+ Tác giả: Ức Cẩm
+ Nam chính: Vệ Bắc
+ Nữ chính: Diệp Sơ
+ Thể loại: thanh mai trúc mã, thanh xuân vườn trường, hài
+7.5/10Cô bạn Diệp Sơ vừa sinh ra đã ốm yếu, không hiểu sao sau đó lại trở nên béo tròn. Cô bạn có một anh chàng hàng xóm tên là Thẩm Nam Thành, từ nhỏ anh chàng đã xem cô như là vợ tương lai của mình. Tiếc là số phận đã định cậu chỉ là nam phụ, cho nên lúc cậu 7 tuổi đã phải sang Mỹ, chỉ để lại chú chó A Bảo. Nhà Thẩm Nam Thành vừa dọn đi thì gia đình Vệ Bắc chuyển đến. Cậu nhóc này từ nhỏ đã quậy phá, mặc dù bị cha cậu đánh đòn rất nhiều nhưng cậu cũng chẳng chừa. Đá máng đựng thức ăn cho gà của dì Hàn, thả ếch vào bể nước cô giáo,... Việc học hành của cậu cũng chẳng ra gì, tất cả gia sư mà mẹ cậu mời về đều mau chóng nói lời tạm biệt, có người còn bị ám ảnh về sau không dám làm gia sư nữa. Đi học thì đánh nhau, điểm lúc nào cũng xếp nhất từ dưới lên, thậm chí cậu còn được đặt cho biệt hiệu học sinh có một không hai từ ba trăm năm về trước đến ba trăm năm về sau. Vệ Bắc từ nhỏ đã có sở thích bắt nạt Diệp Sở, cậu luôn gọi cô bé là "Diệp Siêu Nặng". Rồi chuyện gì đến cũng đến, cậu nhóc biết yêu sớm nên đã thích Diệp Sở từ năm lớp 6, thậm chí còn lâu hơn nữa. Còn cô bạn Diệp Sở thì sao? Diệp Sở là một cô bé tròn mũm, hiền lành và ngoan ngoãn, bị bắt nạt cũng không kêu la hay nói với cha mẹ. Cô không giỏi nhớ tên người khác, những người mà cô không nhớ cô sẽ gọi là A Bảo. Còn Vệ Bắc, người đã bắt nạt cô suốt từ bé, cô chỉ nhớ mỗi họ Vệ, tên ư? Đông, Tây, Nam, Bắc gì gì đó thì cô không rõ. Nghe có vẻ là một cô bé ngốc, nhưng lầm rồi nhé, cô bạn Diệp Sở có thành tích học tập rất tốt, chỉ riêng mỗi môn thể dục là kém mà thôi. Và rồi họ trở thành người yêu của nhau. Lúc đầu là do Vệ Bắc lừa, dần dần Diệp Sơ cũng đã nhận ra tình cảm của mình. Làm sao không rung động trước chàng trai đã chờ đợi mình suốt từ thời thơ ấu cho đến tận bây giờ?
Đây là một câu chuyện khá hài hước, hài hước một cách dễ thuơng và hợp lí chứ không hề ngượng nghịu và cục súc :v Nhưng truyện chỉ hài hước ở nửa đầu thôi, nửa sau là về tình yêu của hai người nên có phần nghiêm túc hơn. Đối với bản thân mình, mình không thích nhân vật nữ chính, mình cảm thấy không quá quan tâm đến cảm nhận của anh nam chính, không phải vì chị ấy ích kỉ, mà do tác giả xây dựng chị ấy có chỉ số EQ khá thấp =((( còn về Thẩm Nam Thành, anh chàng này thay đổi quá nhanh, từ nam phụ si tình trở thành nam phụ phản diện =))) Và Vệ Bắc là nhân vật mà mình thích nhất. Mặc dù anh khá là thô lỗ, cục súc nhưng lại vô cùng chung thủy. Anh hi sinh cho chị nữ chính cũng rất nhiều. Không hiểu sao mình cảm thấy nửa đoạn sau truyện diễn biến khá nhanh, đem lại cảm giác man mác buồn. Nhưng nói chung là câu chuyện khá hay.Sẵn đây mình giới thiệu cho các bạn thêm một bộ truyện thanh mai trúc mã của Ức Cẩm luôn, là bộ "Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang". Truyện đảm bảo hay. Tuy cùng một thể loại, một tác giả nhưng dường như "Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang" nhận được nhiều ưu ái hơn hẳn so với "Này, mau buông cô ấy ra".
Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Review ngôn tình HE
De TodoMình làm review này chỉ với mục đích ghi lại những cảm nhận của riêng mình về mỗi câu chuyện. Vì mình hay quên lắm, nên mình sẽ dựa vào đây để ghi nhớ truyện mà mình đã đọc, ít nhất là nhớ được tên nhân vật. Các bạn cũng có thể vào đây để tham khảo...