Kabanata 27
Low Blow"SO, you see, Sister Charlie, trading for someone else's life is not that easy. We trade soul for another soul, not just a couple of doubloons." panimula ni Grainne habang nakaupo siya sa swivel chair niya na may malapad na sandalan.
"But you didn't even make it clear," depensa ko pero pinatigil niya agad ako gamit ang kaniyang kamay sa pagsenyas sa akin na para bang kinuha niya ang boses ko upang magsalita.
Itinikom ko ang bibig ko, at saka siya hinayaan.
"That's not the point, Sister Charlie. You desperately need to save Warren, so I suggested an instant option." pagpapaliwanag pa niya, bago siya naglean back sa sandalan ng kaniyang swivel chair.
"I don't feel comfortable here, Sister Grainne." panimula ko naman ng aking plano patungkol kay Sierra.
"Why is that so? Is any of my bad girls being unpleasant to you?" tanong agad ni Grainne at saka ay tinulak ang kaniyang inuupuan papalapit sa table upang maipatanong niya ang magkabilang siko sa mesa at saka mapakinggan ako ng mas maayos.
"The Snakes are all fine. . ." I cleared my throat, "But. . .Sister Grainne, a month ago. . . Sierra raped me." bulalas ko, agad ay tumapon ang tingin ko sa flooring dahil natatakot ako sa maaari kong marinig sa kaniya.
"What?" halata ang galit na tono sa kaniyang boses, dahilan upang mapaangat ang aking tingin papunta sa kaniya.
"How did that happen? Where?" tanong pa niyang muli. Nakakunot ang kaniyang mga noo.
"It was in Barnaby's Barn. I was kicked out of the class room, I forgot why, then I went to the Athletic Fields to kill time, then she showed up. Next thing I know I was tied up, and then she was there, mocking me." nagsimula nang manginig ang labi ko nang unti-unti ko nang binabalikan ang mga pangyayari. Akala ko ay kaya ko na, ngunit hindi pa rin pala.
"How did she rape you?"
Tila kumabog ng malakas ang dibdib ko. Nahirapan bigla akong magsalita. Tila may nakabara sa aking lalamunan.
"She stripped me naked, then there was someone named Ronaldo, and Giah was there. . ." panimula kong muli tapos ay pinaghawak ko ang magkabila kong kamay. "Sierra raped me."
Napapikit si Grainne at saka bumuntong hininga, "I can't believe there might be a lesbo in my house. You can go now, I'll talk to them. If your story matches, kahit kanino sa kanila, I'll punish them."
Agad akong tumango at saka nagpasalamat bago ako lumabas na sa kaniyang office.
"Wait," bigla ay pihit ni Grainne sa aking paglabas. Agad ko siyang nilingon upang pakinggan ang kaniyang sasabihin.
"Come back tomorrow, I'll show you how the ads work. There will be no line up tonight, because Warren bought your night."
Maybe I am not ready to be bad.
Not at all.
I can't even tell my story without my lips quivering.
And just tonight, Warren, again, saved my fucked-up ass.
"SISTER CHARLIE, WARREN IS HERE!" nakarinig ako ng malakas na katok sa aking kuwarto kinagabihan. Si Klein, ang babaing may kulay rainbow na buhok ang kasama ko sa kuwarto. Kanina pa siya bumaba para manood ng TV kasama ng iba, nang bigla ay kumatok siya ng malakas sa aming kuwarto.
Napangiti ako sa narinig kong sigaw niya, dahilan upang agad na kinapa ko ang pink na night robe na binigay niya sa akin kanina. Agad ko iyong isinuot dahil naka-silk gown lang ako, kagaya ng mga co-member ko.
BINABASA MO ANG
Fist & Pearl (Ursula State Series, 1)
RomanceShe is his blood-priced pearly possession. Matapos makabanggaan ni Charline Meneses, isang gorgeous in dress-and-pearls, Arts and Letter student, sa isang fist-fighting ground ang pinaka malakas na underground fighter na si Warren Asis o mas kilala...