GAME14:

51 1 0
                                    

[JEYDON'S POV]

Andito na kami sa mall ni jaxine wala pa daw syang balak umuwi kaya nag gala gala pa kami. naalala ko pala sabi ni kaisser lahat daw ng mga sweet memories nila ni yael gawin ko para mainlove saakin ng tuluyan si jaxine hahaha! nabanggit niya saakin ang pagkain ng ice cream sa park.

"Jaxine!!! tara sa dq tayo!" umiling sya saakin.

"Eh diba treat ko toh? tara kain tayo ice cream!" umiling lang sya saakin. tatalikod na sana sya kaso hinawakan ko kamay niya.

"Sige nanaman oh! kahit ngayon lang please?" inalis niya kamay ko sa pagkakahwak sa kamay niya.

"Eh kung gusto mo mag ice cream hantay nalang kita dito" this time hinila ko na sya papuntang dq .

"Oh eto rockyroad mo" tinitigan niya muna iyon ng matagal bago niya kunin .

"uy kainin mo na ice cream mo. matutunaw yan sayang" tinitigan niya ako ng masama at dahan dahn niyang dinilaan ang ice cream. natuwa naman ako kasi pasimple syang ngumiti at sinimulan ng papakin ang icecream.

"Uhm jeydon. thanks ah. miss ko na din kasi kainin tong favorite ko na rockyroad" sabi niya saakin habang naka focus lang sya sa ice cream niya.

"ok lang yun . ubusin mo na ice cream mo" tumango sya saakin na naka ngiti . next na pupuntahan ay Tom's World!!! dun daw sila lagi naglalaro ni yael eh .

"Jax! tara laro tayo sa tom's world" namilog mata niya sa sinabi ko at ngimiti sya ng peke saka tinuloy ang pagkain ng ice cream.

"Tara?" hindi ko na hinintay sagot niya at hinila ko ulit sya papunta sa tom's world.

"tara jax! dun tayo sa karaoke kantahan mo ko" namilog ulit mata niya alam ko naman kung bakt eh. kasi ang madalas na ginagawa ni yael dito ay kumanta .

"A-ano k-kasi, d-di maganda boses ko hehehehe"

"Sus kunyare ka pa hahaha" hinila kosya papalapit sa karaoke at naghulog ako ng token inabot ko na sakanya mic. niya. nung nagsimulang tumugtog tinapat na niya ang mic . niya sakanya at sa wakas kumanta sya :D

All I knew this morning when I woke Is I know something now, know something now I didn't before. And all I've seen since eighteen hours ago Is green eyes and freckles and your smile In the back of my mind making me feel like

Napanganga ako sa boses niya kasi ang ganda supeeerrr!!! di ko akalain na marunong sya kumanta.

I just wanna know you better, know you better, know you better now I just wanna know you better, know you better, know you better now

Tumitig sya saakin at nagkasalubong mata namin di maalis yung titig ko sakanya para bang napako na ewan. tapos yung ngiti niya . Then nag sabay na kaming kumanta habang nakatingin parin kami sa isat isa

I just wanna know you better, know you better, know you better now I just wanna know you, know you, know you

hinawakan ko kamay niya habang nakangiti kami at nakatingin kami sa isat isa . bakit parang ang saya ko ngayon? di ko mapaliwanag yung saya eh. ngayon lang ako naging masaya sa isang babae. siguro dahil sa alam kong matatapos ko ng madalian tong mission na toh mwehehehehe.

'Cause all I know is we said, "Hello." And your eyes look like coming home All I know is a simple name Everything has changed All I know is you held the door You'll be mine and I'll be yours All I know since yesterday is everything has changed

Magkahawak parin ang kamag namin kahit ako na ang kakanta.

And all my walls stood tall painted blue And I'll take them down, take them down and open up the door for you

FAST FORWARD..

Natapos na namin ang kanta pero di padin kami nag kakabitaw ng kamay. "Ahmm... j-jeydon, kamay ko" nginitian ko lang sya .

"Hayaan mo na date namam natin toh eh" yumuko naman sya sa sinabi ko nagblush eh.

Nag laro lang kami ng naglaro dito sa mall gala dito gala doon hanggang sa naisipan na ni jaxine mag pahatid sakanila pauwe .

"salamat jeydon sa uulitin ulit!" ngumiti sya saakin. lalabas na sana sya ng sasakyan ng hawakan ko kamay niya kaya napalingon sya saakin.

"Pinasaya mo ko ngayon jaxine" at hinalikan ko sya sa pisngi kaya nagblush sya kahit papaano .

"Oo na jeydon! hahaha! sige na bbye~ baka hinahanap na ako ni oppa sa loob eh" lumabas na sya ng sasakyan ko at for the second time lumingo sya ulit saakin at kumaway . ng masigurado kong pumasok na sya sa bahay nila pinaharurut ko na agad ang sasakyan ko.

[JAXINE'S POV]

"Hoy saakin ka galing?! at bakit parang ang saya mo ngayon ha?!" sabi saakin ni kuya pagkapasok na pagkapasok ko palang sa loob.

"Kuya naman eh.. namasyal lang ako. toh naman." Papasok na sana ako sa pinto.

"Eh bakit sabi saakin ng nerd mong bff na lyka ba yun? eh namasyal daw kayo ni jeydon ! ikaw jaxine ah!! binabalaan kita! nasaktan ka na nung una! wag mo ng gawin ulit!" hinarap ko si kuya at tumakbo ako para yakapin sya.

"Oppa! sorry.... at salamat kasi nanjan ka pra protektahan ako . pangako di na ako maduduwag at magiging tanga" niyakap din ako ni kuya .

"Bunso kasi namin ikaw. at di kami sanay na nakikitang umiiyak ka. alam mo ba nung di mo kami kinausap ng isang buwan walang nagawa sila mommy kundi umiyak kasi di sila sanay sa kalagayan mo nun ." sabi ni kuya saakin.

"Ang cheesy nung magkapatid oh!!" Ok na sana eh iiyak na sana ako eh umepal lang toh si joshua haaays . hinarap ko sya at tinitigan ko syang masama.

"Hahaha Kanina pa nag aalala sayo yang kuya mo ! di daw sya kakain hanggat di ka pa daw umuuwe, oh ngayon nakauwe ka na pwede na po ba tayo kumain?" nakangiti ng malapad si joshua halata mong nangaasar eh!

"Tse!" tangi kong nasabi sakanya at pumasok na sa loob ng condo niya .

ginawa ko na ang mga dapat gawin bago matulog.

humiga na ako sa kama ng maalala ko si jeydon, nawala ang pagiging bitter ko sa toms world at sa ice cream ng dahil sakanya. mukha naman syang mabait.

Isa Lang masasabi ko, Di Impossibleng Mainlove ako sakanya :D

My Bratinella princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon