Kabanata 35

1K 31 1
                                    

Kabanata 35
Trip to Jerusalem (KK Version)


I WAS with Warren all night. Up all night, just looking at his face. I didn't get up, even when I had the chance to when he was sound asleep.

Maybe I was really a bitch. As what Danny said to me when I walked out of Warren's room the next morning.

"You're such a bitch. You're just hurting Warren even more." sambit niya, dismayado ang kaniyang mukha. Nandoon pa rin siya sa kaniyang puwesto sa sofa, na parang hinintay niya ako doon buong magdamag at hindi siya umalis ng puwesto.

"Tell him about Reign, please. I promised Reign he'll be there." ayun na lamang ang naitugon ko kay Danny bago ko siya iniwan doon.

I must be a bitch.

Nag-iwan ako ng sulat sa side table ni Warren patungkol sa request ni Reign sa akin. Upang, kung hindi man sabihin ni Danny ang tungkol doon ay malalaman pa rin iyon ni Warren pagkagising niya.

That's the only thing I'll ask him to do, after all the lies he fed me. After betraying me.


"SO, WHAT NOW SISTER CHARLIE?" nagtititili si Reign habang pababa sa pink staircase ng KK House.

Binigyan ko siya ng malaking ngiti bago ko tinungga ang isang pink na mug ng hot chocolate na aking hawak habang naka-lean back ako sa sofa.

"IS IT A YES? TELL ME, OMG!" muli pang pagtitili ni Reign, natawa na lamang ang ibang mga babaing kasama namin sa sala.

"He'll be there." kindat ko sa kaniya bago ko ibinaba sa table ang empty mug na hawak ko.

"OH, GOD. THANK YOU, SISTER CHARLIE!" malakas na lamang na nasambit ni Reign bago niya ini-launch ang kaniyang sarili sa akin at saka ako niyakap ng mahigpit. "IT'S THE BEST BIRTHDAY GIFT EVER!"

Nagulat ang lahat sa ginawa ni Reign at saka natawa. Mabait si Reign. I think, magugustuhan siya ni Warren. It will be fine with me.

It's just Warren.

THE next couple of hours after that moment turned out to be a blur. We went to our class, ate lunch, went to next classes, then dinner. Then, everyone was so busy with the decor of KK House, because of Reign's birthday. It was today's highlight.

The most awaited event.

For the students to chill out.

I put my pink lipstick on. It's a matte lipstick, and then I coated it with lip gloss just like everyone else in the house did. Then, I put my personalized pink dress, delivered later this afternoon. It's a cross-back strap dress, heart-shaped on the chest, tight around that part, and then flowy below the chest.

Klein's dress is backless and is knotted on the nape.

"Come on, party!" ngiti ni Klein at saka ako hinila palabas ng aming kuwarto. Sa sala gaganapin ang party hanggang sa porch. May natanaw na rin akong Pirates sa tapat ng porch, nakaupo sila sa paligid ng bon fire sa damuhan.

I glanced at the digital clock.

It's past 8 P.M.

I haven't seen Warren yet.

I didn't see Reign as well, this whole day after our talk in the living room this morning.

Hinayaan ko na lamang na hilahin ako ni Klein papunta sa kung saang parte ng KK House.

Iba ang hitsura ng KK House sa nakasanayan nitong halos lahat ng gamit ay kulay rosas, maging ang amoy ng hangin sa loob. Ngayon ay maaamoy mo na lamang kapag sininghot mo ang hangin ay tanging ang nakasusulasok na amoy ng makapal na theatrical smoke at fog, samahan pa ng maraming disco lights dahilan upang ang makapal na fog sa hangin ay magkaroon ng rainbow colors. Idagdag pa ang mga usok ng sigarilyo ng mga nagkalat na bad boys sa loob, at ng mga loyal members ng Alcotea Club. Ibig sabihin, maaari ko ring makita sila Anya at Halle dito.

Fist & Pearl (Ursula State Series, 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon