Sáng ngày thứ Bảy, chú chó con đang đi ngái ngủ ra khỏi phòng ngủ (của mình). Một tay thì vò đầu, tay còn lại thì bịt miệng ngáp. Buồn ngủ vô cùng bởi vì tối qua chơi game với thằng Pound xuyên đêm tới gần 4 giờ sáng. Thật ra cậu dỗi anh Porsche cũng có điểm tốt đó. Mọi khi ngủ cùng phòng thì phải ngủ cùng lúc, khi về lại phòng của chính mình như vậy thì... làm gì cũng được.
Nhưng cũng hơi cô đơn. Nằm ôm mền cũng không có ấm.
"Đói quá đi.". Vừa nói vừa đi loạng choạng về phía nhà bếp trước khi khựng lại ở trước cửa... Anh Porsche đang nấu ăn.
Trước đó ra vẻ sĩ diện không vào xem, nhưng tình cờ thấy thì... vào xem một chút vậy.
Ưm... Có vẻ được đó.
Dear nghĩ rồi ôm chặt khung cửa, nhìn người đang đánh bột trong tô inox rồi bỏ vào cái chảo được làm nóng một cách nhẹ tay. Sau đó thì quay người về phía máy pha cafe. Chỉ một lúc sau, người nhìn muốn hỏi rằng anh có chắc là sẽ không trông chừng cái bếp không.
"Hey!" Đúng như dự đoán, người chỉ vừa quay qua chú ý cafe của mình chỉ một chút đã nhanh chóng quay về phía bếp rồi lật món ăn mà có lẽ là pancake sang mặt bên kia và thấy rằng nó... khét.
Tất nhiên là bị như vậy rồi.
"Lại nữa à?". Anh Porsche lầm bầm với chính mình trước khi đi về phía bên kia để múc cái pancake có vẻ ngoài kỳ dị lên cái đĩa có... cái gì đó mà có lẽ là những tảng bột hình tròn nhiều kích cỡ, có cả khét, cả cứng, cả chín một mặt, tới nỗi người lén nhìn trong im lặng há hốc mồm.
"Hey! Đó là xác cái gì vậy, anh Porsche?"
"Ủa, Dear? Dậy rồi hả?". Purin quay ngoắt qua nhìn về phía cửa ngay lập tức, trước khi thấy chú chó con đầu xù đang đứng nhìn cái đĩa trong tay cậu không rời mắt. Và điều đó làm cho người to con cười trừ rồi quay người lại, dùng tấm lưng che những sai lầm của mình ở phía sau.
"Che bây giờ không kịp rồi anh. Đó là gì vậy?". Dear bước vào trong phòng ngay, hơn nữa còn nhướng người qua anh Porsche nhìn về phía cái đĩa sau lưng, làm cho người to con gãi đầu.
"Pancake đó."
"Ờ, Dear biết là pancake, nhưng thế quái nào lại trong bộ dạng này?". Không chỉ hỏi, còn gắp miếng bánh mặt đen mặt vàng lên trước mặt, trước khi nó rơi xuống đĩa bởi vì... bên trong không chín, cho thấy bột nhão nhão trong đó, làm cho người làm cười che đậy.
"Không có gì, chỉ là anh thử lửa."
"Thử lửa nhà bác anh thì có. Làm mấy lần rồi?"
"Ưm, cỡ... 2 lần, chắc vậy.". Dear thề rằng chưa từng thấy anh Porsche trả lời nhỏ tiếng tới như vậy bao giờ. Và điều đó làm cho chú chó con nheo mắt lại, nghe tiếng người thở dài một cách chịu thua và nói một cách bất lực.
"Lần đầu đem bột ướp lạnh, khi làm thì nó cứng, không ăn được. Lần 2 thì bột nó không tan, bên trong vón thành cục luôn, rồi dùng lửa lớn quá. Còn tới lần này... hình như chảo được bắc lên bếp ngay từ đầu nó nóng quá, quay qua một chút rồi quay lại... thì nó khét rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Thái] Test Love - Thử yêu nhau không người anh trai cùng phòng
RomansDEAR đã thích PORSCH từ hồi còn học trung học. Nhưng từ khi Porsch du học nước ngoài thì Dear không có liên lạc gì với Porsch cả. Mãi cho tới khi Dear vào đại học, chị của Dear tên là DREAM nhận trách nhiệm tìm phòng trọ cho cậu vì nhà cậu quá xa tr...