Xứng lứa vừa đôi - Tô Áng

1.8K 17 0
                                    

+ Tác giả: Tô Áng
+ Nam chính: Tô Nguyệt Cẩm
+ Nữ chính: Thẩm Hành
+ Thể loại: Cổ đại, sạch, sủng, hài, HE
+ 9/10
Thẩm Hành ba năm trước bị thối hôn, ngồi trên kiệu hoa bị trả về, cha nàng là Thẩm Quát, quan lục phẩm nhỏ bé, vì bảo vệ con gái mà bị Lâm thừa tướng đánh cho gãy chân. Mối tình đầu trong sáng đầy mộng mơ của thiếu nữ bị sự thật tàn nhẫn giẫm nát, con người có thể vì quyền thế, tiền tài mà từ bỏ tất cả, kể cả lương tâm. Nàng ngây thơ tin vào tình yêu của Lâm Hi Hòa, tin vào tình bạn của Trương Vãn Quân, làm hại bản thân bị mọi người khinh thuờng, cười nhạo, hại cha mình bị thương,... Tất cả chỉ trách nàng đặt niềm tin ở sai chỗ. Từ đó, nàng chỉ muốn cưới một phu quân bình thuờng, một đời một kiếp một người, sống cuộc sống êm ấm. Chỉ là nàng không ngờ, đã có người thầm yêu nàng từ rất lâu, núi này còn cao hơn núi trước, vững chắc cho nàng dựa dẫm cả đời.

Tô Nguyệt Cẩm là con trai duy nhất của Hoàng Hậu nương nương, vì bị Mẫn Phi đầu độc mà thân thể lúc nhỏ vô cùng yếu ớt. Lúc Lâm Hi Hòa ném bức thư của Thẩm đại tiểu thư vào góc tường, đúng lúc hắn đang ngồi cắn hạt dưa ở đấy. Từ đó, chuyện mà Tô tiểu vương gia muốn làm nhất là đợi thư hồi âm của tiểu cô nương kia. Chỉ không ngờ rằng, vốn dĩ chỉ là một trò đùa, lâu dần lại sinh tình. Ngoài bờ tường thành năm ấy, hắn cùng Quế Viên công công lặng lẽ nhìn người con gái ngây thơ thanh khiết kia đến ngẩn người, chỉ cho đến khi Lâm Hi Hòa xuất hiện, hắn mới rời đi. Vốn định thổ lộ với nàng ấy, nhưng sức khỏe của hắn đột ngột chuyển xấu, bất đắc dĩ phải đến Phụng Vu Sơn chữa trị mà bỏ lỡ nàng một lần. Song, lại nghe nàng bị thối hôn mà vô cùng vui sướng. Đã bỏ lỡ một lần, nhất định sẽ không có lần thứ hai.
"yêu lúc đương thời, nắm tay dưới ánh tà dương"
Ây da, trải qua một tuần thi căng thẳng, mình đã được giải thoát để thức đêm review truyện. Truyện này mình đã đọc được một lần từ rất lâu về trước, trong những ngày qua mỗi ngày mình đọc lại một ít, và với trí nhớ cá vàng của mình, hậu quả là mình chỉ có thể tóm tắt được như thế T_T Truyện thật sự rất hay. Mỗi một nhân vật trong truyện này đều được tác giả vạch ra đường ranh giới rõ ràng, một tuyến nhân vật vô cùng cực kì đáng ghét, và một tuyến nhân vật siêu cấp dữ dội đáng yêu. Mình đã đọc nhiều truyện cổ đại, nhưng ít truyện nào mà công công lại đáng yêu như vậy (Quế Viên công công tỏa sáng), Hoàng Hậu nương nương thì vô đối rồi, bị liệt mặt nên lúc vui chỉ có thể phát ra hai từ "ha ha"...và rất nhiều rất nhiều nhân vật khác nữa. Mọi vấn đề đều được tác giả giải đáp rõ ràng, mỗi người đều có được kết cục mà người đọc cảm thấy thỏa mãn nhất. Cặp đôi chính tính tình rất giản dị thoải mái, hài hước và nhân hậu. Mỗi một tình huống mà Tô Áng xây dựng đều khiến chúng ta bật cười, nhưng sẽ có lúc phải rơi nước mắt vì cảm động. Chuyện tình cảm của Thẩm cha cũng vậy, chỉ gói gọn trong một chương, nhưng nó đủ làm tim chúng ta đập loạn nhịp. Để có được thành công này có lẽ phải kể đến công của editor, edit rất mượt mà. Tóm lại là, truyện vô cùng vô cùng hay, KHÔNG ĐỌC THÌ PHÍ. 
*hôm nay mới mò ra cái vụ copy một đoạn lồng hình nên bày đặt cho có kiểu cọ nhé, hihi*
Thật trùng hợp, nam chính và nữ chính truyện tiếp thheo mà mình đọc cũng họ Tô và họ Thẩm 😆😆😆

Review ngôn tình HENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ