[JAXINE'S POV]
"Hi zaeeeeell!!" pumunta na kaming canteen ni lyka at sakto nakita namin si zael kaya kinawayan niya kami hanggang sa makalapit na kami sa pwesto niya.
"Hi noona! excite ka na ba sa contest?" tumango ako sa tanong ni zael saakin.
"Huwow! saan ka humugot ng seof confident? ha?" natatawang tanong saakin ni lyka at sabay pa sila ni zael na tumawa .
"Nag practice ako kagabi kasama si unnie" at saktong pagkakasabi ko nun tumabi saakin si jeydon.
"Oh buti nakarating ka" ngumiti lang si jeydon sa sinabi ko at inabot ko na sakanya ang sandwich na ginawa ko para sakanya. sabay saby naman kaming kumaing apat, tawanan, kwentuhan lang nagawa namin hanggang nag si atten-an na kami sa kanya kanyang klase.
Nasa music room nanaman kami .
"Ok Sasabihin ko na ang mga kasali sa contest. 10 lang ang sumali " di ko pinansin ang sinabi ng guro namin kaya naghalungkat lang ako sa bag ko ng kung ano ano.
"13. Jaxine Twyla Lopez
14. Yael Kim
15. Blahblah
16. BlahBlah." Nung narinig ko pangalan namin ni yael nagkatinginan kami at agad namin nilayo ang mata naming dalawa.
nag class dissmiss na agad. kung ano ano lang naman sinabi ni sir tungkol sa foundation.
Pag labas na paglabas ko sa campus nakita ko si jeydon agad.
"Baby sakay ka na nasa loob ate mo" tinignan ko si jeydon ng 'WHAT-ARE-YOU-SAYING-LOOK'
"Bibili daw kayo ng guitara mo eh kasama ako hehehe" agad na ako pumasok sa sasakyan ni jeydon at sakto katabi ko si ate.
"Saeng ambait ni jeydon! nakita niya kasi akong nakatayo sa tapat ng campus niyo kaya sya na nagsabi na sya nag mag hahatid at sasama aaatin sa mall" pagkakasabi nun ni ate margie sakto umandar ang kotse ni jeydon.
Nandito na kami sa mall. pumasok kami sa isang shop kung saan maraming nakadisplay na ibat ibang instrument.
"Ano gusto mo saeng? pagawa tayo?" tumango nalang ako kay ate margie at hinila niya ako palapit sa isang lalaking nag pe-paint spray ng isang guitara.
"Hi po! pwede po ba magpagawa ng guitara?" tumango saamin yung mama .
"Anong kulay?" tanong niya saamin.
"Pink po" sabat kong sagot.
"Tapos lagyan niyo po ng hello kitty" sabat naman ni ate margie.
"Osige maghantay kayong 3hours bago matapos ang guitara niyo ilista niyo nadin pangalan niyo sa cashier" tumango kami ni ate margie bago magpalista sa cashier at naisipan namin na mag sine muna kami.
pinili ni ate ay yung palabas na nakakatakot punyeta TT.TT
Buong magdamag puro sigaw ang nagagawa ko sa loob ng sine. matapos naming gumala at kumain sa wakas natapos na dinang guitara ko ang ganda niya as in!!!! yung hello kitty niya glitters ang design.
"Nagustuhan mo?" niyakap ko si ate margie.
"Salamat talaga atteeeee" hinalikan niya ako sa noo at nginitian. napagdesisyunan na naming umuwi at magpahinga. ginawa ko na ang mga kailangan kong gawin bago matulog .
--
VOTE AND COMMENT THANKS<3
BINABASA MO ANG
My Bratinella princess
FanfictionBae Woo Hee As Jaxine Twyla Lopez Kim Myungsoo As Jake Tyler Lopez Nam JiHyun As Zyrene Tee Lee MinHyuk As Joshua Domingo Xi Luhan As Zael Kim Lee Chanhee As Yael Kim Yoon Bora As Mey Montero Kim Jaekyung As Kath Reyes Kim Taehyung As Kaisser Santo...