chương 48

1.9K 68 3
                                    

"Linh Lung, cuối cùng nàng đã trở lại."

Hắn biết tên của ta!

Ta kinh ngạc khôn xiết, nhìn dung nhan hoàn toàn xa lạ này, ta chắc chắn mình chưa từng nhìn thấy hắn, dù rằng trong ta có cảm giác quen thuộc kỳ lạ. Nhưng ánh mắt và giọng nói của hắn, rõ ràng là biết ta.

Xung quanh tĩnh lặng vô cùng, tựa như có thể nghe được tiếng hô hấp khẽ khàng của hắn, hắn như đang đắm chìm trong trầm tiên mộng, mà ta, là người xông vào giấc mộng ấy.

"Nàng vẫn không hề thay đổi." Hắn vươn tay ra, ngón tay khẽ run muốn vuốt ve gò má ta.

Ta lùi về sau một bướt, tránh khỏi sự đụng chạm của hắn, nghi ngờ hỏi: "Ngài biết ta?"

"Ta là Nguyệt Trọng Quang, nàng quên rồi ư?"

Hắn có một giọng nói trầm thấp êm tai, có một đôi mắt nâu sắc bén sáng suốt, bên trong sóng ngầm mãnh liệt.

"Ta chưa từng gặp ngài." Nguyệt Trọng Quang, ta chắc chắn mình chưa từng nghe thấy cái tên này.

"Sao có thể?" Hắn kích động vén tay áo lên, trên cánh tay có một vết sẹo đã nhạt màu, rất rõ ràng, đây là một vết thương rất xưa.

"Hai mươi năm trước nàng đã cứu ta dưới vách Lạc Nguyệt, đã trị thương cho ta, nàng quên hết rồi ư? Nàng xem, vết thương vẫn còn đây." Hắn thiết tha nhìn ta, ánh lửa trong mắt hồ như muốn đốt cháy gương mặt ta.

"Ngài nhận nhầm người rồi. Ta thật sự không nhận ra ngài. Vết thương này hẳn không phải do ta gây nên." Ta học y từ nhỏ, nhưng thực sự bắt đầu hành y mới được khoảng bốn năm, cứu chữa cho vô số người, mặc dù không đến nỗi gặp qua là không quên được, nhưng vết thương này hiển nhiên là đã từ rất xưa, tuyệt đối không có khả năng là do ta gây nên.

Ống tay áo thêu ảnh mây hoa mỹ trượt xuống, che lại vết thương đã nhạt màu kia, trong mắt hắn thoáng qua vẻ bi thương, cực kỳ thất vọng: "Linh Lung, tại sao nàng lại không còn nhớ ta, là bởi vì đã ăn cỏ linh chi dưỡng thần nên quên hết những gì nơi trần thế ư?"

"Cỏ linh chi dưỡng thần?"

"Nhất định là do nó." Hắn như tự nói với chính mình, si ngốc nhìn ta: "Thấy Dung Sâm là ta biết ngay nàng nhất định vẫn còn sống, nhất định đang ở cùng với hắn."

Hắn vì sao xem ta như cố nhân, vì sao biết tên của ta? Thập Châu Tam Đảo, cỏ linh chi dưỡng thần, Dung Sâm, tất cả tạo thành một màn sương mù, đáp án mơ hồ tựa như đang ở ngay trước mắt, chỉ còn thiếu một chỉ dẫn nữa để phá vỡ.

"Bao nhiêu năm qua ta vẫn luôn tìm nàng, hai mươi năm, ta chưa từng từ bỏ."

"Ngài đã tìm ta hai mươi năm?"

"Đúng vậy. Những năm này ta đã phái ra vô số Vũ nhân tìm kiếm tin tức của nàng khắp nơi, từng có một Vũ nhân không ngại xa xôi bay đến trung thổ, đáng tiếc biển người mênh mông, hắn chưa tìm được tung tích của nàng thì đã bị người ta đánh trọng thương, bất hạnh qua đời."

Trong lòng ta khẽ động, chẳng hay Vũ nhân đó chính là cha của Mị Sinh?

"Người ấy đi trung thổ khoảng tám năm trước?"

Thượng Tiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ