chương 55

2K 53 1
                                    

Trận binh biến này tử thương nghiêm trọng, còn sống chưa đến trăm người. Trừ Dung Sâm, Liên Duy, Hướng Quân và Sưởng đế, gần như ai cũng bị thương.

Không có lương thực, không có nước uống, không có thuốc men, ta và Dung Sâm chỉ có thể trơ mắt nhìn những người bị thương chết dần.

Ta tuyệt vọng hỏi Dung Sâm: "Ba ngày sau sẽ đến Xạ Hồng quốc thật chứ?"

Dung Sâm gật đầu: "Chịu đựng thêm mấy ngày nữa, tất cả rồi sẽ tốt lên thôi."

Ta xoay người nhìn bầu trời đêm xa xôi. Sao mọc đầy trời, lấp lánh như một dòng sông ngọc, chảy về phía chân trời góc biển. Bên tai truyền đến tiếng gió thổi. Một người lúc sắp chết sẽ thấy rõ rất nhiều thứ, cũng sẽ buông tha cho rất nhiều thứ, lúc ấy chỉ còn muốn nắm được thứ quan trọng nhất trong đời mà thôi.

Ta đã gỡ bỏ được nút thắt trong lòng, giờ ta hiểu rõ, chàng chính là người quan trọng nhất trong cuộc đời ta, và trước mắt thì chàng cũng đang coi ta là người quan trọng nhất trong cuộc đời chàng. Quản chi tình cảm của chàng đối với ta chỉ là một chốc thoáng qua(1), là ánh quang chợt lóe, chỉ như vậy thôi cũng đủ để chiếu sáng đời này của ta rồi.

Mỗi ngày đều có thêm người chết, con thuyền như một tòa thành trống tĩnh lặng.

Mọi người đã tê liệt với cái chết, thờ ơ với máu chảy, ngay cả sức lực để tuyệt vọng cũng không còn nữa.

Nắng trời dường như đã dừng lại, kéo dài cái bóng của cột buồm.

Dung Sâm là người duy nhất trên thuyền trông vẫn như trước, tựa như không hề trải qua đói bụng khát nước, không hề trải qua chờ đợi tuyệt vọng. Chàng đứng trên gác lái, dõi mắt trông về phía xa, khí khái ung dung, bóng lưng tuyệt thế. Ta luôn rất tin tưởng chàng, nhưng lần này, ta không biết kỳ hạn ba ngày mà chàng nói là an ủi, hay là...

Sưởng đế đã không còn uy nghi ngày thường, nhắm mắt nằm rũ trên boong thuyền.

Hướng Quân dựa vào cột buồm, canh giữ bên cạnh hắn, kiếm nằm trơ trọi trên đất.

Hai người không giống quân thần, mà như hai người bạn hoạn nạn có nhau.

"Đất liền!"

Tiếng hét của Dung Sâm như tiếng sấm mùa xuân, mọi người vốn đang im lìm bỗng nhiên bị kinh động, không biết lấy sức đâu mà đứng bật hết dậy. Mọi người đói khát chồng chất, dìu dắt nhau cùng nhìn về phía đường chân trời xa, trong mắt tràn đầy hy vọng.

Thuyền đi về phía đó, lúc gần đến nơi, một hòn đảo nhỏ biệt lập hiện trong tầm mắt.

Trên đảo hoàn toàn tĩnh lặng. Phóng mắt là có thể trông thấy từ đầu đến cuối đảo, cả đảo không có một vật gì, chỉ có một cái cây cao lớn nằm chính giữa. Cây này cao lớn sum sê, cành lá chi chít, kỳ lạ là, lá nó có máu đỏ, mà càng lạ hơn là, trên cây kết đầy quả, hình dáng quả kia trông như bầu hồ lô, sáng xanh như ngọc bích, và càng khiến người ta không thể tưởng tượng nổi là, cái cây này tỏa ra mùi hương vô cùng ngọt ngào, khiến ai nấy đều chảy nước miếng.

Sưởng đế hỏi: "Dung Sâm, ngươi từng thấy loại quả như thế này chưa?"

"Thần chưa từng thấy."

Thượng Tiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ