+ Tác giả: Ức Cẩm
+ Nam chính: Lăng Siêu
+ Nữ chính: Tiêu Thỏ
+ Thể loại: Thanh mai trúc mã, sạch, sủng, nam phúc hắc
+ 8.5/10Mẹ Tiêu Thỏ đặc biệt thích Ngọc Thỏ Tinh trong Tây Du Kí. Chỉ vì xem cảnh Tề Thiên Đại Thánh phá hư chuyện tốt của Ngọc Thỏ Tinh và Đường Tăng mà khí huyết không thông, Tiêu Thỏ ra đời sớm cũng vì chuyện này. Một tháng sau, khi Mẹ Tiêu vừa ôm Tiêu Thỏ ra khỏi bệnh viện thì gặp Lăng tiên sinh đang hối hả dẫn vợ đi sinh. Nhóc con này tên Lăng Siêu, sinh ra đã không khóc không quấy, làm cho ba Lăng đặc biệt lo lắng, sợ con mình câm điếc. Thế là ông nhờ mọi người đến xem giúp, trong đó có cả mẹ Tiêu và Tiêu Thỏ. Thật không ngờ, tiếng khóc của Tiêu Thỏ làm cho Lăng Siêu cũng òa khóc theo. Điều này khiến cho Lăng tiên sinh mừng rỡ, vội nhận Tiêu Thỏ làm con gái nuôi, nghiễm nhiên nhóc con Lăng Siêu trở thành em trai nuôi của cô bé. Sau đó là những tình huống dở khóc dở cười, là lần đầu tiên Lăng Siêu tỏ tình đã bị Tiêu Thỏ ném xuống sông, là cuộc chiến ngầm không hồi kết của ba vợ và con rể, là những người bạn tính cách quái dị và hài hước,... Từ sự ngô nghê dễ thuơng của tuổi thơ, rồi đến những đẹp đẽ của thanh xuân, cuối cùng là sự trưởng thành cùng với thời gian.
Hai đứa trẻ cứ thế lớn lên cùng nhau, từ hình ảnh một cô bé con mủm mỉm nắm tay cậu nhóc đi học trở thành hình ảnh cậu con trai dắt tay cô thiếu nữ, và rồi là hình ảnh hai người cầm tay nhau vào lễ đường, tất cả là một quá trình ngọt ngào, không có sóng gió, chỉ có tình yêu chân thành và duy nhất dành cho đối phương. Sẽ có bao nhiêu người con trai vì người mình thích ngã bệnh mà hối hả cõng cô gái qua một con phố đến bệnh viện? Sẽ chỉ vì một câu nói bâng quơ của cô gái mà lặng lẽ xây nên một công viên giải trí? Đó chính là Lăng Siêu, và cô gái ấy cũng chỉ có thể là Tiêu Thỏ.
Đây quả là một câu chuyện hết sức ngọt ngào và không kém phần hài hước. "Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang" là một trong số tác phẩm thanh mai trúc mã nói riêng và truyện ngôn tình nói chung mà mình thích nhất. Tình tiết hợp lí, hài hước, dễ thương. Tác giả rất "lương thiện", không hề có một tình huống ngược độc giả nào cả mà chỉ toàn cho chúng ta sự ngọt ngào hạnh phúc đến sâu răng mà thôi. Cách mà tác giả để cho Tiêu Thỏ xử lí tình địch một cách ngô nghê, ngơ ngác và hài hước không thể tả, cũng như từng nhân vật xuất hiện trong câu chuyện đều mang lại những ấn tượng riêng đối với người đọc nhưng nhìn chung chính là một màu hồng vui vẻ và hạnh phúc. Truyện thì rất hay nhưng mà bạn edit cứ hay chen vào đó mấy câu cmt. Lúc đầu mình thấy khá vui, sau đó thì thấy cực kì khó chịu. Mấy câu cmt này làm tụt hẳn mood luôn ấy. Nhưng đừng lo, vì bé Lăng Siêu và Tiêu Thỏ đủ hấp dẫn để làm lu mờ những câu cmt vô duyên ấy rồi :v
Ức Cẩm còn một bộ truyện mà mình cũng khá thích nữa, đó là "Độc dược phòng bán vé", các bạn có thể đọc thử. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ <3P/s: Cứ mỗi lần đọc lại là thấy mình sai chính tả hoặc lỗi type, câu cú cũng kì. Vậy mà lúc nào cũng nhận xét người ta sai chính tả này nọ. Kì á =)))))))))))))
BẠN ĐANG ĐỌC
Review ngôn tình HE
DiversosMình làm review này chỉ với mục đích ghi lại những cảm nhận của riêng mình về mỗi câu chuyện. Vì mình hay quên lắm, nên mình sẽ dựa vào đây để ghi nhớ truyện mà mình đã đọc, ít nhất là nhớ được tên nhân vật. Các bạn cũng có thể vào đây để tham khảo...