chương 32

2.4K 76 2
                                    

Hắn im lặng một lúc, đột nhiên cúi đầu cười khẽ: "Đã là một kẻ sắp chết thì còn quan tâm đến dung mạo làm gì?"

Ta giật mình: "Ngài vừa nói gì?"

Vẫn là nụ cười nhạt nhòa ấy: "Ta nói, ta là kẻ sắp chết."

Khoảnh khắc này, ánh sáng trong suốt hiện rõ trong mắt hắn, thản nhiên sáng ngời, không hề có một chút đùa giỡn. Hắn ngồi trong nắng mai, trên người như có nắng và tuyết, trong veo.

Hắn là kẻ sắp chết?

Ta bừng tỉnh trong kinh ngạc, vội bước lên bắt mạch cho hắn. Hắn không tránh né, mở lòng bàn tay mặc cho ta đặt ba ngón tay lên cổ tay hắn.

Mạch dưới tay ta ổn định mạnh mẽ, da thịt ấm áp. Hắn lẳng lặng nhìn ta: "Ta không lừa cô."

"Huynh mắc bệnh gì?" Hành y nhiều năm, ta không tin mạch tượng như vậy lại là người sắp chết.

"Bệnh máu."

"Không thể nào. Huynh đã bị thương mấy lần, nếu là bệnh máu thì đã chết từ lâu rồi."

Người mắc bệnh máu không thể bị thương, cho dù miệng vết thương có nhỏ đến mấy cũng không thể khép lại, nếu không kịp thời cầm máu, cuối cùng sẽ mất máu mà chết. Hắn bị Ly long đả thương hai lần, là ta tận mắt nhìn thấy, cũng là ta tự mình trị thương cho hắn. Chẳng lẽ là bởi vì có cao triêu nhan? Nhưng hắn tòng quân vất vả, quanh năm chinh chiến, sao có thể không bị thương? Những lúc như thế, hắn làm sao hóa giải? Ta vẫn không thể nào tin nổi.

Hắn đứng dậy bước tới bên cửa sổ, bóng lưng cao gầy chìm trong nắng sớm, sừng sững như trúc.

Hắn quay lưng về phía ta, chậm rãi kể: "Cha mẹ yêu thương ta như yêu con gái, vô số tôi tớ trong phủ bảo vệ ta không tổn hao một sợi tóc, cho nên đến mười bốn tuổi ta vẫn không biết mình bị bệnh máu. Mãi cho đến năm ấy, ta vô tình nghịch đao làm thương ngón tay, chỉ là một viết thương nho nhỏ lại chảy máu không ngừng, ngự y danh y trong kinh đều bó tay, ta hôn mê bất tỉnh, cha mẹ ta liền vội vàng đi mời thần y Mạc Quy. Ngài ấy tặng ta ba hộp cao triêu nhan có thể cứu mạng lúc cấp bách. Nhưng ngài ấy nói với ta, ta chỉ còn mười năm tuổi thọ."

Trái tim ta chìm xuống, mười năm tuổi thọ, lúc đó hắn mười bốn tuổi, "Năm nay, huynh... bao nhiêu tuổi?"

"Hai mươi ba tuổi."

Nói như vậy, hắn chỉ còn sống được chưa đến một năm nữa? Tim ta như bị ai đâm một nhát, lời nói bên môi hơi run: "Huynh đang gạt ta phải không?"

Hắn xoay người lại, "Ta không gạt cô, nếu cô không tin, cô có thể hỏi sư phụ mình."

Ngoài miệng thì nói là không tin, thật ra trong lòng ta đã tin rồi. Không ai trên cõi đời này cam tâm lấy mạng mình ra đùa giỡn. Hơn nữa, bản án của sinh mạng này đến từ sư phụ, người chưa bao giờ nói bừa về sống chết của người khác, lời nói ra từ trước đến nay đều là nhất ngôn cửu đỉnh, hoàn toàn chắc chắn. Không trách được hắn lại tình nguyện nhận lệnh đi lấy Ly châu, không trách được hắn bị hủy dung cũng không để ý, thì ra là hắn đã sớm ôm suy nghĩ sắp phải chết...

Thượng Tiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ