Chapter 30

14 0 0
                                    

Chapter 30

Knight’s POV

“NASAAN na sya?”mukhang kalmado pero alam kong pinipigil lang niya ang galit niya. Napayuko nalang ako dahil alam ko na anumang oras ay magbubuga na ng apoy si Boss.

“Ang dami ninyo pero hindi ninyo nahuli?”walang nakasagot sa babaeng nasa harap namin dahil isang maling galaw mo hindi siya magdadalawang isip na barilin ka.

“WALA!? SERYOSO?”hindi makapaniwalang sigaw niya sa amin. Kahit ako ay hindi ko siya masagot.

“Ikaw Knight? Ano?”hindi ko matignan si Boss dahil sa takot. Lintek sa pakikipaglaban ang babaeng ito at hindi namin siya matalo, at madumi rin siya makipaglaban.

“Hindi mo natalo? Akala ko ba babae lang yon?nakuyom ko nalang ang kamao ko dahil sa pagpipigil. Hindi ko matanggap ang pagkatalo ko at ang pagpapahiya sa akin ni Boss sa lahat ng nandito.

“Akala ko ba babae lang yon? Kaya nga hinahamak mo ako noon diba?”pahigpit ng pahigpit ang hawak niya sa M4A1 niya.








S. Academy, doon nag-aaral ang mga estudyanteng hinahasa ang galing nila sa pakikipaglaban. Ang entrance exam doon ay patayan. Papatayin mo ang teacher o ikaw ang papatayin ng teacher. Isa ako sa mga pinahahalagahan ng eskwelahang iyon at isa rin sa may mga tagong-tagong pagkatao. Wala talaga akong balak na mag-aral dito dahil gusto ko ng buhay na normal pero pinilit nila ako.

Isang araw ay nagkaroon ng ranking, sa ranking ay maglalaban ang isa sa mga nasa highest rank sa hahamon sa kanila. Hindi ko alam kung sino ang hahamunin ngayon. Wala akong pakielam, dahil kung hindi lang required na manood ang lahat hindi ako manonood. I'd rather sleep whole day, alam ko na ang itinuturo dito, tch. Minsan nga masarap palitan mga teacher dito.

‘Kaya nga hindi ko na kelangan mag-aral tss’

“Goodmorning everyone—”hindi na natapos ang sasabihin ng teacher ng biglang namatay ang ilaw, matapos ang limang segundo ay bumalik ang liwanag pero madugo ang nakita namin sa ring.

Ang teacher, may espadang nakatusok sa kanya. Hindi ko manlang ata narinig ang sigaw? Hindi naman sumigaw ang lahat dahil nakikiramdam ang lahat sa nangyayari.

Nakatayo ang isang babae malapit sa gurong wala ng buhay. Nakatitig lamang ito sa bangkay at nagulat ako ng tumingin ito sa akin at nagtama ang aming paningin.

“M-miss A-akim-moto, s-sino p-p-po ang n-napili nyo?”utal na utal ang pagsasalita ng board member dahil sa takot.

Napatingin naman ang board member sa akin dahil ako ang tinititigan ng babae.


“Him”sa hindi malamang dahilan ay nanginig ako sa takot. Ang pagpalo sa gong ay hudyat na ang pangalawa sa pinakamagaling sa laban ay hinamon.

All I can see on her is her lifeless eyes, na parang wala alng ang lahat at sigurado akong siya ang punatay sa guro.

Pero baguhan lamang siya. Kaya ko siyang talunin.




Bumaba ako at bago maglaban ay nagsalita ako na siyang pinagsisihan ko.








“Babae ka lang, masyado kang ambisyosa at ako ang kinalaban mo.”











“UMALIS NA KAYO!”nagbalik ako sa reyalidad sa sigaw ni boss.





Umalis na ang lahat at tumalikod na din ako sa kanya.




“Akimoto, hinding-hindi ko pa rin nalilimutan ang dahilan kung bakit nandito ako na kung tutuusin ay kayang-kaya kitang tapusin.”

* * *

“Knight, andito na ang mga pinahanap mo”hindi na ako nag-abalang magpasalamat dahil alam kong nawala na rin siya kasabay ng ihip ng hangin.

Kinuha ko ang folder at binasa ito. Alam ko na ang mga ilan tungkol kay Akimoto pero nanatili pa rin siyang isang misteryo sa akin.








Akimoto, is her only codename.

She studied at S. Academy, a heiress of one of the most bigtime sindicate. A mafia heiress. Killed 30 people, including the teacher on her past school, the principal also. One of the young billionaire on underground society. She specialized melee fights. A chemist, and experimenting too many class high grade bombs, poisons, and medicine that being sold at the black market.

She was trained as a ninja. Snipe, etc. Owns a lot of villas, resorts, hotels, restaurant, mansion all over the world.







I know some of these but I wasn't inform that she is a chemist. And that thing that she killed the principal.



Too brutal.




I flipped the page and a smirk was drawn on my face. This is an interesting data.





She was still studying.






This information is hard to find.








She's still studying, I wonder where...





Mafia Heiress?





Hmm... This is a great alas.

---

Done! Ahaha, super duper ikli!😂

#Knight

#Updating

#OnGoingNaUlet!

The Dedication: hot_but_a_psycho salamat sa matinong sagot. *bow*

~~Makki~~

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon