Chapter 18

23 0 0
                                    

Chapter 18

Rae's PoV

"Rae? What's That?"ano ba yan! Hindi ko manlang ba maitatakas ang costume na to? Hindi ako makakapayag na magalaw ito ni Lea.

"A box"sagot ko..

"I know,but what's inside? A bomb that will explode in 30 seconds or a costume for that freaking party?"she asked..

"Well, fortunately its not an explosive,this is my costume that was send by someone close to me.."sagot ko..

"Saan mo naman dadalhin? Susunugin mo ba? Itatapon sa basurahan? Sa dagat? Kung may dagat dito.."thank god nagtagalog ka rin!

"Kay Kuya,itatago ko kay Lea,she may cut it"sagot ko.Sa totoo lang medyo mahirap ito dalhin dahil malaki-laki ito.

"Yeah, lahat ng uniform na pinapadala dito sa dorm,once she saw it,she will cut it! Like our uniform, hindi mo ba napansin na umikli lahat ng uniform mo?"napansin ko naman,medyo tanga lang ako at di naisip na si Lea ang may pakana non!

"Napansin naman,by the way,kailangan ko na muna itong dalhin kay kuya baka maabutan ako ni Lea"sabi ko..

"Let Me Help You"yan lang ang hinihintay kong magic words Asia!!

Tinulungan niya ako dalhin yon,tinuro ko rin sa kanya yung magic tree na dinadaanan ko but dumaan kami sa tinatawag niyang F.Gang's Secret Passage. May daanan doon.Pagkalusot namin doon ay may tinawagan si Asia mula sa taas at after she end the call at may bumagsak na tela sa harapan namin.

"Ilagay mo dito.Parang nakaduyan lang at patungan mo nito sa ibabaw."pagturo niya sa isang tela sa loob nung parang duyan siya.

Sinunod ko yung sinabi niya at nung natapos kami she dialed once again at napansin kong may mga numero pa siyang binanggit,siguro code at nabanggit yung apelido ko.When she end the call umangat na yung tela.

"Ayos na ang problema mo Rae,wala ka ng problema. Actually we have the same scenario"sabi niya at napalingon nalang ako sa kanya.

"Same scenario?"nakakapagtaka naman..

"Yes,yesterday nagpadala ang bestfriend ko ng costume na pang anghel but it was a cocktail gray dress paired with silver killer shoes,that sandals will kill me! It was 6 inches!"nabadtrip siya,oh my,I feel you Asia, isa yang torture para sa mga boyish na gaya natin.

"Actually she is going to be here again. On the Bloodless Party. She actually know you and she badly want to thank you!"sabi niya..

Again? She badly want to thank me?

"Sino ba siya? I dont know her"sabi ko nalang,ang gulo eh!

"She Is Chisa Feng"sagot niya na talaga namang nagpalaglag ng aking panga.

Yung nililigawan ni Mr.Stupid? Si Ganda? Tapos she badly want to thank me?

"Pwede siyang pumunta dito?"tanong ko while we were walking to our dorm.

"Yes, she is a student also here"sabi niya

Student siya dito?

Paano?

Wtf!!

"And How about yung she badly want to thank me?"tanong ko

"Kasi kung di mo daw inakit si Kyle she wont meet her soulmate,that is according to her"sambit niya.

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon