine?!"

"I'm your big fan, Blythe!"

"Can I take a picture with you Ms. Blythe?!"

Hindi ko nalang sila pinansin at napairap sa kawalan. Aren't they tired of shouting?

"BLYTHE! YUHOOOO! YOU'RE ALREADY HERE!" Ellen shouted.

She's Ellen Jade Ferrer.

"Ano ba Ellen, bulag lang peg? Nakita mo nga siyang nasa harapan mo diba? 'Wag bibig 'yung gamitin bes, utak okay? Utak." Ellisa said and rolled her eyes sabay smile at kaway sakin na para bang hindi sinumbatan si Ellen.

She's Ellisa Mhaey Stanford.

They are my gangmates and obviously, my best friends. We're childhood best friends and we're living in a same roof.

"Ang bad mo sakin Ellisa mah fwend! Hmp!" ani Ellen at nag walk out pero hindi pa siya nakalayo ay biglang sumigaw si Ellisa.

"Saan ka pupunta? Mag sisimula na 'yung klase natin! You forgot? Tsk!" And that made Ellen stopped at bumalik sa pwesto namin. Nakabusangot niyang tiningnan si Ellisa.

"May pa walk out walk out pa kasing nalalaman," bulong ni Ellisa at umirap.

They always fight though. Hindi ko nalang pinansin 'yung pagbabangayan nila. Obviously, nasanay na 'yung tenga ko kalaunan.

"Lets go," I said coldy and started walking, not minding the gossips and stares around us.

Sikat kami sa paaralan na 'to dahil magaganda raw kami at mayayaman. Ayos lang naman sa'min 'yon pero may mga tao pa rin talagang inggitera. Well, hindi talaga maiiwasan 'yan.

When we entered our classroom. Again, their eyes are all on us. I just gave them a bored look. And just what i always do, i went to my chair and listen to music.

"Hey Ellisa, wake me up after class," She looked at me and gave me a nod.

Ellisa's POV

I'm Ellisa Mhaey Stanford, 17 years of age. My condename is White Rose. Black Rose Gang is the name of our gang. Blythe is the leader.

Black Rose Gang's PROFILE

Elyzelle Blythe Delevigne

She's the leader. Her code name was Hell Empress. She mastered all the techniques in combat, guns, katanas, daggers, and so many to mention. In short she mastered ALL. She can speak different languages. She's also smart. She can read your actions by observing you in just 3 minutes. She's talented. And too many more. I can't mention it all.

Ellisa Mhaey Stanford

My codename was White Rose. I'm the hacker in our group. Mastered ko na lahat ng techniques sa pag computer. I'm also a black belter in taekwondo. I love playing sports. I'm the chief in our gang. And so many to mention.

Ellen Jade Ferrer

Her codename was Red Rose. She's a childish one. She loves eating sweet during our fight. Mas magaling sya sa pag gamit ng dagger than other weapon. Once she dropped her lollipop during fight, be ready because she's already serious. And too many more.

And if you're asking kung bakit Blythe ang tawag namin kay Hell Empress it's because mas gusto daw niya ang Blythe kaysa sa Elyzelle. Ang daming arte diba? Psh.

"Kapag maririnig ka ni Blythe, mapapatay ka talaga nun," sabi ni Ellen sabay subo ng lollipop.

Agad akong naglagay ng barrier sa utak ko at tumingin kay Blythe at fvck! She's giving me a death glare. As expected from Hell Empress.

Well, it's a secret for now.

Nag peace sign lang ako. She just rolled her eyes and continued sleeping.

"Ellen, Why ma'am is still not here?" I asked. She just shrugged her shoulders and continued playing Talking Angela. Yeah Talking Angela. Childish as ever.

Nakahalumbaba akong nakatingin sa bintana at tinitingnan ang mga puno na nag sasayawan dahil sa hangin. Bakit kaya binansagan na puno ang puno? Bakit kaya ito may bunga? Bakit kaya linagyan ito ng dahon? Isa yan sa mga katanungan na gusto kong itanong sa panginoon.

Agad akong napaayos ng upo ng biglang pumasok si prof na may kasamang tatlong lalaki at tatlong babae. I can say that they're all pretty and handsome. Agad namang nag bulungan ang mga kaklase ko. Tsk.

"Wow! Ang gaganda at popogi nila!"

"They're all have a beautiful and handsome face!"

"They look rich!"

"Oh my! May bagong heartthrob at campus princesses nanaman!"

"Quiet class! They're all your new classmates so be nice to them." Ani ni Prof at sinenyasan sila na mag pakilala.

"Hi everyone! My name is Tristan Kyle Anderson."

"Blake Kurt Anderson is the name." sabay isa ng kanyang kanang kamay.

"Ion Mykel Onyx." He's cold, just like Blythe. Speaking of Blythe, tiningnan ko si Blythe sa gilid ko at nothing change, tulog parin sya. Binalik ko na ang tingin sa harapan at inobserbahan sila isa isa. All I can say is weird. May kulay yung mga buhok nila na akala mo ay pinakulayan lang pero kung oobserbahan mong mabuting masasabi mo talaga na natural lang ito.

"Hi guys! I'm Juliana Kaye Aragon."

"I'm Janna Shane Montemayor."

"Alexis Jayne Onyx."

"Questions class?" tanong ni prof at linibot ang kanyang mata sa amin. Marami ang nagsitaas ng mga kamay.

"Yes Ms. Dela Vega?"

"Ion and Alexis magkapatid kayo?" Tanong niya. Tumango lang ang dalawa.

Umupo naman sya at tumayo ang isa. "Single ba kayong lahat?" Tanong niya that made me choked. Hindi ba siya nahihiya? Tsk. Tumago naman silang lahat. Lumiwanag naman ang mukha niya at umupo na may ngiti sa labi. Tsk.

"Are you normal?" seryosong tanong ni Ellen. D*mn. Bakit siya nag salita? Binalot ng katahimikan ang buong silid-aralan namin. Walang maski isa ang gustong mag salita. Kahit si Blythe sa gilid ay nagising dahil sa tanong ni Ellen.

Ngumisi naman ang isang lalaki at tiningnan si Ellen ng makahulugan. "Bakit? Anong akala mo samin? Mga abnormal?" Tanong niya pabalik that made my classmates laugh so hard.

Napailing nalang ako. "Well, it depends. Base on my observation ALL OF YOU ARE NOT. Am I right?" Ani ni Ellen at nag smirk. Anong pinaplano niya? Nakita ko kung paano sila hindi makagalaw sa kanilang kinatatayuan. "Well, nevermind. Alam ko namang normal kayo, hahaha. Don't worry I'm not a monster or something peculiar. Enjoy your stay here." Wika niya ulit. She gave her sweetest smile and sit. Siniko ko naman siya pinandilatan ng mata. Kumamot lang sya sa kan'yang batok at ngumiti ng pag-aalinlangan.

The Lost PrincessWhere stories live. Discover now