Sưởng đế nghe ta và Dung Sâm nói có biện pháp có thể giúp Nguyên Chiêu lấy được ly châu, lập tức phái người đưa chúng ta đến hồ Bích Nguyệt.
Nguyên Chiêu mặc một bộ thường phục, thấy ta chợt ngẩn ra. Ta có phần không phản ứng kịp, bỗng nghĩ, nhất định là vì vết đen giữa trán ta đã không còn, hắn mới không nhận ra ta. Quả nhiên, Liên Duy đứng cạnh tựa như mới gặp ta lần đầu, ân cần hỏi: "Cô nương tìm ai?"
Ta cười cười: "Ngài còn nhớ tiên cô không?" Giọng ta không thay đổi, chắc chắn hắn vẫn nhớ.
Liên Duy há hốc miệng: "Ôi trời ơi! Là cô?"
Ta gật đầu cười, lặng lẽ nhìn về phía Nguyên Chiêu. Đáng tiếc, ánh mắt hắn nhìn ta vẫn giống như lúc trước, giống như trong mắt hắn, vết đen giữa trán này có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Ta bỗng tò mò, hắn thật sự không ngần ngại chút nào về dung nhan của nữ tử sao? Hay là bởi vì hắn căn bản chẳng thèm để ý đến con người ta, nên cũng không ngại dung mạo ta? Nếu là vế trước thì thôi đi, nhưng nếu là vế sau thì... thật khiến người ta rối rắm.
Cũng may nhiều năm qua ta đã luyện thành một trái tim cứng như kim cương, cho dù nghĩ tới điều đó cũng vẫn có thể nặn ra một nụ cười: "Ta đến giúp ngài thay thuốc."
Mắt hắn hơi lóe lên, nhỏ giọng: "Để Liên Duy giúp ta cũng được."
Liên Duy cười gian: "Hoàng thượng đã ban hôn cho tướng quân, tương lai thần y cô nương sẽ là tướng quân phu nhân, tướng quân khách khí làm gì. Hơn nữa hôm qua thần y cô nương trị thương cho tướng quân, cái gì nên nhìn đã sớm nhìn rồi."
Ngụ ý là... Khụ khụ, xấu hổ quá, không nên nhìn ta cũng đã nhìn rồi! @-@
Nguyên Chiêu lúng túng, ta lại bình tĩnh. Kỳ lạ là, sắc mặt Dung Sâm bỗng thay đổi bất thường.
Hắn giật hòm thuốc trong tay ta, xung phong nhận việc: "Ta thay cho."
Ta không yên tâm hỏi: "Huynh làm được?"
Hắn ngoảnh lại liếc ta: "Mạc Quy là bạn tri kỷ của ta, cô chưa nghe bốn chữ "mưa dầm thấm đất" bao giờ à?"
Liên Duy cởi áo ngoài giúp Nguyên Chiêu. Dung Sâm khom lưng đứng trước mặt ngài ta. Một trái một phải, che hết cảnh xuân tươi đẹp.
Ta hơi tiêng tiếc. Từng trị bệnh cho vô số người, nhưng mấy khi đã thấy được người có vóc dáng đẹp như Nguyên Chiêu. Đáng tiếc về sau ngang hông hắn lại có một vết sẹo.
Ta bước đến đẩy Dung Sâm, thò đầu vào nhắn nhủ: "Dùng sinh cơ ngưng lộ sẽ không lưu lại sẹo."
Liên Duy cười nịnh: "Đúng vậy! Đúng vậy! Về sau phu nhân vuốt cũng trơn mịn hơn nhiều."
Nguyên Chiêu túng quẫn. Vai Dung Sâm cứng đờ, hung tợn đẩy ta ra ngoài.
Thay thuốc xong, Nguyên Chiêu sửa sang lại quần áo. Dung Sâm đóng hòm thuốc lại rồi nói: "Linh Lung nghĩ ra một biện pháp có thể giúp tướng quân lấy được ly châu."
Liên Duy nghe thấy mắt sáng bừng lên, vọt lên trước hỏi: "Biện pháp gì vậy?"
Biện pháp này, ta với Dung Sâm tâm ý tương thông, nhưng không nên nói với người ngoài. Nói ra chỉ khiến người ta cảm thấy hoang đường, khéo khi lại nghĩ ta là ngoại tộc cũng có. Cho nên, đối với vấn đề của Liên Duy, Dung Sâm chỉ cười không đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Tiên
RomanceTác giả : Thị Kim Nội dung: "Thân là đệ nhất thần y, ta chỉ có hai ước vọng. Một là, kiếm một tòa kim ốc, giấu hắn, kim ốc tàng kiều." "Hai là?" "Hai là, cùng hắn luyện song tu trong đó, trường sinh bất lão." "Đồ lưu manh."