chương 28

2.4K 87 2
                                    

Mị Sinh ngủ rồi, ta ngồi dưới đèn suy tư xem ngày mai nên mổ cho nó thế nào, thân thế của nó rất kỳ lạ, thể chất chắc sẽ khả hẳn người thường, vậy nên ta mới nói chỉ nắm chắc tám phần, nếu là đứa bé bình thường, ta đã có thể chắc chắn mười phần.

Ta có một thói quen rất kỳ quái, đó là nếu hôm sau ta phải cầm dao mổ thì đêm hôm trước chắc chắn sẽ mơ đến quá trình ấy để tập luyện một lần, thậm chí mỗi một chi tiết nhỏ cũng xuất hiện rất rõ ràng. Thói quen này bao lâu nay ta vẫn không thể lý giải nổi, nhưng nó thực sự rất hữu dụng.

Trong giấc mơ lần này, đúng lúc đến đoạn ta khâu lại vết thương cho Mị Sinh thì bị cắt ngang. Tiếng gõ cửa làm ta trở dậy.

Đẩy cửa, Hà công công vội vã nói: "Bệ hạ tuyên cô nương vào cung."

"Công công có biết là vì việc gì không?" Giờ ta cứ nghe đến tên Sưởng đế là tim liền đập nhanh, tâm hoảng ý loạn, loại bệnh này như bệnh thấy người thương, không giải thích được.

"Mất Ly châu rồi."

Ta giật nảy người, nói ngay: "Ta không trộm Ly châu."

"Bệ hạ cũng không bảo là do cô nương trộm, ngài triệu cô nương vào là muốn cô nương tìm ra tung tích của nó."

Bão lệ... Bệ hạ, ta là thần y chứ không phải thần thám!!!

"Ta... ta làm sao có thể tìm ra tung tích của Ly châu?"

"Không phải cô nương biết chiêu hồn ư? Trong Ly châu có hồn phách của cô nương Minh Tuệ, bệ hạ muốn cô nương dựa vào đầu mối đó để tìm ra tung tích của Ly châu. Mời cô nương lập tức theo ta vào cung."

Ta nghe xong, đáy lòng lạnh như băng. Ngày đó bảo "chiêu hồn" chỉ là do Dung Sâm giả cao thâm nói bừa mà thôi. Do nàng ta chỉ mới chết chưa đến ba ngày, hồn phách vẫn còn quanh quẩn không xa, vậy nên ta mới có thể ỷ vào thần hiệu của Ly châu mà đọc đoạn kinh văn đó. Nhưng sự thật này làm sao ta có thể nói ra với Sưởng đế.

Nhất thời ta gấp đến độ cuống hết cả lên. Nhưng đúng lúc này, cửa phòng sát vách bỗng kẽo kẹt mở ra, Dung Sâm bước ra khỏi cửa, trong nắng sớm, dáng người như cây ngọc đón gió, sau lưng là vòng sáng ấm áp, y như tiên nhân.

Hai mắt ta tỏa sáng, chạy qua cầm chặt tay "tiên nhân", nghiêng đầu nói với Hà công công: "Ta có thể đi cùng với Dung đại nhân vào cung không?"

"Đương nhiên."

Dung đại nhân khẽ nhíu mày, cười như không cười liếc ta, trong mắt có vẻ hơi bất đắc dĩ, nhưng không cự tuyệt. Ta mừng thầm.

Mi Vũ với Mị Sinh cũng bị đánh thức, mơ hồ mở cửa đi ra.

"Mi Vũ, ta với công tử phải vào cung một chuyến."

"Tỷ lại phải vào cung?" Sắc mặt Mi Vũ trong nháy mắt trắng bệch, ánh mắt lo lắng lặng lẽ rơi trên mặt Dung Sâm.

Muội muội, rốt cuộc là muội đang lo lắng cho ta hay lo lắng cho hắn? Đúng là đồ thấy sắc quên bạn. Ta buồn bực vỗ vỗ vai nàng: "Chăm sóc tốt cho Mị Sinh."

Ánh mắt Mi Vũ khó khăn chuyển lại lên mặt ta, đau khổ hỏi: "Tỷ đang giao phó hậu sự đấy ư?"

"Đại sư phụ, người đừng chết." Mị Sinh nghe nàng nói vậy, lập tức òa lên ôm lấy ta.

Thượng Tiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ