Wariana’s POV
Matapos ang klase ay dumeretso agad ako sa Cafeteria. Take out nalang si Dinner kasi paano ba naman noh? Pagpasok at pagpasok ng cafeteria, lahat ng mata nasa iyo with bulungang parang di ko naririnig.
S'ya yun diba?
Naku! May Teleserye sa gabi? Excited na ako! Teleserye in real life.
Dude! Sya yung babaeng maganda sana oh! Maangas lang.
Maangas talaga kung maangas.
Fuentez Lady!! Episode ano na ba?
Type ko sana, nakakatakot lang..
Ganda nya brad!!
Oo nga! Kamukha n'ya yung koreanang maganda...
'Di ba? Ikaw ang topic,kaya kesa sa magpakatanga ako dun ay sa dorm nalang para iwas gulo.
Pagdating ko sa pinto ng dorm namin.
“Kyaah! Muuu!” sigaw ni Lea, tch, 'di ko maiwasan na mapailing kay Lea. Ang ganda-ganda nya sa totoo lang eh, kaso ngalang maingay. 'Yung Attitude nyang madaldal! Naku! Kung tatanggalin nya lang, baka buong Academy habulin siya kasi magmamala dyosa na siya nun.
"Tss..." nasambit ko nalang at tuluyang pumasok. Pero nung oras na tumapak ako sa dorm parang gusto kong ayusin yung na flying kick kong pintuan.
"Rhaine?" pagtawag ni Asia,ano bang meron sa Asia bukod sa may dalawa itong A?
Grr, Nakakafrustrate na talaga tong si Asia eh!!!
I stampped my foot and closing my hands.
I closed my eyes very shut and open it again.
I sighed. "I am Wariana RAE Fuentez, new-whatever Europe" I said, diniinan ko pa ang salitang RAE. Kagiging lasi eh! Rae or Rey! Pronounciation po ng pangalan ko ay Waryana Rey Fuwentez at hindi Wariyan Reyn Fuwentez.
Dahil naiinis na ako,umisip ako ng paraan para sa ibang lugar kumain..
"Ah, Maglilibot muna ako. Don't worry, pupuntahan ko lang si Kuya at ibibigay ko lang ang inutos nyang pagkain" turo ko sa pagkaing para sakin. I guess that's the better option. Nakita ko ang pagngsi ni Asia.
"Samahan ka namin ni Asia? 'Di ko rin nakita kuya mo sa Cafeteria kanina eh" sabi pa ni Lea, oh no..
Nginisian ko siya ng nang-aasar.
"May Gusto ka ba sa kuya ko?" I ask her at bigla siyang namutla.
"Ay! Maglilinis pa kami ni Asia ngayon! S-sige ikaw nalang ang pumunta, Bye!!" sabi nalang nito at pumuntang kusina.
Aalis na sana ako ng nagsalita si Asia..
"Kagaya niya,ang galing mo ring gumawa ng paraan, masunod lang ang gusto"
Yun lang at nilayasan ko na siya ng walang lingon-lingon.
***
Ineenjoy ko muna yung pag-iikot pero ramdam ang gutom. Duh! Ayokong kumain sa Cafeteria. Baka may maganap pa noh.
And then an Idea popped in my mind.
Calling my basagulerong Kuya.
BINABASA MO ANG
The Wars' Legacy (On-Hold)
Action"Years ago, the first heiress of the Fuentez Clan gone missing." NOTE: Gonna edit this later and do so much changes for the better of my story. The Wars' Legacy [Formerly entitled as W. Academy Fighters' Around] A novel by SakamakiYuii Started : Jan...