Kiếm của Hướng Quân dừng trước ngực Giao nhân ba thước, ta rõ ràng trông thấy hắn như trút được gánh nặng.
"Bệ hạ, dung nhan của Minh Tuệ giữ được là nhờ Giao châu, bệ hạ muốn giết Giao nhân e là đã lấy oán báo ân, mong bệ hạ nghĩ lại." Dung Sâm quay đầu nhìn Sưởng đế, từ tốn nói.
"Giao châu để bảo toàn dung nhan cho Minh Tuệ cũng chưa chắc đã phải là nước mắt của Giao nhân này, sao phải nhắc đến ân với oán." Sưởng đế bước lên hai bước, hứng thú nhìn Giao nhân trên đất, "Mắt của nó là màu lam, thật quái dị. Nghe nói nó nhìn thấy nước mắt của nữ nhân mới có thể rơi lệ, vì sao nam nhân khóc nó lại thờ ơ? Chẳng lẽ nước mắt của nam nhân không đáng để đồng tình? Trẫm rất tò mò đôi mắt và trái tim của loài này đến tột cùng có gì khác với loài người ta."
Giao nhân nhìn Sưởng đế khẽ ngâm nga mấy tiếng, giọng ca dịu dàng uyển chuyển không nói nên lời, chẳng lẽ nàng không hề có một tí ti ý thức nào đối với tình thế cấp bách này ư? Thiên nhiên, động vật, thậm chí cả thực vật đều có bản năng phát giác ra nguy hiểm bẩm sinh, ta thật sự không hiểu nổi sao nàng lại dửng dưng không có một chút sợ hãi nào như vậy.
Sưởng đế đi vòng quanh nàng mấy lượt, đột nhiên chỉ vào ta ra lệnh: "Ngươi lại đây khoét mắt đào tim nó ra thử xem?"
Đến tột cùng là kẻ có tâm địa hung tàn, ác độc thế nào mới có thể lạnh nhạt thong dong nói ra lời lẽ vô tình đến thế này, ta không kìm được sự kinh hoàng phẫn nộ, bật thốt lên: "Phong cách hành động của bệ hạ thật giống Trụ vương."
Những lời này một mực quanh quẩn trong ta, ẩn nhẫn lâu nay cuối cùng lúc này cũng nói ra được rồi, tự ta cũng hơi kinh ngạc, nhưng tên đã rời cung, không thể lùi về phía sau nữa.
Sưởng đế ngẩn ra, ngược lại mỉm cười: "Trẫm? Sao trẫm có thể giống Trụ vương? Hắn là hôn quân vong quốc, còn trẫm, trẫm là đế quân khai sáng thời đại thịnh thế."
"Không có lòng nhân ái thì dù có tứ hải thần phục, độc bá vũ nội, kết quả cuối cùng cũng sẽ như Trụ vương thôi."
Sắc mặt Sưởng đế trầm xuống, ánh mắt âm u như cơn gió rét thổi qua mặt ta. Hắn im lặng nhìn ta chằm chằm, cuối cùng nhếch môi, ngược lại cười âm trầm: "Ái khanh chán sống rồi?"
Mi Vũ vội vàng móc kim bài từ trong ngực ra nhét vào tay ta, lắp bắp nói với Sưởng đế: "Bệ hạ, xin bệ hạ tha thứ cho Linh Lung, đây là kim bài miễn tử, thảo dân không cần nữa, thảo dân cho tỷ ấy, cầu xin bệ hạ khoan thứ cho cái miệng không biết lựa lời của tỷ ấy."
Ta nắm tay Mi Vũ, ngực như có một dòng nước ấm mãnh liệt chảy qua.
Trước ranh giới sống chết, nàng luôn nghĩ cho ta, vì ta, nàng có thể bất chấp hiểm nguy, bất chấp tính mạng. Sống trên đời này có được một tri kỷ như vậy là đủ rồi. Ta không hối hận mình đã buông tay tình cảm với Dung Sâm, so với Mi Vũ cùng ta sống chết, nàng đương nhiên đáng giá để ta quý trọng hơn.
Ta đặt kim bài miễn tử lại vào tay nàng, dũng cảm thản nhiên đón ánh mắt của Sưởng đế, chậm rãi nói: "Trên chiếc thuyền này ta là đại phu duy nhất, nếu bệ hạ tự tin thân thể mình cường tráng, cả hành trình xa xôi này sẽ không bị bất cứ ốm đau bệnh tật gì, vậy thì cứ giết ta ." Ta không biết mình lấy khí phách này từ đâu ra, lại dám nói ra những lời đại nghịch như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Tiên
Storie d'amoreTác giả : Thị Kim Nội dung: "Thân là đệ nhất thần y, ta chỉ có hai ước vọng. Một là, kiếm một tòa kim ốc, giấu hắn, kim ốc tàng kiều." "Hai là?" "Hai là, cùng hắn luyện song tu trong đó, trường sinh bất lão." "Đồ lưu manh."