BTNTF Three

569 60 36
                                    

Owtor's Nowt: Happy Birthday sa ating pambansang bae, Alden Richards. Mahal ka ng buong ADN. Naks, akala mo naman nababasa ni Alden ang message kong ito.  Hahahaha. Hayaan n'yo na ang pagiging delulu ng otor n'yo. He-he-he happy new Year sa lahat.






"To find yourself, think for yourself."

~ Socrates












"RICHARDS?" Napatingin siya kay Erica. "Is she related to that international car parts distributor FGC, Richards?" Tanong ni Ethan. Kinuha ni Erica ang folder mula sa kanya at tiningnan ito ng maigi.

"I don't know. I am not sure. I haven't had the chance to ask her." Curiosity sparked Erica's mind. She saw something on the bio-data but she won't say anything. Kung ano man yun ay siya na lang ang nakakaalam.

"Well, there's one way to find out. I'll interview her." Sabi naman ni Ethan. Erica was left, mouth hanging, as he passed her and gets in the room.

Lumalabas ang pagiging dugong CEO ni Ethan, ang dugong Scott. There are times that he act like a lost boy dahil sa kakambal niya na masyadong naka-focus sa kanyang buhay kesa asa sarili nitong buhay, but most of the time seryoso ito na parang halos hindi mo makausap.

Ang isang Athena Brynn Scott lang ang nakakatibag ng isang Ethan Siegfried Scott, pero ngayon, meron na yatang iba. Isang idea ang pumasok sa isip ni Erica, napangiti siyang sinundan ito.

"Well, since you will be helping me today and may I remind you, Mr. Scott, you are just my help. This is not your office. This is not your turf. I have that last say here and if you do not like it, I need you to call Kuya Siege for that matter." Babala ni Erica sa kanya. Tumango naman ito. Hindi niya gusto ang pinupunto ng Tita Erica niya but she is right, this is not his turf.

"Fine. I just hope that you know what your doing, Tita. I can actually see that gear in your head, I just hope Tito Virgil won't find out about it. I am not Ethan Siegfried Scott, if I couldn't read you easily like a children's book." Nangingiti niyang sabi. Pabiro siyang hinampas ng tiyahin ng hawak nitong folder sa braso. Natawa naman siya. Napalakas nga ang tawa nilang dalawa dahil naglingunan ang mga empliyadong nadaanan nila. Napanganga yung iba, yung iba naman ay natulala. Minsanan lang nilang makita siyang ngumingiti.

"Hi, Ethan." Bati ng isang empliyado sa kanya na ikinangiwi niya.

Erica's demeanor change all of sudden from smiling to a strict look, a look that will shallow a person alive lalo pa kung dito sa babaeng ito manggagaling ang pagbati, nakakasuka.

"Go back to your work, Ms. Melchor." Utos ni Erica dito. "And that is Sir Ethan for you, Ms Melchor. That goes to all of you. Have a little respect to the son of the CEO, your Boss." Natameme ang tinawag niyang Ms. Melchor. Mabilis itong umupo na parang napahiya.

"Buti nga. That's what you get when feeling close, eh hindi naman pala." Bulong ng isa pang empliyado na halos ikatawa na rin ni Erica at Ethan.

"Go back to work or all of you are fired." Mahinahong sabi ni Erica ngunit dama ang otoridad nito.

"Tita, that's enough. You don't have to tell them that." Pabulong na sabi ni Ethan kay Erica na hindi naman nito pinansin.

"Everyone! Listen up!" Panimula niya. "From now on, if any of you sees any of the Scotts, I do not want to hear anybody, not one, calling them by their first names. Do you all understand?!" Tanong niya pero nakatutok ang mga mata sa babaeng tinawag na Ms. Melchor.

Kilala niya ang dalaga, masipag at matalino ito pero may pagka... let us say, she like things coming her way easy. Madali itong nakapasok sa kompanya dahil na sa pakiusap ng Lola Siony nito at ayaw niya ang mga naririnig na kwento-kwento tungkol dito.

Before The Next Teardrops FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon