GAME29:

46 0 0
                                    

[LYKA'S POV]

Balik kami ulit dito sa condo ni joshua pagtapos namin puntahan ang mental *Sigh* Wala pang nakakaalam tungkol saamin ni jake except sa mommy't daddy nila. plano lang daw niya sabihin kapag gising na si jaxine.

"Siguro kung nandito si jaxine ngayon puro gimik nagawa natin" pagtapos sabihin yun ni lance sabay sabay kaming nag buntong hininga.

naputol ang katahimikan nung mag ring ang cellphone ni jake.

"Sagutin ko lang" pagtapos yun sabihin ni jake saka sya lumabas ng kwarto.

"Sana naman magising na sya" malungkot na sabi ni zyrene.

"Di ko kasi sya napagtanggol eh" tinignan namin sya lahat na nangingilid ang mga luha niya.

"Ok lang yun.. walang may gusto nito" pagpapakalma sakanya ni lance.

"Guys!!! Kailangan nating pumunta ng hospital!!" nagulat kami sa sumigaw , si jake lang pala. tumango kami sakanya bago kanya kanyang nagpaharurut ng sasakyan.

[ZAEL'S POV]

Tinawagan ako ng mommy ni noona para bantayan sya saglit kasi dadaanan muna daw nila yung bussiness nila . nandito ako nakaupo sa maliit na stool sa gilid ng kama ni noona habang pinipisil pisil ang kamay niya. mukha syang anghel na walang kamalay malay.

"noona gising na.. baka hinihintay ka na ng prince charming mo" pagkasabi ko nun may pumatak na luha sa mata ko.

"noona diba gusto mo ng mga luto ko? sige ka pag di ka nagising jan sila Hyung jake nalang ang lulutuan ko" sabi ko sakanya , maya maya naramdaman kong pumapatak na ang mga luha sa mata ko.

"Noona... bibilhan kita ng maraming maraming chocolates pag nagising ka na " ngumiti ako habang tuloy sa pagtulo ang mga luha ko.

"noona... wag mo muna kami iiwan ah? " pagkasabi ko nun biglang gumalaw yung hintuturo niya kaya pinunasan ko yung mga luha ko at tumawag ako ng doctor naisipan ko ding tawagan si Hyung jake ang sabi niya susunod na daw sya.

nakarating na sila dito sa hospital halos lahat sila mismo.

"Ano nangyare?" halata mo sa mata ni hyung jake na nagaalala sya.

"Gumalaw ang daliri ni noona. nandoon na ang mga doctor para icheck ang kalagayan niya." parang biglang nagningning ang mata ni hyung jake dahil sa sinabi ko.

After 1hour lumabas na din ang mga doctor.

"Family of the patient?" lahat kami tumingin dun sa doctor na nagsalita.

"Malala na ang lagay ng pasyente.... pag di pa sya nagising tatanggalin na namin ang makina na nakakabit sa katawan niya dahil habang tumatagal ang pagandar ng makina na nakakabit sa katawan niya lalong lumalala ang lagay niya" parang lahat kami natulala sa sinabi ng doctor.

"DI TOTOO YAN!!!! MABUBUHAY PA KAPATID KO'!!!! MASAMANG DAMO SYA!!!" Kinuwelyuhan ni jake yung doctor habang nagsisigawsigaw kaya inawat sya nina kaisser at joshua.

"Im sorry." at umalis na kaagad ang doctor.

"Di sya mamamatay ! di pwede...." humagulgol si zyrene kaya inakap sya agad ni joshua.

Pumasok si lance at hyung jake sa kwarto ni jaxine kaya sumunod nalang ako.

"Bee naman eh!!!!! Wag mo kami iiwan !! Wag mong isipin na di na dadating sayo si prince charming!! " sabi ni lance pagkaupong pagkaupo palang niya sa stool na maliit na nasa gilid ng kama ni noona.

"Bee ! wake up!!! bee!! Maldita ka ! di ka pwede mamatay! wag kang sumuko!! wag mo kaming talikuran naman oh!!" pinatong ni lance ang mukha niya sa kama ni noona habang humahagulgul ng iyak.

"Diba sabi mo pag wala pa si prince charming mo ako muna night shining armor mo? " dugtong ni jake habang hinihimas himas niya buhok ni noona.

Kahit ako naiiyak sa mga nangyayare ngayon eh..

"Satingin ko ang makakabuti sa lagay ni jaxine ngayon ay sina jeydon at yael" nagtaka bigla si hyung jake sa sinabi ni lance.

"wag ka na magtanong.. sumunod ka nalang" lumabas si lance kaya sumunod nalang si hyung jake. maya maya pumasok na si hyung at yael sa kwarto.

"Jaxine Pag nagising ka jan pangako di na kita sasaktan babawiin kita" sabi ni hyung habang hinihimas himas ang mukha ni noona. samantalang si yael tumabi lang saakin sa sofa.

"Hahantayin kita" hinalikan ni hyung ang noo ni noona at tumabi din sya dito sa sofa kaya tatlo kami ngayon ang natahimik.

---

VOTE AND COMMENT THANKS <3

My Bratinella princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon