Chapter 07

23 0 2
                                    




Wariana’s POV


"RAE!! GISING NA! ANO BA?"

*Booogsh

Awwts!! Tss, this gorgeous–noisy creature! Sa sobrang ingay nya pati ako nalaglag sa kama.

Hindi ko malaman kung mabubuhayan ba ako ng dugo kasi gusto kong pumatay ng babae ngayon o matulog lalo dahil sa bumalik ang sakit ng katawan ko.

I remember everything now. 'Yung rambol namin ni Miss E, hanggang sa makatulog ako.

Tinulungan ako ni Lea sa pagtayo.Inupo nya muna ako sa kama at paulit-ulit ang sorry nya.

"Sorry Rae.."

"Kuha mo 'ko kape! Bilis!" utos ko sa kanya. Yeah, pagsilbihan mo ko dahil para akong nalumpo. Nagmamanhid yung likod ko.

Natataranta syang lumabas ng kwarto at kumuha ng kape. Mainit na kape, yung paborito kong 3 in 1. Ngingitian ko na sana sya kaso paglapit nya sakin.

*splash

Kahit mahapdi na hindi ko pinahalata. Halatang hindi pa siya makarecover sa kagagahan nya at nakatulala pa sakin. Ang init sa totoo lang. Mahapdi na yung tiyan mo, masakit na ulo ko, inaantok pa ako, para pa akong binugbog, nabuhusan pa ako ng kape. Wow ha! Hiya naman ako, partida, WALA PANG ISANG ORAS YAN!

"R-rae?" tawag niya sakin at ako naman ay pumikit lang.

Hindi ko na kaya tiisin. Mahapdi talaga! Kasi sa kakataranta nya yung mainit na kape nabuhos nya sakin, hay buhay talaga oh!

"Teka!" sabi niya at kinalikot yung cellphone nya.

Argh, shit! Ang hapdi ng balat ko!

Hindi niya sa ulo ko nabuhos, bandang dibdib lang naman po kasi.

Maya-maya ay may tinawagan si Lea. Hindi ko marinig yung sinasabi dahil lumayo siya. Pero pumikit sya at inilalayo yung cellphone sa tenga niya.Probably yung kausap nya ay sinisigawan siya.

Pagkababa nya naman ng cellphone nya ay sya ring pagkatumba ng Pinto ng dorm namin.

*doogsh

Nakita ko si Kuya at yung Green-Haired boy–este, Rain Sarmiento pala at si Chinito Black-gray hair na lalaki.

Tumakbo agad si Kuya papunta sakin at dali-dali ako binuhat papunta sa clinic. Paksh*t! Inaantok ako, Makatulog nga mu–

"The F*ck Rae! Don't you dare to sleep or I'll punch you hard!"

Ah!! Disis it pansit! Punong-puno na ako! Inaantok na ako!! Pero dahil sa sisigawan lang ako ulit ay wala akong magawa. Pero kahit anong laban konsa antok,di ko talaga kaya, Hayy!! Makatulog nga!!

"Rae!" sigaw ni Kuya.

Blackout na naman.

***

Ansakit ng ulo ko.

Kahit na parang pinipiga ang ulo ko ay pinilit ko pa ring buksan ang aking mga mata.

Puti.

Tinignan ko ang kanan at kaliwa ko. Puti pa rin.

Dont tell me nasa langit na ako?

After staring at my right,unti-unti ng luminaw ang paningin ko, I saw an angel in her white–err, Nurse Choi pala with my brother.

"Gising ka na!" sabi bigla ni kuya.

"Obvious naman diba?" sarkastiko kong sabi.

"Okay ka na ba Ms Fuentez?" tanong sakin ni Nurse Choi.

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon