+ Tác giả: Tú Cẩm
+ Nam chính: Kim Minh Viễn (Trọng Hằng)
+ Nữ chính: Chung Tuệ Tuệ
+ Thể loại: trinh thám, hiện đại, huyền huyễn, ngọt, sủng, nửa sạch nửa không =))) HE.
+ 8.5/10
Vì phạm luật trời nên Trọng Hằng phải xuống nhân giới để rèn luyện. Tuy nhiên, cái tên thần tiên đào hoa này không biết đã làm đau lòng biết bao tấm lòng của các tiên nữ, mà đến khi hắn ở nhân giới lại bị dụ dỗ vào con đường ma đạo, trở thành tên tội phạm giết người. Để ngăn lại điều này, vị thần tiên họ Chương phụng mệnh cấp trên giao nhiệm vụ quan trọng này cho Chung Tuệ Tuệ. Chung Tuệ Tuệ phải trở về năm 1981 để nuôi dạy Kim Minh Viễn thật tốt, tránh cho hắn vì tuổi thơ bất hạnh mà trở thành kẻ giết người. Cứ như vậy đến năm Kim Minh Viễn 16 tuổi, Chung Tuệ Tuệ đột ngột bị tai nạn giao thông qua đời, điều đó đồng nghĩa cô cũng trở về hiện tại. Cứ ngỡ nhiệm vụ của mình đã hoàn thành, nhưng vị thần tiên họ Chương nói rõ cho cô biết, cô là do bị người ta cố ý đâm chết, điều này làm cho Kim Minh Viễn trở thành kẻ giết người trong vụ án khác. Nên cô phải quay lại quá khứ để ngăn anh gây án. Vụ tai nạn kia đã làm tổn thuơng hồn phách của Tuệ Tuệ nên lần này cô chỉ có linh hồn cô quay về. Cô nhập vào xác của Lưu Hiểu Hiểu, cô sinh viên năm nhất vài ngày trước vừa tỏ tình nhưng bị Kim Minh Viễn từ chối. Nhưng không hiểu vì sao, lúc này Kim Minh Viễn lại rất nhiệt tình với Lưu Hiểu Hiểu, chủ động thân mật, thậm chí ngầm thừa nhận mình là bạn trai của cô ấy. Phải chăng anh đã phát hiện ra điều gì? (muốn kể nữa mà sợ bị đập vì spoil quá nhiều :p)
Nội dung truyện khá lạ, cách xây dựng sáng tạo. Tuy một vài chỗ tác giả chưa giải thích rõ ràng mà chỉ miêu tả sơ qua, hoặc có vài tình tiết chưa logic nhưng truyện vẫn giữ được sức hấp dẫn của mình. Mình đánh giá edit chưa mượt, nhiều đoạn thiếu chữ, văn phong cũng chưa trau chuốt lắm nhưng vẫn truyền tải được nội dung tác giả gửi gắm. Nam chính ở nhân giới rất đáng thuơng. Tính từ cái chết đầu tiên của Chung Tuệ Tuệ năm Kim Minh Viễn mười sáu tuổi cho đến hiện tại, anh đã phải chờ 15 năm. Đã vậy cô còn bị trời phạt, xóa sạch kí ức về anh. Đáng thương! Tóm lại là truyện hay nha mọi người <3
Bonus:
BẠN ĐANG ĐỌC
Review ngôn tình HE
De TodoMình làm review này chỉ với mục đích ghi lại những cảm nhận của riêng mình về mỗi câu chuyện. Vì mình hay quên lắm, nên mình sẽ dựa vào đây để ghi nhớ truyện mà mình đã đọc, ít nhất là nhớ được tên nhân vật. Các bạn cũng có thể vào đây để tham khảo...