+ Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương
+ Thể loại: cổ đại, sư đồ luyến, tuyển tập truyện ngắn, xuyên, hài, bla bla...
+ 8.5/10
*Sư phụ có bệnh: (nam chính: Mộc Tuyên) nàng vô tình làm rơi linh kính, khiến phong ấn dưới hồ bị phá vỡ, đại ma đầu bị nhốt ba trăm năm được giải thoát. Tuy nhiên, cả hai người bị linh kính hút vào quay trở về ba trăm năm trước. Để có thể quay lại hiện tại, chỉ có cách tìm ra linh kính. Mà người đang giữ nó, chính là đại ma đầu của ba trăm năm trước khi chưa nhập ma. Hành trình trộm kính của nàng bắt đầy từ đây.
* Sư phụ đến đây giao chiến: (nam chính: Tiêu Dật Hàn) Nàng là một đứa trẻ mồ côi, phải đi theo lão ăn mày để mưu sinh, tìm kiếm chút hi vọng được sống. Một ngày nọ, nàng gặp được hắn, sư phụ lười biếng và hay say rượu nhất trên thế gian này. Nàng ngoan ngoãn, ở cạnh hắn, hai con người cô độc ở cạnh nhau, tình cảm trong lúc không phát giác ra đã bén rễ cắm sâu trong lòng. Đến một ngày, hắn rời đi, để lại nàng cô độc một mình trên đỉnh Tiên Linh, khiến nàng hận hắn. Gần trăm năm sau gặp lại, lần này đến lượt hắn bị nàng bỏ rơi, chờ đợi không còn là trăm năm nữa, mà là một kiếp. *OE
* Sư phụ tuổi cao:
(nam chính: Thanh Hàn) nàng là Chiến thần Bắc Đẩu vang danh tam giới, trong một lần vô tình cứu được một đứa trẻ, nhận nó làm đồ đệ. Năm tháng trôi qua, giữa họ không còn là tình sư đồ nữa. Thế nhưng, hắn lại lừa nàng, lấy mất kiếm của nàng rồi đi tìm kẻ thù, cùng hắn nhảy xuống Ma Uyển một đi không trở lại. Để lại nàng một mình cô đơn, đối mặt với ngày quy tiên cận kề, ngày qua ngày sống không ý nghĩa. Nhưng cuối cùng, nàng cũng gặp lại được hắn, đồ đệ năm nào đứng dưới gốc cây ủ rượu cho nàng.
* Sư phụ ức chế: (nam chính: Thiên Cổ) nàng cứu hắn từ động yêu quái, nhận hắn làm đệ tử, kết quả hắn lại đem lòng yêu nàng. Hắn vốn dĩ giấu rất kĩ tâm tư mình, chỉ vì cứu nàng nên mới bị phát hiện, tráu với quy môn nên bị đánh tám mươi mốt roi. Nàng chỉ còn cách đuổi hắn mới có thể cứu hắn khỏi con đường chết này. Nào ngờ hắn nhập ma. Hai đồ đệ còn lại của nàng, một người yêu yêu nữ, một người cảm thấy lí lẽ của nhị sư huynh quá đúng nên quyết định cùng nhau trốn xuống núi, nhập ma. Đời nàng chỉ thu nhận ba đồ đệ, vậy mà cả ba lại làm nàng tức chết.
Trong bốn truyện thì mình thích "sư phụ đến đây giao chiến" nhất. Dù đó là truyện có kết thúc buồn nhất. Cho nên mình quyết định lấy một câu trong truyện ấy làm bìa phần này. Mỗi phần gồm 10 chương, hai phần đầu là thầy, hai phần sau là nữ sư phụ. Truyện rất hay. Chị Chín viết gì cũng hay cả :3
BẠN ĐANG ĐỌC
Review ngôn tình HE
AcakMình làm review này chỉ với mục đích ghi lại những cảm nhận của riêng mình về mỗi câu chuyện. Vì mình hay quên lắm, nên mình sẽ dựa vào đây để ghi nhớ truyện mà mình đã đọc, ít nhất là nhớ được tên nhân vật. Các bạn cũng có thể vào đây để tham khảo...