GAME28:

52 0 0
                                    

[LANCE'S POV]

Dalawang Linggo na lumilipas pero di parin nagigising si jaxine...

"Dalawang linggo ng walang maingay saatin" papuputol ni joshua ng katahimikan. nandito kami lahat sa condo niya, halos lahat kami . si zael maayos na sya kaya nandito na sya , ang nagaalaga nalang kay jaxine ngayon ay ang mommy at daddy niya. Ayos na kami nila mey at kaisser , tutal sila ang nag ligtas kina jaxine kahit papaano -_- at pinaliwanag na saamin ni mey at yael ang lahat ng tungkol sakanila.

"dalawang linggo nang walang ngumingiti" dugtong ni lyka. dahil sa sinabi niya nagbuntong hininga nalang kami.

"Musta na daw pala si margareth?" tanong ni zy. halos lahat kami ngayon naka busangot.

"Ayun . nasa mental na pagkatapos gumaling nung baril niya sa hita" lahat kami namilog at nagkatinginan dahil sa sinabi ni jake.

"So it means di parin kayo ligtas jake!" sabi ni carl.

"yun nga kinakatakot ko eh" dugtong ni jake.

"kailangan nating pumunta ng mental ngayon" tumango kaming lahat sa sinabi ni zael at kanya kanyang harurut ng sasakyan . baleh tatlong sasakyan lang ginamit namin .

SA MENTAL...

Si zyrene Di na pumasok dito ayaw niya ang ingay ng mga baliw.

habang naglalakad kami nagulat kami ng may humila sa braso ni jake.

"Ikaw! oo ikaw nga! ikaw ang tatay ng anak ko!" pagkatapos sabihin ng baliw yun pinakita niya kay jake yung manika na hawak niya halos lahat kami natawa.

"Yah! Back off!!" paninigaw ni jake dun sa baliw na babae.

"Hindi! hindi pwede! sumama ka saakin! alagaan natin anak natin" dahil sa sinabi ng babae humalakhak kami ng napakalakas, ayaw parin bitawan nung babae yung kamay ni jake. Tinabing ni Joshua ang kamay nung babae kay jake.

Tuloy Kami sa paglibot sa loob ng mental hanggang sa nakita namin si margareth sa isang kulungan na paikot ikot na parang wala sa sarili. napalingon saamin si margareth

"Jake?" lahat kami nagtaka sa tono ng pananalita ni margareth. para syang matino pa eh.

"Jake! hindi ako baliw bakit ako nandito?" tanong ni margareth.

"Kasi baliw ka" deretsong sagot ni jake.

"Sinabing di ako baliw eh! pakawalan niyo ko dito!!! kailangan kong iligtas si jaxine! pakawalan niyo ko dito" nag sisigaw sigaw si margareth doon sa kulungan niya para talaga syang matino pa sa tono palang.

"NABABALIW KA NA!!! ILILIGTAS MO SI JAXINE?! EH IKAW NGA DAHILAN KUNG BAKIT SYA COMATOES NGAYON!!" Halatang nanggagalaiti sa galit si jake kaya hinawakan namuin agad magkabilang braso niya mahirap na ba makasapak pa sya ng baliw.

"Comatoes sya?  hindi pwede ..." nagsimulang humagulgul si margareth .

"ANO INIIYAK IYAK MO HA?! GAGO KA BA?!" Dahil sa sinabi ni jake napatingin si margareth sakanya at nagsimulang humalakhak ng parang baliw.

"Comatoes sya? hahahahaha! naghihirap na ba kayo jake ha? kung sa tingin mong sapat na yan bilang ganti ko ! para saakin wala pa yan sa kalahati ng mga plano ko hahahahaha" di sumagot si jake pero halata mong nagpipigil sya.

"Pag ako nakalaya dito papatayin ko kayo mag kapatid! kasama na yang malandi mong ina! at pagtapos nun kukunin ko sa daddy senyo at itatabi ko sya sa puntod ni mommy hahahaha! si daddy at mommy ang bagay para sa isat isa di ang malandi mong ina!" panduduro ni margareth kay jake. hinila na namin lalabas si jake sa mental baka kasi mapatay niya si margareth :3 sinabi namin lahat kay zy ang nangyare nagulat kami ng nagmadaling pumasok sa mental si zy at hinabol namin sya nina carl.

"Hoy margareth ! paano mo nasabing malandi si tita ailee ha?! eh samantalang nanay mo tong kabit! at fyi ah! kaya namatay yang nanay mo kasi masyadong syang assumera ! nagalaw lang yan ni tito leeteuk dahil sa nilasing sya ng nanay mo at masyadong nag feelingera yang nanay mo kaya nag assume sya na kaya sya ginalaw ni tito kasi mahal sya?! oh ngayon satingin mo sinong malandi ngayon?!" deretsong pagpapaliwanag ni zy.

"Di totoo yan!!! papatayin din kita zy!!" pagwawala ni margareth.

"Woaaahh!! Sino tinakot mo?! baka gusto mong unahin kita?!" lumapit sa bakal kung saan yun yung nananatiling harang sa kulungan ni margareth , napaatras si margareth dahil sa sinabi ni zy.

"Oh ano?! akala mo ba natatakot ako sa mga kakaganyan mo?! hahaha! kung sa impyerno kami mapupunta uunahin kita!" pagkatapos sabihin yun ni zy derederetso din syang lumabas ng mental kaya sinundan nalang namin sya.

----

VOTE AND COMMENT THANKS<3 

My Bratinella princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon