Dung Sâm cười hì hì, liên tiếp gật đầu: "Cô nói đúng."
"Thuyền rồng chưa dựng xong, làm sao để Sưởng đế đồng ý ra biển sớm được bây giờ?"
"Dựng lên một chiếc thuyền rồng lớn nhất trên đời chẳng qua chỉ là lòng ham hư vinh của Sưởng đế, thật ra thì những chiếc thuyền cũ kia vẫn có thể ra biển. Chỉ có điều xưa nay hắn thích khoe khoang, đường ra biển lần này lại phải đi qua không ít quốc gia, hắn chắc hẳn có tâm tư muốn thuận đường tiêu diệt mấy quốc gia kia, chiếm lấy vài đảo quốc, vậy nên đương nhiên muốn phô trương thanh thế, thể hiện quyền y thiên triều."
"Huynh có thể thuyết phục hắn để hắn đừng hư vinh hoang phí thế nữa được không? Cũ nhưng có thể sử dụng là được."
"Lúc Huyền Vũ đến xem tinh đồ ta đã nói với hắn, đầu tháng sau sẽ có một dòng hải lưu và một đợt gió Lạc Mai, thuận buồm xuôi gió, chính là cơ hội tốt để ra biển, bỏ qua lần này sẽ phải đợi đến Đông Nhật. Sưởng đế xưa nay rất tin những gì Huyền Vũ nói, mà Huyền Vũ nhất định sẽ nói chuyện này với Sưởng đế, nếu ta đoán không nhầm, mấy ngày nữa chúng ta sẽ ra biển thôi."
Sớm được một ngày Nguyên Chiêu sẽ có thêm một ngày hi vọng. Ta vốn lo khả năng có thể được đi sớm không nhiều, không ngờ Dung Sâm đã thương nghị chuyện này với Huyền Vũ trước một bước, ta không khỏi tò mò: "Sao huynh cũng vội ra biển thế?"
Hắn nhìn ta, cười đầy ẩn ý: "Cũng như cô đấy, ta cũng muốn trở về sớm một chút để đi đòi vợ, thật không ngờ chúng ta lại tâm ý tương thông thế này."
Ta: ". . ."
Tâm ý tương thông không phải là câu dùng để hình dung sự ăn ý giữa hai người yêu nhau à? Công tử, rốt cuộc là huynh đang có ý gì đấy...
Hắn ra khỏi phòng, lúc này ta mới phát hiện ra hắn đang mặc bộ quan bào tam phẩm màu xanh dương đậm như nước biển, mặt mày sáng sủa, trông rất nho nhã tuấn tú.
Trái tim của ta bỗng vô duyên vô cớ đập lỗi mất mấy nhịp.
"Dung đại nhân định lên triều đấy à?" Ta nhìn trời, giờ sợ là đã muộn rồi.
Hắn nghiêm túc: "Ta ra bến tàu xem một lát. Ở chức vị này thì đành phải hiến chút sức mọn thôi. Cô và Mi Vũ ra ngoài mua dược liệu đi, càng nhiều càng tốt. Ngã bệnh trên biển rất bất tiện, phải chuẩn bị kĩ một chút."
Hắn nghiêm trang nói xong liền chắp tay rời đi, ta vội đuổi theo hỏi: "Đi mua thì phải có ngân phiếu chứ?"
Hắn ngoái đầu nhìn lại, cười: "Hướng Tả sứ."
Ta bừng tỉnh.
Vì vậy, ta và Mi Vũ ngày nào cũng ra ngoài thu mua dược liệu, thuốc tiêu chảy, sốt rét, trúng độc, trị thương chất đầy hai xe, tạm thời đặt trong phủ tướng quân. Thấy ngày sinh nhật của Mị Sinh sắp đến, ta lại lấy việc công làm việc tư dùng tiền của Hướng Tả sứ đưa cho Mi Vũ đi mua quà để tết Đoan Ngọ tặng Mị Sinh.
Quả nhiên, Sưởng đế nghe theo ý kiến của Huyền Vũ, ngừng việc dựng thuyền rồng, triệu tập những người thợ kia sai họ sơn lại thuyền cũ, sửa chữa đổi mới hoàn toàn, tính toán nhanh chóng ra biển. Vì vậy Dung Sâm với Nguyên Chiêu bận rộn ngày đêm không thấy bóng dáng. Ta chỉ nghe được đôi câu về họ từ miệng quản gia, nói hai người họ một người ngủ lại bến tàu giám sát kiêm chuẩn bị các thứ cần thiết khi ra biển, một người ngủ lại binh doanh tăng cường huấn luyện thủy quân, hai vị đại nhân một văn một võ lúc nào cũng phải thức khuya dậy sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Tiên
Roman d'amourTác giả : Thị Kim Nội dung: "Thân là đệ nhất thần y, ta chỉ có hai ước vọng. Một là, kiếm một tòa kim ốc, giấu hắn, kim ốc tàng kiều." "Hai là?" "Hai là, cùng hắn luyện song tu trong đó, trường sinh bất lão." "Đồ lưu manh."