[CARL'S POV]
"Hahaha akalain mo nagawa mong pausukin ilong nung dalawa hahaha ! kahit kailan talaga di mawawala sayo yung pagiging pilosopo at mapangasar hahahaha" sabi ni joshua kay jake habang tawa ng tawang naka hawak sa tyan. andito kami ngayon sa canteen . pareho naman kami ni joshua na sobrang saya dahil first time namin silang nainis. pero may halong kaba yung saya ko, pag ginalit kasi si kaisser matindi maghigante yun or should i say maduming maghigante yun kaya baka si jake ang pagbuntungan niya .....
"Excuse me?!" Tumingin kami doon sa babaeng sumigaw .. huh?! Ano nakain nito at sumabak agad sa away?! aishh!! Trouble maker talaga tong bebeng toh... nagkatinginan kaming tatlo nung makita namin na tadyakan ni Jaxine at sampalin si kaisser WATDA!!! Ayaw pa naman sa lahat ni kaisser ay yung sinasaktan sya ng babae patay ka dihaaa!!!
♥JAXINE'S POV♥
Andito kami ngayon sa canteen ni lyka nagulat nalang ako nung may namatid kay lyka . yung itsura ngayon ni lyka nakadapa sa sahig tapos halos lahat ng laman nung iniinom niyang shake nabuhos sakanya . sa sobrang inis ko sinugod ko yung lalaking namatid sakanya.
"Hoy! bakla ka ba ha?!" Tumayo yung lalaki at ngumisi sya saakin ng nakakaloko habang nakapamulsa ang dalawa niyang kamay
"Hahahahaha sa gwapo kong toh ikaw lang nagsabi na bakla ako. alam mo ba ginagawa ng mga lalaki pag sinasabihan silang bakla?" Pagkatapos niyang sabihin yun kinindatan niya ako pero di parin naaalis sakanya yung ngiti niyang nakakaloko
"Bakla ka nga bastos ka pa!" Nakakagigel arrrghhh .. Tutulungan ko na sana si lyka tumayo kaso hinila nung lalake yung balikat ko kaya nagkalapit yung mukha namin yung as in sobrang lapit yun bang onting galaw mo nalang eh magdadampi na labi niyo.
"Gusto mo naman diba? wag ka na mag deny alam ko naman ugali niyong mga babae. gagawin niyo lahat para lang matikman kami" nagulat ako sa sinabi niya halos manginig buong katawan ko , pero syempre di ko pinahalata sakanya yun . kinagat ko kamay niya at lumayo sakanya inayos ko uniform ko at sinamaan sya ng tingin.
"Excuse me?!" sa sobrang inis ko napasigaw na ako kaya halos lahat ng studyante sa canteen nasaamin ngayon ang attensyon . nilapitan ko sya at sinampal ng sobrang lakas , nagulat ako sa ginawa ko pero di ko pinahalatang di ko sinadsya sinamaan ko parin sya ng tingin at tinadyakan yung tuhod niya dahilan para mapa "Owww!!!! " sya haha ano akala niya saakin di gumaganti?! pakyu nalang sya. hihilain ko na sana si lyka paalis ng canteen pero this time sinabunutan na ako nung lalaki .
"Sino nag sabi sayong pwede ka tumakas?! Syempre may kapalit yung ginawa mo" Madiin niyang bulong saakin na halata mong inis na inis na sya . ngayon ko lang naramdam yung gantong sakit sa ulo ko kahit marami na akong nakakasabunutan mas masakit tong ngayon siguro dahil sa lalaki sya .
"B-bitawan m-mo ako n-nasasaktan ako" utal utal kong sagot di ko na kaya sobrang sakit na eh... hinila niya ako palabas ng canteen at hinagis niya ako sa lupa ng parang basura lang.. Nagulat ako sa sunod niyang ginawa ..
[JOSHUA'S POV]
Aiiisshh ang kulit kasi nito ni jake eh!! pinipilit namin lapitan si jaxine pero panay pigil naman si jake kesyo daw kaya ni jaxine yun kesyo daw ayaw ni jaxine na pinapakealaman . lumabas na kami ng canteen huli na nung makalabas kami, nakita namin si jaxine na nakaupo sa lupa habang hawak ang dalawang pisngi nagulat kami nung sinuntok ni yael si kaisser ... ANO SI YAEL?! Napahiga sa lupa si kaisser samantalang si jaxine tinayo naman ni zael pinigilan namin si jake na sugurin si yael mas ok na toh kasi di naman kaya ni jake si kaisser (siguro? yata? maybe?) Tapos biglang kinuwelyuhan ni yael si kaisser at isinandal sa pader..
[ZAEL'S POV]
"ZAAAAAAEEEELLL!!!" Tumingin ako sa nagsisigaw sigaw ng pangalan ko habang tumagakbo papalapit saakin si nerdy girl aisshh wag ko nalang sya pansinin di kami Close As in Close! Duh!! Tuloy lang ako sa paglakad..
"Zaeeell help me please!!!" hinila niya braso ko paharap sakanya at nakita ko mga mata niya na puno ng luho .
"A-anong" di ko natuloy yung sasabihin ko ng ..
"Si ... si jaxine... nakikipag away ngayon .. sa lalaki... natatakot ako.. sinasaktan sya... ni... " sabi ni lyka habang humahagulgol . di niya natapos yung sasabihin niya ng hawak ni hyung yung dalawang braso ni lyka oo nga pala kasama ko sya..
"SINO?! ASAAN SYA?! SABIHIN MO SAAKIN!!" sigaw ni kuya na halos pati binge yata narinig sya?
"Si.. si k-kaisser. ... nasa ca-canteen" humahagulgol parin ng iyak si lyka . tumakbo si kuya papunta sa lugar na iyon samantalang si lyka hinila ko papatakbo doon. nagulat ako sa sunod na nangyari sinapak ni kuya si kaisser at ako naman tinayo ko si jaxine .. tinabing ko yung buhok na nakaharang sa mukha niya at nakita ko na nakapikit sya habang mahinang umiiyak agad niyang sinandal mukha niya sa balikat ko at humagulol ng malakas..
"DONT YOU DARE TO TOUCH HER AGAIN!!!!" huling sinabi ni kuya kay kaisser at hinila niya si jaxine paalis sa lugar samantalang ako hinila ko si lyka para maitanong sakanya ang laht ng nangyare..
BINABASA MO ANG
My Bratinella princess
FanfictionBae Woo Hee As Jaxine Twyla Lopez Kim Myungsoo As Jake Tyler Lopez Nam JiHyun As Zyrene Tee Lee MinHyuk As Joshua Domingo Xi Luhan As Zael Kim Lee Chanhee As Yael Kim Yoon Bora As Mey Montero Kim Jaekyung As Kath Reyes Kim Taehyung As Kaisser Santo...