Ngoại truyện: Ichiraku (P2)

624 80 9
                                    

Cuộc chiến tranh lạnh của tôi và Kakashi bắt đầu từ sau hôm đi làm nhiệm vụ ở làng Sương Mù. Còn nhớ vụ cá cược của chúng tôi chứ? Tôi đã cá Naruto sẽ leo lên cái cây đó trước, còn thầy ấy thì cá Sasuke sẽ thắng, kết quả là Naruto đã thắng Sasuke trước 0.001 giây và làm cho một cô gái vui mừng mãn nguyện vì được bao ăn mỳ.

Ngồi trong quán Ichiraku, tôi tận hưởng mùi ramen thơm ngon đến nức mũi, khói bay nghi ngút và không ngần ngại gọi thật nhiều thật nhiều đồ ăn. Tôi nhoẻn miệng cười với Kakashi, người có lẽ đang lên cơn đau tim khi nghe đống đồ mà tôi gọi.

"Em chắc em ăn hết được đống đó chứ?" Kakashi híp híp mắt cười. "Em không phải ăn hết đống đó đâu. À, sao em không học theo Sakura mà ăn kiêng nhỉ? Ăn nhiều quá sẽ không tốt cho sức khoẻ của em đ-"

"Kaka-sensei." Tôi hắng giọng, cắt ngang lời thầy ấy. "Quân tử nhất ngôn, thầy trả hết đống này đấy."

Kakashi van nài nhìn tôi, còn tôi lè lưỡi với thầy ấy rồi quay sang tận hưởng đống đồ ăn của mình. Hiếm khi nào có một bữa linh đình như vậy, tội gì không tận hưởng chứ?

Thực ra đó cũng chỉ là một buổi đi ăn bình thường mà thôi. Tôi và Kakashi vui vẻ trò chuyện- đương nhiên là sau khi thầy ấy đã đỡ buồn vì cái ví rỗng tuếch, rồi đột nhiên thầy ấy được hokage đệ tam triệu tập.

Đến tối, Kakashi trở về với tình trạng say mèm. Sau đó thì chúng tôi gần như chẳng nói chuyện với nhau nữa. Thầy ấy cứ thế mà tránh mặt tôi, và đến tuần này tôi đã bắt đầu tránh mặt thầy ấy. Giờ thì Kakashi lại muốn nói chuyện với tôi, nhưng tôi gần như chẳng còn mở cửa phòng trừ khi đi vệ sinh và lấy đồ ăn bê về phòng nữa.

"Đến lúc cháy nhà rồi em sẽ nghe thầy giải thích." Tôi nói với một giọng mang đầy thách thức.

"Thầy sẽ đốt nhà thật đấy nếu em nói thế."

"Nếu cần phải nói chuyện đến thế, sao thầy lại không ngừng tránh mặt em? Tại sao đến bây giờ lại bắt em phải nghe thầy nói?"

"Kakuya, thầy xin lỗi." Tôi nghe thấy tiếng thầy ấy thở dài qua cánh cửa, và kỳ thực có đôi chút lung lay. Nhưng thực ra tôi đã lung lay ngay từ đầu rồi, tôi chỉ là đang cảm thấy uất ức khi đột nhiên Kakashi lại trở mặt rồi đòi nói chuyện với tôi, làm như cảm xúc của tôi không quan trọng vậy.

"Thầy là một tấm gương xấu cho em học tập. Thực ra thầy nghĩ hokage đệ tam cũng đã nghĩ vậy, nên ông ấy đã bảo với thầy đã đến lúc để em tự lập rồi."

"Cái gì?" Tôi mở tung cánh cửa ra, để lộ Kakashi với hàng lông mày nhíu lại và đôi môi cũng đang mím chặt. Có một thứ cảm xúc là lạ trong tôi trỗi dậy.

"À thì, em biết đấy. Em cũng đã lớn rồi, và thầy cũng vậy. 1 nam 1 nữ ở chung nhà như vậy thì người bị gieo tiếng xấu và thiệt thòi hơn cũng chỉ là em thôi." Kakashi nhìn thẳng vào mắt tôi. Bàn tay tôi hơi run run nắm chặt vào nhau.

"Thầy biết em không quan tâm mấy thứ vớ vẩn ấy mà."

"Hokage đệ tam đã nói rồi. Sasuke và Naruto đều có thể ở riêng được, vậy em cũng có thể làm được."

Một bước tới mưa [ĐN Naruto]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ