Phiếu cơm - Nhất Độ Quân Hoa

1.6K 14 0
                                    

+ Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa
+ Nam chính: Đường Ngạo
+ Nữ chính: Hải Mạt Mạt
+ Thể loại: Mạt thế, huyền huyễn, loli, hài, nam chính không sạch
+9/10
Cảnh báo: bạn nào thích nam chính lạnh lùng không gần nữ sắc thì không nên nhảy hố, vì có thể nói nam chính là một tra nam =))))
Đường Ngạo là con trai của một vị thiếu tướng, nổi danh khắp thành phố E. Bảy năm trước bị bố đuổi khỏi nhà, với vỏn vẹn hai vạn duy nhất trên người mà lập ra xưởng thuốc ASA. Từ tám công nhân ít ỏi, một tay anh dựng nên một xí nghiệp kiểu mẫu. Tuy nhiên, giờ phút này đây, thân phận của anh có ý nghĩa gì chứ? Đứng bên ngoài cửa sắt của tập đoàn ASA cùng với những con zombie đang nối đuôi nhau từng bước lại gần, bên trong lại là một đám cấp dưới phản bội. Bọn chúng cười nhạo anh, trách mắng anh, để mặc cho anh sống chết bên ngoài. Hai ngày trước bệnh dịch bùng nổ, anh cùng cấp dưới đi tìm thêm đồ dự trữ, trong lúc anh ở lại yểm trợ bọn họ vậy mà lại nhốt anh ở bên ngoài. Anh căm hận ghi nhớ từng người bọn họ, sau đó liều mạng mà thoát ra khỏi đám zombie. Tuy đã thành công trốn thoát, nhưng tay trái và đùi trái anh bị thuơng do phát đạn của bọn cấp dưới khốn kiếp bắn ra. Anh chật vật đi lại cửa hàng để tìm thức ăn, sau đó đến tiệm thuốc tìm dụng cụ thuốc men cần thiết để lấy đạn. Lúc này, anh lại gặp phải bốn con zombie, đuổi theo một hồi lại kéo theo mấy con nữa, bỗng lúc đó có tiếng chuông vang lên, thu hút đám zombie đi theo. Anh liền ghé vào một tiệm cắt tóc, ngồi xuống bắt đầu lấy đạn. Và rồi anh nhìn thấy một cô bé có mái tóc vàng nhạt bước vào. Anh biết cô bé này. Tên là Hải Mạt Mạt, không rõ nguyên nhân gì cứ gọi anh là ba. Dù nhiều lần trốn cũng không thoát. Anh để cho cô bé trông ngoài cửa, sau khi đã lấy được viên đạn, anh liền theo cửa sau mà đi. Đường Ngạo là vậy, một công tử cao ngạo phóng túng, sẽ không làm việc gì không có lợi cho bản thân mình. Thế nhưng vào giây phút anh bị tất cả mọi người quay lưng, chỉ có cô bé ấy ở bên cạnh. Hải Mạt Mạt cho anh đồ ăn, giúp anh thoát khỏi đám zombie, luôn miệng gọi anh là ba. Có lẽ Đường Ngạo cũng đã mềm lòng, cho nên mấy ngày tiếp theo, anh dẫn cô bé đi theo mình, nhưng không có nghĩa là anh sẽ nuôi cô bé, anh sẽ dẫn chô bé về nhà. Tìm được đến nhà của cô bé mới biết mẹ của Mạt Mạt đã đi rồi, còn ba của cô bé đã qua đời nhiều năm trước. Bất đắc dĩ nên Đường Ngạo phải dẫn cô bé theo. Anh suy nghĩ rồi lái xe đến vườn bách thú. Người trong vườn bách thú nhận ra anh, đồng ý cho anh vào nhưng phải bỏ lại Hải Mạt Mạt. Nếu là trước đây, anh tuyệt đối sẽ không do dự lâu như vậy. Cuối cùng anh quay trở lại xe, chở Mạt Mạt đi. Có lẽ anh định sẽ tìm một nơi an toàn cho con bé trước, cũng có lẽ là anh thật sự không nỡ, cho dù vì lí do gì thì anh cũng đã có tình cảm với Mạt Mạt. Và rồi sau đó là hàng loạt những chuyện vừa hài hước vừa gay cấn, từ việc kinh doanh mũ bảo hiểm với zombie, là việc thu phục những con zombie có ý chí sống mạnh mẽ, là trình độ khoác lác không phân biệt chủng tộc của bọn chúng, từ zombie lại quyết định đổi tên thành một đám "mất nết",... Tất cả, đều tạo nên một câu chuyện phi lí nhưng vô cùng thuyết phục.

Có biết vì sao mình chỉ review phần đầu thôi không? Vì mình muốn các bạn tự cảm nhận và khám phá câu chuyện. Mình sợ mình viết quá nhiều sẽ làm mất đi tính hấp dẫn. Bên trên chỉ là tóm tắt mười mấy chương đầu mà thôi, phần sau còn rất rất nhiều điều thú vị, càng đọc sẽ càng bị cuốn theo mạch truyện.
Nói một chút cảm nhận về các nhân vật chính nhé. Mình khá là không thích nam chính của lúc đầu, anh là điển hình của động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới. Nói vậy không có nghĩa là anh ngu ngốc, thật ra anh rất thông minh, đủ tàn nhẫn để sống sót, nhưng phần đầu Mạt Mạt trong hình hài con nít, mà anh thì sẽ không từ chối bất kì người phụ nữ nào bật đèn xanh cả. Cho nên phần đầu mình hơi ức chế với nam chính một chút, nhưng do sự hài hước và sáng tạo của tác giả đủ sức để kéo giữ sự tò mò của người đọc. Đừng thấy anh trăng hoa mà lo sợ, sau này khi bệnh dịch đã được đẩy lùi và hai người ở bên nhau, anh lúc nào cũng nơm nớp lo sợ vợ mình bị cướp mất =)))) Tóm lại là truyện rất rất hay. *đến nửa sau truyện thì Mạt Mạt mới mang cơ thể người lớn nhé*
Ngoại truyện chỉ có 1 chương và phải tìm riêng ở bên ngoài.
Vốn dĩ bảo là sẽ review chậm, nhưng không đợi được nữa rùiiii. Nhưng mà bộ truyện kế tiếp có lẽ là thật sự ra chậm đấy, vì mình còn phải đọc hết bộ này nữa :v

Review ngôn tình HENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ