Ta bỗng thấy có chút căng thẳng.
Mi Vũ cười tươi nhìn Sưởng đế, nhẹ nhàng nói: "Thảo dân muốn được ban thưởng một kim bài miễn tử."
Câu trả lời này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của ta, ngoài kinh ngạc, ta không khỏi bội phụ sự thông minh của Mi Vũ. Trên đời này, thứ quan trọng nhất chính là tính mạng, nếu mạng không còn, tình cảm yêu đương gì đó chỉ là mây bay.
Sưởng đế vui giận thất thường, động một cái là có thể biến "ái khanh" thành "tử khanh" ngay, xin kim bài miễn tử quả là suy nghĩ sáng suốt.
Sưởng đế gật đầu coi như đồng ý, quay sang nói với Nguyên Chiêu: "Trẫm đã điều động tất cả các thợ đóng thuyền trên khắp cả nước ngày đêm gấp gáp tạo ra một chiếc thuyền chưa từng có trên đời, chờ thuyền rồng dựng xong sẽ lập tức lên đường ra biển. Nay trẫm phong ngươi là Trấn Hải đại tướng quân, từ nay bắt đầu huấn luyện một đội thủy quân, đến khi tìm được tiên thảo, trẫm sẽ trọng thưởng."
Nguyên Chiêu thi lễ tạ ơn, bởi vì bên cằm có vết thương, giọng nói của hắn có phần trầm trầm không rõ.
Sưởng đế nói xong, quay sang ta: "Cái vết mực đen trên trán ngươi đâu rồi?"
"Không biết Dung công tử dùng cách gì, nó đã được xóa rồi ạ." Ta úp mở đáp lời, không muốn để hắn biết ta đã mở ra thiên tri.
"Đến chiều Hướng Quân sẽ đón ngươi vào cung chiêu hồn, không được sai sót."
"Dạ."
"Vốn là trẫm sợ ngươi xấu xí quá không ai thèm lấy, nể tình ngươi tác thành cho trẫm và Minh Tuệ nên mới ban hôn gả ngươi cho Nguyên Chiêu. Nhưng nay Minh Tuệ không ở đây, trẫm cô đơn một mình, há có thể để các ngươi được có đôi có cặp! Hừ! Đừng mơ tưởng!"
Ta: "..."
Suy nghĩ của Sưởng đế quả nhiên không thể thông theo lẽ thường, vì vậy, hôn sự của ta và Nguyên Chiêu thực sự biến thành lời nói đùa. Chuyện cả đời của một người lại chỉ dựa vào tâm trạng thất thường của hắn, một câu là định, thêm một câu là dứt. Trên mặt Nguyên Chiêu quấn đầy băng gạc, không nhìn ra đang vui mừng hay buồn bã. Tuy nhiên, hắn vốn là tên mặt than thâm niên, cho dù có lộ mặt chắc ta cũng không nhìn ra biểu cảm đặc biệt gì của hắn đâu.
Hắn là nam tử đầu tiên nguyện ý lấy ta, còn là một vị anh hùng cái thế. Xưa nay có câu, mỹ nhân yêu anh hùng, mà thực ra dù không phải mỹ nhân cũng sẽ yêu anh hùng thôi. Đáng tiếc, ta còn chưa kiếm chác được gì từ hắn, hắn đã thành "phu quân cũ" của ta, đúng là khiến người ta tiếc gần chết mà.
"Dung Sâm, trẫm phong ngươi là Viễn tuần sử, quan tam phẩm, toàn quyền phụ trách mọi việc ra biển. Trước khi dựng xong thuyền, các ngươi ở tạm trong phủ tướng quân của Nguyên Chiêu, không được tự tiện rời khỏi kinh thành, nếu để sơ xuất có kẻ trốn chạy, trẫm bắt ngươi hỏi tội." Tay Sưởng đế vung lên, chỉ hướng Nguyên Chiêu, lời lẽ nghiêm khắc tàn khốc, không hề nhớ rằng vừa rồi Nguyên Chiêu đã phải mạo hiểm cả mạng sống để lấy được viên Ly châu kia.
Thâm tâm ta không khỏi bất bình thay cho Nguyên Chiêu. Đánh nam dẹp bắc, xây dựng biết bao công trạng thì thế nào, không thấy Sưởng đế có một tí ti thương tiếc gì. Sợ rằng trong mắt kẻ quân vương như hắn, cho dù người ta có móc tim gan mình ra thì hắn cũng chưa chắc có thể nhìn thêm một mắt. Có câu, chim khôn biết chọn cành mà đậu, ngặt nỗi trong thiên hạ này chỉ có duy nhất một cành cây là Sưởng đế, hại đám chim như bọn ta đây thật khổ sở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Tiên
RomanceTác giả : Thị Kim Nội dung: "Thân là đệ nhất thần y, ta chỉ có hai ước vọng. Một là, kiếm một tòa kim ốc, giấu hắn, kim ốc tàng kiều." "Hai là?" "Hai là, cùng hắn luyện song tu trong đó, trường sinh bất lão." "Đồ lưu manh."