"Không trả lời tức là ngầm thừa nhận rồi?" Hắn cười tinh quái, nắm tay kéo ta vào trong ngực hắn.
"Ta không biết." Ta chống tay lên ngực hắn, hơi bối rối, dưới lớp quần áo mỏng manh này chính là da thịt của hắn, lòng bàn tay truyền đến cảm giác ấm áp.
Hắn không buông tay nhưng cũng không ôm chặt, chỉ nhẹ nhàng bao quanh ta, dịu dàng thanh nhã cười khẽ: "Được ở cùng nàng ngay lúc này đây chính là trầm tiên mộng cảnh của ta."
Ánh mắt của hắn sáng như sao thần, con ngươi đen đặc dệt thành một tấm lưới tinh mịn không kẽ hở, khẽ ngắm nhìn là như rơi vào biển cả vô biên. Tiếng sóng vỗ rì rào cũng không sánh bằng tiếng sóng trào gào thét nơi đáy lòng ta, tất cả những gì gọi là bình tĩnh thong dong đều bỏ ta mà đi, như sông lớn đi đông không thể vãn hồi.
Khoảnh khắc ta mơ mơ màng màng, hắn cúi đầu.
Đây là lần thứ hai hắn hôn ta, không giống lần đầu tiên vừa chạm vào đã tách ra, nghiêm túc quả quyết, sầu triền miên.
Ta quên từ chối, đắm chìm trong ấm áp, chìm chìm nổi nổi, như lá rụng về cội, buồm đơn về bến.
Hắn nhìn sâu vào mắt ta: "Ta không nói đùa, lần đầu tiên không phải, lần này cũng không phải."
Ta si mê nhìn hắn.
Ánh trăng ánh sao tôn nhau lên rực rỡ, trên người hắn như được bao phủ bởi một vòng sáng mờ, áo quần bay bay trong gió biển, tự nhiên phóng khoáng.
Sự chân thực của giờ khắc này như mộng như ảo, mỹ mãn trong thực tại vươn tay là có được, hơn xa ảo mộng hư vô như có như không kia nhiều.
Đây là trầm tiên mộng cảnh của hắn, cũng là của ta.
Tựa vào vòng tay hắn, ta lần đầu tiên cảm thấy mình và hắn tâm ý tương thông, vòng ôm sau lưng này quen thuộc đến thế, tựa như đã ngả vào nhau một đời một kiếp.
"Nàng trông kìa, đó chính là mộng mô."
Ta nhìn theo tay hắn chỉ, thấy trên boong thuyền có một con thần thú nhỏ. Nó có hai cái sừng dài như sừng rồng, mắt như mắt nai, thân như cáo nhỏ.
Hắn ghé vào bên tai ta nói khẽ: "Nàng xem, nó đang ăn mộng."
May là ta đã mở ra thiên tri, ban đêm nhìn vật như ban ngày, vì vậy thấy được rất rõ nó đang há miệng, há ra lại khép vào, y như một con mèo nhỏ, thỉnh thoảng lại liếm liếm mép hoặc móng vuốt. Đang thấy rất thú vị, chợt phát hiện nó bắt đầu ngọ nguậy lạ, bọt khí từ miệng nó trào ra từng đợt.
"Nó sao thế?"
Dung Sâm cười nhẹ: "Ăn phải mộng xấu nên muốn phun ra. Nó là loài vật kén ăn nhất trên đời này."
Ta bật cười.
"Xuỵt, đừng làm kinh động đến nó, nàng có muốn xem giấc mộng của mọi người không?"
"Có."
Dung Sâm vươn tay ra, không biết hắn làm sao làm được, những chùm bọt khí nhỏ mộng mô nhả ra như những chiếc cánh lần lượt bay đến lòng bàn tay hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Tiên
RomanceTác giả : Thị Kim Nội dung: "Thân là đệ nhất thần y, ta chỉ có hai ước vọng. Một là, kiếm một tòa kim ốc, giấu hắn, kim ốc tàng kiều." "Hai là?" "Hai là, cùng hắn luyện song tu trong đó, trường sinh bất lão." "Đồ lưu manh."