Chapter 27
RAE'S POV
"With the lady named Rae"
Hindi ko alam anong irereact ko, pero hindi naman ako ganon ka-dense para hindi masyadong magets yung sinabi niya pero malay ko ba kung mali ang instict ko?
"Who's that Rae?"tanong ko sa kanya, chill, naninigurado lang.
Kumamot ulit siya sa batok niya. Disappointment is written all over his face.
"W-wala forget it!"sabi niya lang, pero syempre ako si Wariana Rae Fuentez, ako ang nagtatanong at gusto ko ng sagot.
"You'll anwer my question, o ikaw ang ipapakain ko sa mga isda dito?"pananakot ko sabay labas ng baril.
Napadabog naman siya kahit alam niyang di ko talaga sya tutuluyan, of course pero kaya kong gawing paralisado ang katawan niya duh!.
"P*ta ang manhid mo! RAE!! Wariana Rae Fuentez! Okay na?!"sigawan pa ako ng lintek.
Natahimik naman ako, okay teka, basta confession ng feeling bumabagal ang mga neurons ko from my ears to brain at bumabagal ang pagproseso ng Receiving Area ng utak ko.
"Wala ka bang sasabihin?"parang medyo nahiya pa ang lalaki. Wait! Asan na si Mr.Stupid na makapal pa sa encyclopedia ang mukha?
"Wait, natraffic pa yung truck ng neurons sa katawan ko kaya di pa umaabot sa utak ko ang mensahe mo! Hintay ng konti!"sabi ko kasi parang buong pagkatao ko ang sumasalungat sa mga sinasabi niya.
Nang matanggap ko na yung ibig niya talaga sabihin ay huminga ako ng malalim.
"Kailan pa?"tanong ko.
Pero bago pa siya makaaagot ay nagsalita ako ulit.
"At utang na loob, wag mong sasabihin sa akin na love at first sight ka sa akin dahil kaya kahit labag sa batas, papatayin kita!" at naalala kong pwede pa lang pumatay, yun ngalang sa loob lang ng academy.
Natahimik ang gunggong! So putcha, love at first sight? Eh nabwisit nga ako sa kanya nung unang pagkikita namin eh! Ni hindi ako tinulungang magpulot ng gamit ko tapos sinabihan pa ako ng stupid, kaya nga bininyagan ko siya ng mr.stupid diba?
"Love at first sight!"sabi niya sa akin.
"Baliw ka na ba? Eh gusto kitang sakalin ng 'first sight' natin!"sabi ko sa kanya na may halong frustration, magulo akong tao! Kahit na nareceive ko na yung sinabi niya kanina ay naguguluhan pa rin ako.
"I first saw you at your picture. Once ninakaw ko yung cellphone ng kuya mo at pinahack ko kay Jiro. Wallpaper niya ang picture mo" pag-eexplain nya pa
"Whatever, basta inis ako sayo nung una nating pagkikita!"sigaw ko lang din sa kanya.
Nginisian lang ako ng lintek at nagsalita.
"The more you hate, the more you love"
Ayan! Yang p*nyetang linyang yan ang kinabibwistan ko! So isipin mo, ang ganda ko tapos yung kaaway ko example lang panget di pasado sa standards ko sa yun ang makakatuluyan ko? Oh bitch please! Tatalon nalang ako sa rooftop ng building kesa makatuluyan ang ganong tao. Oo! Choosy ako pero okay lang , dahil maganda ako, pero kahit di ako maganda di ko tatanggapin yon! Dahil kahit maganda ako o hindi, may DILA AKO! MAY TASTE!! Kahit panget, ang hanap gwapo!
Dala ng pagkabwisit at napatayo ako duduruin sana siya ng madulas ako at kamalas-malasang nalaglag sa labas ng bangka.
"Potek ang lamig!"sigaw ko, lumusong naman si Kyle agad at aalalayan sana ako sa pag-aakalang di ako marunong lumangoy.
BINABASA MO ANG
The Wars' Legacy (On-Hold)
Azione"Years ago, the first heiress of the Fuentez Clan gone missing." NOTE: Gonna edit this later and do so much changes for the better of my story. The Wars' Legacy [Formerly entitled as W. Academy Fighters' Around] A novel by SakamakiYuii Started : Jan...