chương 63 end

5K 204 45
                                    

Ta lấy làm kinh hãi, nhưng thầm nghĩ lại, cử chỉ phong tư của Dung Sâm không cái nào là không siêu phàm thoát tục, mang theo khí chất không nhiễm khói lửa nhân gian. Điều duy nhất khiến chàng nhìn giống người trần chính là tình cảm sâu nặng của chàng.

Dung Sâm nói: "Ta tới vì nàng. Cầu xin Tôn giả ban cho nàng một cây linh chi dưỡng thần." Chàng nắm tay ta thật chặt, lòng bàn tay đổ mồ hôi, đây là lần đầu tiên ta thấy chàng căng thẳng thế này.

Tôn giả liếc qua ta, nhìn Dung Sâm cười: "Tình si hiếm có." Lại xua tay, "Tuy là người cũ nhưng cũng không thể làm việc thiên tư, nhất định phải dùng thứ ngươi quý trọng nhất để đổi."

Từ lúc Tôn giả hỏi Liên Duy vấn đề này, ta đã luôn luôn lặng lẽ suy nghĩ, trong lòng ta, quý giá nhất là gì?

Ngay từ đầu ta đã không chút do dự đưa ra đáp án, thứ quý giá nhất trong lòng ta không gì hơn được tình cảm với Dung Sâm.

Nhưng ta tuyệt đối sẽ không buông tay chàng để đổi lấy trường sinh.

Nhưng nếu như thế, kết cục của ta và chàng sẽ là chàng trường sinh bất tử, còn ta ngày một già đi, cuối cùng bước dần đến cái chết, rời khỏi chàng.

Kết cục này thì có khác gì kết cục của Nguyên Chiêu và Mi Vũ. Chỉ khác là ta may mắn hơn họ chút, hai người cùng yêu nhau, bên nhau cả đời. Nhưng so với năm rộng tháng dài, mấy chục năm cũng chỉ là một cái chớp mắt, cuối cùng ta vẫn sẽ phải một thân một mình qua đá Tam Sinh để sang kiếp sau.

Cho dù tình cảm có sâu đậm thế nào thì cũng sẽ phải dừng lại vào lúc ta chết. Chuyển thế sống lại, tất cả mọi chuyện kiếp trước đều đã hóa thành tro bụi, kiếp này có phong cảnh khác của kiếp này, mỗi đời đều có cơ duyên riêng của nó, kiếp sau ta là ai? Ta còn nhớ được đoạn tình cảm này của ta và chàng không?

Nghĩ đến chuyện ấy, ta thổn thức.

Tôn giả híp mắt hỏi: "Nha đầu ngươi nghĩ xong chưa?"

Ta hít vào một hơi thật dài, gằn từng chữ một: "Đối với ta mà nói, quan trọng nhất là tính mạng của ta."

Tôn giả gạt hàng lông mày trắng dài, "Cho nên, ngươi định dùng tính mạng của mình để đổi lấy cỏ linh chi dưỡng thần?"

Ta gật đầu: "Phải."

Liên Duy vội la lên: "Cô mà chết thì lấy cỏ linh chi dưỡng thần làm gì nữa?"

Ta trừng mắt với hắn.

Hắn bừng tỉnh đại ngộ: "Cô nương thật là băng tuyết thông minh."

Dung Sâm mỉm cười nhìn ta, mắt lấp lánh.

Tôn giả ngẩn ra, lập tức nhảy dựng lên: "Không đúng, không đúng, nói thế thì chẳng phải là lợi cho ngươi rồi sao?"

Ta cười gật đầu: "Tôn giả, ngài chưa từng nói là không thể như vậy."

Dung Sâm cũng cười nói: "Tôn giả, trước giờ ngài chưa hề nói là không cho đổi như vậy. Ngài thân là thần tiên, nhất ngôn cửu đỉnh, không được đổi ý."

Tôn giả túm râu, hầm hừ tới lui mấy bước, cuối cùng bất đắc dĩ hừ mạnh: "Nha đầu nhà ngươi cũng gian xảo gớm. Dám dùng tính mạng để đổi lấy cỏ linh chi dưỡng thần trước, sau đó lại dùng nó để sống lại. Không chỉ sống lại mà ngươi còn được trường sinh bất tử. Không được, không được, ngươi làm thế là chiếm lợi của ta rồi. Thế thì chẳng phải là ta sẽ không đổi được cái gì sao?"

Thượng Tiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ