Chương 20

229 16 0
                                    

Tháng giêng sơ cửu, là Dung Gia Hủy đến cập kê ngày, thân là Hầu phủ kiều nữ, Trấn quốc hầu phủ cùng tĩnh quốc công phủ vì nàng đến cập kê lễ coi như là làm nát tâm, một trâm cài tóc một khâu, không để cho một chút qua loa.

Nàng đến cập kê lễ trên, mẫu thân Vu thị là chủ nhân, cậu tĩnh quốc công là khen người, cữu mẫu tĩnh quốc công phu nhân Lương thị là chính tân, biểu tỷ Vu Dĩ Tương là khen người, bạn tốt Dương Thiến Ngọc là quan lại, xem lễ người vô số, nhưng là quả nhiên náo nhiệt.

Dung Gia Hủy thuận theo mà quỳ ở trên chiếu, lặng im mà cảm thụ được Lương thị vì nàng chải đầu thêm kê, nàng xem thấy cữu mẫu cùng nàng lần trước cập kê vì nàng chải đầu lúc giống như đúc dịu dàng thần sắc, chỉ cảm thấy đây hết thảy hết thảy, dường như đã có mấy đời.

Cái này cập kê lễ, cùng đi qua cái kia, chỉ có rất nhỏ khác biệt, lần trước, Chung Ly Lạc tại tây bắc chưa có trở về, chỉ xa xa gửi rồi vài thứ ý tứ một chút, còn lần này, không khỏi người không có tới, rõ ràng thứ gì đó cũng vậy không rồi, nàng thật đúng là không bằng không đúng Chung Ly Lạc kia Tiểu Bạch mắt lang tốt đây! Đồ vô lại đồ vô lại đồ vô lại!

Tại Lương thị vì nàng đặt ngay thẳng phát kê về sau, nàng liền tức giận phình mà trở lại đông phòng, đổi bộ cùng phát kê xứng đôi đơn sắc quần áo về sau, lại trở về quỳ lạy phụ mẫu, sau đó lại quỳ về trên chiếu, chờ đợi chính tân vì nàng gỡ xuống phát kê đeo lên cái trâm cài đầu.

Lúc này, bỗng nhiên chỉ nghe có đầy tớ nhỏ thông báo: "Chung Ly thiếu gia hắn trở về rồi."

Thanh âm cũng không lớn, lại vẫn cứ một mực là để cho thính tai Dung Gia Hủy cho nghe rồi, vốn phiền lòng nàng, lập tức ánh mắt sáng lên, lên rồi tinh thần.

Lương thị mới vừa thay nàng đeo lên cái trâm cài đầu, nàng liền vội vã không nhịn nổi mà đứng lên, bỏ qua trước mắt cữu mẫu kinh ngạc mặt, co cẳng chạy rồi đi ra ngoài.

Cập kê lễ gì gì đó, dù sao nàng cũng không phải là lần đầu tiên rồi, gián đoạn thế thì cắt đứt a! Nàng đã biết rõ, Chung Ly Lạc mới sẽ không không thèm để ý nàng, mới sẽ không mặc kệ nàng mười lăm tuổi sinh nhật đâu rồi, này người đối với nàng vô cùng tốt, vẫn luôn là.

Nàng vui rạo rực mà một đường chạy như điên đến rồi cửa ra vào, mơ hồ chứng kiến kia thân ảnh quen thuộc, cười dịu dàng nàng, một chung chữ còn vẫn chưa ra cửa, liền thấy được Chung Ly Lạc bên người tuổi trẻ thiếu nữ, nàng dáng tươi cười mất đi, toàn bộ người đều ngây ngẩn cả người.

Đó là một mười sáu mười bảy tuổi, một thân Kinh Sai vải may, lại khó nén tuyệt sắc xinh đẹp nữ tử, đứng ở Chung Ly Lạc bên người, trai tài gái sắc, thập phần xứng đôi, xứng đôi đến, chướng mắt...

[BHTT] Không biết tướng quân là nữ lang - Vinh ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ