Chapter 22

10 1 0
                                    

Chapter 22

Rae's PoV

September 1, 2018

The Days when blood is going to be the first need of people. The Day when the pens and papers are replaced with guns and knifes. And its the Day when the screams and tears are everywheres, wala ng bitches na iiyak kapag napagtripan mo. Mga estudyanteng mananahimik nalang kapag andyan ang mga matatapang na tao. Dahil lahat ng humihinga sa hanging ito ay armado.

Walang lugar sa mundong ito ang hindi delikado.

Dahil Ang Mundo ay puno ng gulo at hindi isang paraiso.

Nagiging poetic nalang ako dahil ngayong araw ay markado. Wala ng siga o pinakasiga dahil lahat ay matapang. Kung walang alam sa pagtatanggol sa sarili at pagiging matapang ay wala kang lugar sa lupang kinatitirikan mo. Ngayon ko lang naisip na hindi na eepekto ang mga pakanang salita ko pero magagamit ko ang tapang na mayroon ako at ang pagiging mayabang ko noong normal pa ang araw sa academyang ito.

I am here binabantayan si Lea. Tulog siya, kinabahan talaga ako pero sabi ng doktor at nurse ay mabuti at hindi derektang nabagok ang ulo nya.

Nung naibalita ni Juliet na nagpakamatay na ang kampon ni satanas ay naisugod na namin si Lea sa ospital dito sa academy.

Halos mapatay ni Asia ang mga nurses na walang ginawa kay Lea nung pinapagamot namin siya.

Sabi ba naman.

~FLASHBACK~

"We were just following the school head's instructions. The Hospital is closed so as the others."

Napipikon na si Asia, kasama namin si Juliet at Kuya.

Nafu-frustrate ako!! Gusto kong patayin ang babae ngunit walang gagamot kay Lea pag nagkataon.

Nagkadoktor pa kung di naman sila manggagamot?!

Hawak ko ang kamay ni Lea na nakahiga ngayon sa isa sa mga bed. I am crying the whole time. I felt so useless!

I am stopping Lea from sleeping but not in a harsh way, tila ba kinokonsensya ko siya na kapag natulog siya ay maraming iiyak, and I think it worked pero sa kabilang banda dinig ko pa rin ang paghi-hysterical si Asia. I am with Juliet isa rin siya sa gumigising kay Lea.

"HEAL HER BECAUSE I SAY SO!!"sigaw pa ni Asia.

"I am sorry maam we can't, we were just following orders."sabi nung nagmamatigas na doctor. Mukhang walang takot siya kay Asia dahil confident siyang hindi siya papatayin nito so as the others.

"Well.."inilabas ni Asia ang kanyang baril at binaril sa braso ang isa sa mga vase sa nakadisplay. Gulat man sila ay hindi sila patinag.

Bumulong si Kuya kay Asia at mukhang may ideya itong naisip.

"I am Asia Incarnate, the Heir of the Incarnate Mafia. And I swear na kapag namatay ang babaeng dinala namin dito ay mamamatay ang buong angkan nyong lahat. Walang matitira sa inyo! Intindihin nyo. BUONG ANGKAN ninyong lahat! Just one call away!"and with those words ay agad na nagsi-kilos ang mga hospital staffs.

~END OF FLASHBACK~

Ito palang ata ang pinakamatagal na tulog ni Lea. I am not a fan of hospital thingy kaya wala akong naintindihan sa kaekekan ng mga doktor. Basta buhay ang kaibigan ko, solb ako!

I also need to guard myself. Baka patayin ako ng mga doktor o kung sino dito pero nung binasa ko yung binigay ni Asia sa akin na librong manipis ay nakita ko ang isa sa mga batas kapag bloody month.

For those who is not students or teachers. You are not allowed to hurt or kill someone inside the academy. This includes the Doctors,Nurses and the others who is not studying or teaching in the academy. Also not allowed to hold nor touch any firearms.

Punishment : Death

Kaya medyo panatag akong hindi ako mapapatay ng mga doctor dito. Pero baka may makapasok na estudyante dito at barilin kami, but need to stay strong, di ko pa nalilimutang hawak ko ang aking mahiwagang shotgun.

I looked at Lea's gun. Kahit sa baril, lumalabas ang kanyang pagkagirly. Her SMG is painted with pink at parang napatakan ng mga color violet tapos may bunny sa dulo.

She really love pink.

Naramdaman kong may kumakalabit sa pinto. I locked it. Bullet proof itong kwartong ito. I inhaled, nung buksan ko ito ay idinikit ko agad ang nguso ng aking shotgun sa noo ng kung sino man. I look at the woman, she is the doctor yesterday, wala kaming tinanggap na ibang doktor kundi siya lang at piling nurses. She is Doctor Fullen. Doctor Agatha Fullen.

Kahit na namumutla ay ngumiti siya, kinapkapan ko siya sa utak ko. Pinaikot ko pa siya just to make sure na wala siyang balak na pumatay sa amin. Nung natapos na ang scanning ay pumasok na siya.

Chineck niya lang ang vital signs ni Lea, while me looking-glaring at her. I am nit going to show na mas mabait ako kay Asia at wala akong mafia na kinabibilangan. Sinabi nila na lahat ng F.Gang member ay tagapagmana ng mga mafia at sinabi rin nila na pati kami ni Lea. Hindi namin sinabi kung sino ang magkakapatid kaya convincing ang aming white lies.

Umalis din siya pagkatapos at dumating nama si Juliet.

She brought us food. Kagabi pa ako nagbabantay kay Lea, they were saying na masgpahinga ako but no, baka may magtrespass sa aming dorm kaya mabuti na ang gising.

"Eto oh!"inabit ni Juliet sa akin yung Isang sachet ng kape at yung isang tasa. Request ko to, ayoko ng pangmayamang tasa, I want the big one kaya yun ang binigay niya. Hiningi ko nalang yung kanya para naman may pa thank you ako kahit papaano.

"Salamat"sambit niya nung inabot ko yung kape niya. Tahimik lang, almusal namin to sa totoo lang.

"Buhay pa ako kaya wag niyo akong paglamayan!"

Naibuga ko sa pinto yung kapeng iniinom ko at gulat na tumingin kay Lea.

"May pakape pa talaga lkayo ah? Barilin ko kayo eh!"kung magsalita si Lea akala mo hindi nahulog sa hagdan.

"Youre back!"sabi ko at niyakap siya.

Lea is a real strong person.

---

P.S: I wrote this kasi may mga tao pong nagpapataas ng BP ko kaya pinapatay ko nalang po sila sa isip ko and then naisip ko.. Paano kaya kung isulat ko nalang lahat ng ways na naiisip ko kung paano ko siya nilalagutan ng hininga at pinaglamayan ng 1M times sa isip ko...

Cruz_lexy u knows that devil..or those devils..

~SakamakiYuii

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon