GAME9:

72 0 0
                                    

[ZYRENE'S POV]

Time check.. its already 3 am .. Aisshh ! di parin ako nakakatulog punyeta talaga oh! dito na kami lahat natulog sa condo ni josh tutal tatlo naman kama dito eh . Ang nasa kaliwang kama ay si jake at carl sa kanan naman ay si josh at sa gitna kaming tatlo nila lance at jaxine tinignan ko posisyon nilang lahat. si carl yakap ng mahigpit yung teddy bear ni josh tapos si jake naman deretso lang ang higa habang nakatakip sa mata niya ang kaliwang braso niya, si josh naman grabe kung makapagkumot akala mo nakatapat sakanya ay sampung aircon ganto ba toh matulog? si lance naman grabe yung yakap niya sa bewang ni jaxine habang si jaxine nakatakip sa mukha niya ay isang unan ganyan po sya matulog eh pag pasensyahan niyo na....

Nagulat nalang ako ng may marinig akong yapak mula sa labas ng pinto kinilabutan ako dun :3

tatlong yapak nanaman ang narinig ako. punyemas naman oh! kahit ano na ipanakot niyo saakin wag lang multo huehuehue TT.TT

dalawang yapak naman ang narinig ko ulit aissshh feel ko tumayo na lahat ng balahibo ko sa katawan ko.

Try ko kaya lumabas? eh paano kung mamamatay tao pala? eh paano kung magnanakaw? teka?! eh paano kung rapist?! paano kung si sadako?! waaaaahhh!!! ano ba naman tong mga iniisip ko mas lalo tuloy akong natakot T.T

nagulat ako sa sunod na nangyare kasi gumalaw yung door knob! HUWAAAAAAAAAA!!!! dahil sa nangyari parang nanigas buong katawan ko di ko maihakbang paa ko.

gumalaw ulit yung door knob pakiramdam ko sa sobrang takot wala ng dumadaloy na dugo sa katawan ko nanlalamig ako punyemas!!!! paa galaw ka please? please?!

"Huy zy naki---" di ko na alam ang sunod na nangyari dahil onti-onti dumilim paningin ko..

[JAXINE'S POV]

nagising ako kasi naiihi ako . nakita ko si zy na nakatayo di ko nalang pinansin siguro may iniisip lang yan kaya di pa tulog. pagbalik ko sa kama naalala ko pala! asaan kaya bag ko noh? nandoon pa naman yung binili saakin ni zael na lipstick hehehehe yun kasi pinabili ko sakanya eh.. *Libot dito , libot doon, hanap dito, hanap doon* aaaiissshh! nasaan na kaya yun? tingnan ko ulit si zy pero nakatayo parin sya habang nakaharap sa pinto . ano kay nangyare sa babaeng toh? teka baka nakita niya bag ko ? matanong nga tong bruhilda na toh. lumapit ako sakanya at kinalabit sya.

"Huy zy naki---" di ko na natapos yung sasabihin ko ng biglang bumagsak si zy sa kinatatayuan niya iwas like omegheeed i need to scream *Ehem-Ehem*

"WAAAAAAAAAAAAAHHHHHH" Sa lakas ng tili ko nagising naman silang lahat . binato naman ako ni kuya jake ng unan at sinamaan ko sya ng tingin.

"Jaxine ano ba?! kung ayaw mo matulog magpatulog ka nyeta eh!" pabalik na sana si josh sa higa niya ng magsalita ako.

"Si zy!!!!! nawalan ng malay!!!!!!" nagmadaling lumapit si josh kay zy at kinapaa ang noo nito.

"Shiiit!!! ang init niya!!!" binuhat ni joshua si zy pahiga sa kama .

"jake! pakiabot ng thermometer sa drawer at carl pakisalinan ng maligam gam na tubig ang tabo at lagyan mo ng malinis na face towel" napangiti naman ako sa mga sinabi ni joshua, halata kasing concern siya kay zy XD

"Di halata sayo na nag aalala ka ah?" sinamaan naman ako ng tingin ni joshua na para bang lalamunin akong buhay -_-

"Ok sabi ko nga tatahimik na ako" huli kong sinabi sakanya at tumabi kay lance sa kama pero nakaupo kami.

"pag di bumaba ang init ni zy kailangan natin syang isugod sa hospital" parang kinabahan ako bigla sa sinabi ni lance . lumipas ang ilang minuto di padin daw bumababa yung init ni zy . agad akong kumuha ng bag at nilagay lahat ng mga damit ni zyrene.

"Anong gagawin mo sa mga yan?" tanong saakin ni kuya jake.

"Nakaka-20mins. niyo ng pinupunas punasan si zy pero wala parin. ni sukat ng thermometer sa bunganga ni zy di parin bumababa " dahil sa sinabi ko tumango saakin si lance at carl.

"Oo tama sya mamaya kung ano na palang sakit niya " biglang bumilog ang mata ni josh sa sinabi ni carl.

"Jake ihanda mo ang sasakyan eto susi" binato ni joshua kay kuya ang susi at tumango naman si kuya kaya lumabas na sya ng kwarto. maya maya may kumatok sa pinto agad ko nmn binuksan iyon.

"Uhmm.. Sino po pwede makausap sandali po sa prisinto" sabi ng may ari ng condo nito.

"Tungkol po saan?" nagtatakang tanong ni joshua.

"May nahuli daw po kasi yung mga tao sa baba na dito daw po galing yung lalaking naaresto ng mga pulis" huh?! sino yun?!

"ahmm ako nalang po!" sabi ko dun sa may ari nitong condo at tumango naman sya.

"Sige po hinahantay na po kayo sa baba." sagot naman nito.

"Sige po susunod nalang po ako sa baba" tumango naman sya saakin at tuluyan ng umalis.

"S-sigurado ka?" tanong saakin ni joshua.

"Yep! oh lance! ikaw na magdala nitong mga damit ni zy na naimpake ko at ikaw joshua bantayan mo pinsan ko ah!" tumango saakin si lance pero parang ayaw nila ako paalisin.

"di ba delikado yun? kung gusto mo isama mo si carl o kaya si lance para may kasama ka dun" umiiling nalang ako sakanya at tuluyan ng umalis ...

SA PRISINTO...

"sino nga?! bakit ayaw mo sabihin?!!!" di ko na napigilang sigawan yung lalaking nagtakang pasukin ang kwarto kung saan kami natutulog nina zy.

"H-hindi k-ko po t-talaga kilala. inutusan lang po niya ako at i-inabutan ng pera" sagot nito saakin.

Flashback...

"Ma'am kayo po ba ang biktima? kayo po ba ang nasa loob ng kwarto nung oras na umakyat tong lalaking toh sa floor niyo?" tanong saakin ni mamang pulis ng pagkaupong pagkaupo ko sa upuan.

"ewan ko po kasi ang alam ko po tatlong tao lang ang nakatira sa 4th floor ng condo na iyon . kasama na kami" tuloy sa pagsulat ng report si mamang pulis habang nakikinig saamin.

"patawarin niyo po ako!! nagmamakaawa po ako! ginawa ko lang po ito para sa pamilya ko" lumuhod sa harapan ko yung lalaki at nagmamakaawa . kahit papaano parang naiintindihan ko sya.

"bakit? para mag nakaw? sa totoo lang kahit pumasok ka sa kwarto namin wala kang makukuha eh" biglang yumuko yung lalaki.

"m-may g-gusto po kasing k-kidnapin kayo kaya napagutusan po ako. di niya po sinabi ang pangalan niya pero inabutan niya po ako ng libolibong pera" naguluhan ako bigla sa sinabi niya. ako?! ano naman pakay nila saakin?!

"Anong ibig mong sabihin?!!!" sa sobrang kaba ko parang lalabas yung puso ko sa kinalalagyan eh..

"Patawarin niyo po ako... kailangan lang po talaga ng pamilya namin ng pera"

End of flashback...

nandito ako sa sasakyan ni joshua nagpasundo kasi ako sakanya dahil ayoko maglakad kasi gabi na mamaya kidnappin na talaga ako eh..

"huy! kanina pa malalim iniisip mo ah? may nangyari bang mali kanina sa prisinto?" natauhan ako ng magsalita si joshua.

"a-ahh W-wala toh. inaantok lang yata ako" gusto ko magpahinga dahil sa mga nalaman ko ngayon.. dinala ako ni joshua sa condo niya at nagpahinga ako kasama si carl at lance si joshua naman bumalik na sa hospital ..

At hinayaan ko nalang makatulog..

My Bratinella princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon