Ta lo lắng trở lại điện Phượng Nghi, nhìn hai người Dung Sâm và Mi Vũ bị ta làm liên lụy phải ở lại nơi này, cảm thấy thật hổ thẹn. Mi Vũ lại chẳng hề buồn rầu, mới mẻ nhìn ngắm khắp hoàng cung, vui vẻ như một con chim nhỏ, vây quanh Dung Sâm chít chít chiêm chiếp. Còn ta thì như một con chim già suy sụp tinh thần, mệt mỏi ngồi phịch ở đằng sau, gục đầu ngủ.
Mở mắt ra mặt trời đã lên cao, ngoài cửa xổ vang lên tiếng người bàn luận xôn xao.
"Nữ đạo sĩ đó điên rồi hả? Lại định đổi Ngự Hoa viên thành vườn rau trồng dưa chuột!"
"Chắc là bị cái người thần y kia cho uống thuốc mê, biến tính."
"Biến tính? Nàng ta biến thành nam nhân?" (đoạn này sử dụng từ đồng âm, "tính" trên có ý là tính cách, ở dưới là giới tính)
"Thay đổi tính nết, đồ ngốc."
"Haizzz. Vậy ngươi nói xem, sao bệ hạ lại nhịn được nàng nhỉ?"
Ngoài cửa sổ truyền đến tiếng thở dài kính nể: "Bệ hạ là chân long thiên tử mà."
Nghe đến đó, ta hoàn toàn hết buồn ngủ.
Minh Tuệ vốn muốn khiến Sưởng đế chán ghét nàng, nhưng nghe mấy câu này, Sưởng đế hình như hoàn toàn không có ý chán ghét đó, ngược lại vô cùng yêu thích. Chuyện diễn biến hoàn toàn ngược lại hướng đi như mong muốn, xem ra ta và Minh Tuệ đã đánh giá thấp năng lực ứng biến hoặc xu hướng thẩm mỹ của Sưởng đế.
Ăn qua loa chút điểm tâm, ta cùng Mi Vũ và Dung Sâm rảnh rỗi ngồi trong điện Phượng Nghi. Ta không nhịn được nói chuyện của Minh Tuệ cho hai người họ, muốn nghe chút ý kiến.
Mi Vũ nâng má: "Người tình trong mắt là Tây Thi. Bệ hạ thích nàng, đương nhiên nhìn thế nào cũng thấy vừa mắt." Nói xong, nàng còn không tự chủ được liếc Dung Sâm một cái.
Dung Sâm như bừng tỉnh, nghiêm túc nhìn ta chằm chằm, vết đen giữa trán.
Ta nghiêng người, để lại cho hắn cái gáy, tiếp túc thảo luận với Mi Vũ: "Nhưng hắn cũng là người, sao thẩm mỹ quan lại không giống người như thế?"
"Chẳng lẽ chỗ này của hắn có vấn đề?" Mi Vũ chỉ chỉ đầu mình.
Ta rất đồng cảm.
"Hai người các cô có thể hoài nghi tình cảm của hắn, nhưng không cần hoài nghi sự thông minh của hắn. Cả giang sơn này là do hắn một tay đoạt lấy, chỉ là mấy năm nay hơi sa sút, trầm mê tu tiên vấn đạo mà thôi." Dung Sâm vòng qua trước mặt ta, tiếp tục nhìn chằm chằm vết đen giữa trán ta, cười nghiêm trang.
"Nhưng nếu bình thường, sao hắn lại có thể chịu được Minh Tuệ?"
Dung Sâm mỉm cười: "Trong ba mươi sáu kế, có một kế gọi là tương kế tựu kế, hai người không biết à?"
"Hắn thân là Hoàng đế, hoàn toàn có thể trực tiếp vạch trần Minh Tuệ, sao phải tương kế tựu kế cùng Minh Tuệ diễn trò làm gì?"
"Hai người không thấy xem trò vui rất thú vị sao? Đặc biệt là lúc rảnh rỗi nhàm chán!"
Ta và Mi Vũ im lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Tiên
RomanceTác giả : Thị Kim Nội dung: "Thân là đệ nhất thần y, ta chỉ có hai ước vọng. Một là, kiếm một tòa kim ốc, giấu hắn, kim ốc tàng kiều." "Hai là?" "Hai là, cùng hắn luyện song tu trong đó, trường sinh bất lão." "Đồ lưu manh."