+ Tác giả: Nại Lương Ngư
+ Nam chính: Trần Trí
+ Nữ chính: Chiêu Đệ
+ Thể loại: sạch, sủng, sắc, nam chính có chứng tự bế, HE
+ 8/10 (mình định chỉ cho 7/10 nhưng vì tác giả đã đặt tình huống khá tốt, chỉ tiếc giải quyết hơi sơ xài. Mình tin là sẽ có bạn thích truyện này).
Vì gia đình gặp cảnh khó khăn thiếu thốn nên Chiêu Đệ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đỡ đần cha mẹ, cho em trai tiếp tục đến trường. Trùng hợp lúc ấy Trần Trung về vùng quê xa xôi này, mong tìm được một người vợ cho đứa con trai mắc chứng tự bế của mình. Và rồi Chiêu Đệ quyết định sẽ gả cho Trần Trí, con trai Trần Trung. Ban đầu có lẽ thật sự vì tiền, Chiêu Đệ cũng đã tự hứa với bản thân sẽ chăm sóc anh thật tốt, làm tròn nghĩa vụ người vợ, nhưng khi sớm tối bên nhau, Chiêu Đệ đã thật sự yêu Trần Trí. Anh sẽ vì cô làm những việc mình chưa từng, sẽ vì bảo vệ cô mà trở nên dũng cảm, tuy anh ngốc nghếch, nhưng lại thiện lương và thuần khiết, tuy mắc chứng tự bế, nhưng Trần Trí lại là một thiên tài âm nhạc. Cứ như vậy, Chiêu Đệ trở thành con dâu của Trần gia trong âm thầm. Đến một ngày khi cha mẹ và em trai cô hay tin, họ đau khổ, cảm thấy bất lực vì tin người xấu nói con gái họ phải gả cho một kẻ ngu đần không biết làm gì. Sau đó loạn một trận, Chiêu Đệ xảy thai. Chưa biết đến sự tồn tại của đứa trẻ đã nghe tin con mất, thậm chí sau này có thể cô sẽ không thể làm mẹ nữa, Chiêu Đệ cảm thấy vô cùng đau đớn, nghĩ mình không còn xứng đáng với một Trần Trí tốt đẹp nữa, cô quyết định sẽ li hôn. Nhưng thật may mắn, tình yêu của họ thật bền chặt, đủ vững vàng để vượt qua thử thách, biến cố để cùng bên nhau, sống hạnh phúc cả đời.
Mình thấy truyện khá là bình thường, về cả nội dung lẫn giọng văn, một vài đoạn như văn nói vậy. Tuy vậy, tác giả rất biết cách để đặt vấn đề cho các nhân vật, nhưng cách giải quyết có hơi qua loa. Có lẽ cái bóng của "này, cái muôi của em" quá lớn trong lòng mình rồi chăng, nên mình đọc thấy nam chính không giống mắc chứng tự bế mà như kiểu bị ngốc thôi. Dẫu vậy thì anh cũng rất dễ thuơng. Có một vài đoạn đọc mình hơi ngượng vì sự ngây thơ "quá đà" mà tác giả tạo ra cho nam chính :p Tóm lại, truyện hợp lí để giết thời gian!👍👍👍P/s: không biết có nên đổi khẩu vị thịt thà không nữa 😳😳😳
BẠN ĐANG ĐỌC
Review ngôn tình HE
DiversosMình làm review này chỉ với mục đích ghi lại những cảm nhận của riêng mình về mỗi câu chuyện. Vì mình hay quên lắm, nên mình sẽ dựa vào đây để ghi nhớ truyện mà mình đã đọc, ít nhất là nhớ được tên nhân vật. Các bạn cũng có thể vào đây để tham khảo...