Tam cô nương nhà nông

412 4 0
                                    

+ Tác giả: Ma Lạt Hương Chanh
+ Nam chính: Bào Kim Đông
+ Nữ chính: Diêu Tam Tam
+ Thể loại: Trùng sinh, hiện đại, nông thôn thập niên 90s, điền văn, thanh mai trúc mã, sạch, sủng, nữ cường, HE.
+ 9.5/10
Sinh ra trong một gia đình trọng nam khinh nữ ở vùng quê nghèo, Diêu Tam Tam chính là một nạn nhân của lối suy nghĩ cổ hủ và vô tình của người thân. Đến cuối cùng, cái mà cô nhận được, chính là chết vì khó sinh, và mảnh kí ức không mấy đẹp đẽ của kiếp trước. Một lần nữa sống lại vào năm mười hai tuổi, Diêu Tam Tam quyết định chiến đấu với số phận. Cô đã không còn là cô bé nhẫn nhục chịu đựng cho người khác sắp đặt, vận mệnh của cô, phải do cô nắm giữ, không một ai có quyền thay cô quyết định. Bắt đầu từ việc học, cô tự mình kiếm tiền đóng học phí, cho đến bắt nhộng ve đi bán, từ buôn bán nhỏ lẻ để kiếm tiền trang trải gia đình, Diêu Tam Tam đã gầy dựng nên cả một gia sản lớn khiến bao kẻ từng khinh thuờng cô phải ghen tị. Diêu Tam Tam đã chứng minh cho những kẻ trọng nam khinh nữ kia biết rằng, con gái bọn họ tài giỏi biết bao, và họ cũng đáng được tôn trọng như bao người khác. Diêu Tam Tam không những đã thay đổi được số mệnh của bản thân, mà còn thay đổi cả gia đình của cô. Từ các chị em trong nhà, cho đến người cha cộc cằn thô lỗ chỉ biết đến chuyện nối dõi tông đường. Diêu Tam Tam đã từng bước chứng minh, vận mệnh có thể thay đổi, và chỉ cần không cam chịu và từ bỏ, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.
Đây là một bộ truyện theo đuổi chủ nghĩa hiện thực, không quá xoay quanh vào câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính mà chủ yếu khắc họa quá trình thay đổi số phận của nhân vật nữ. Truyện khá dài (107 chương), nam chính cũng xuất hiện ở những chương đầu nhưng chỉ mờ nhạt, khoảng từ chương sáu mươi mấy mới thấy rõ tình cảm của hai người hơn nhưng cũng vẫn chủ yếu là cùng nhau gầy dựng sư nghiệp. Bộ này mình đánh giá cao tất cả, từ nội dung đến cách hành văn và xử lý tình huống, khắc họa và đặt vấn đề của tác giả. Điểm trừ duy nhất nằm ở bạn edit, tuy rất ít lỗi type và một vài lỗi đánh sai tên nhân vật nhưng phần cuối edit hơi khó hiểu một chút, không mượt như phần đầu và đoạn giữa. Truyện lên tiếng vì phái nữ, chứng minh được phụ nữ cũng rất tài giỏi và thông minh thông qua nhân vật Diêu Tam Tam, tác giả rất khéo léo để bộc lộ những phẩm chất đáng quý của Diêu Tam Tam mà không hề buff quá đà. "Tam cô nương nhà nông" còn bóc trần bộ mặt ghê tởm của những kẻ giả tạo thích nói đạo lý và ưa lợi dụng qua hình ảnh nhà nội của nữ chính. Và khi tất cả những người đã từng chịu khổ được hạnh phúc, chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng khi đã dành thời gian để đọc bộ này. Mình thật sự rất thích bộ này, mình đã rơi nước mắt vì tình cảm của chị em nhà họ Diêu, chân thành và đáng quý, cũng từng vô cùng ngột ngạt vì sự ích kỉ và tư lợi của bà nội Diêu, thím hai Diêu, thím ba Diêu... Một nông thôn thập niên 90s với nhưng suy nghĩ còn theo lối cũ như thật sự hiện ra trong đầu độc giả. Tóm lại là rất hay và ý nghĩa, như một tác phẩm văn học thật sự. Nhưng nếu bạn nào chỉ thích đọc ngôn tình lãng mạn, xoay quanh tình yêu thì bộ này hoàn toàn không hợp, vì vậy nhớ cân nhắc trước khi xem nhé.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Review ngôn tình HENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ