Chapter 08

19 1 0
                                    




Wariana’s POV


After two weeks...

Ayos na ako at maayos na rin si Lea. Back to normal na kaming dalawa at Lunch Break na namin ngayon. Siya ang nag-order at ako naman andito naghihintay sa kanya.

Gutom na talaga ako at ang tagal niya. I rest my head at the table and sleep.

Biglang kumalabog ang mesa at kinusot ko naman ang mata ko! Tch! Di ko matawag na sleep yon!

"Why it took you so long just to get some foods?" tanong ko ka agad kay Lea.

"Hmmp! Mmmp!"

Napaangat ako ng mukha ng makita ko si Cathy Bitch, so sya ang nang-istorbo sakin? And I saw Lea whose being held by one of Cathy's Bitches.

She was tied at one of the chairs and the students oh! I think they are making a bet! Some people shouting 'Ilampaso mo si Cathy!' and the others say 'Revenge time Cathy!'.

I look at Cathy like she was some kind of dirt.

"What's with the look!" one of her brow raised as the words escape from her mouth.

"Oh? You're Cathy? Oh, I thought you're a mud?" sagot ko at kinalampag niya ulit ang mesa.

Hindi ako patalo, hinampas ko ang mesa at nagkaroon ng slight crack dito. A smirk form on my lips as her hands shakens.

"Why my dear? Are you afraid that I will do that to your bones?" I asked.

"W-why a-am I?"utal nyang tanong.

"Because you will and you need to, just let Lea go." bored kong sabi.

Tinignan ni Cathy yung mga alipores nya at nagulat ako ng latiguhin nila si Lea gamit ang sinturong makapal. 'Yung Bakal po yung hinahampas sa legs at braso nya ah!

Nagdilim ang paningin ko when heard her scream.

“Aray! Masakit kaya, Linsy!”

I grab the collar of that Linsy bitch. Nabitawan nya ang sinturon sa biglang ginawa ko.

"Don't you dare!"sigaw ko sa mukha nya. Ngumisi siya at nagulat ako ng hampasin ako ng sinturon sa likod ng legs ko.Buti nalang hindi bakal!

Hinagis ko yung Linsy sa pader at hinarap si Cathy Bitch. Narinig kong sumigaw si Lea ulit. Alam kong hinahampas siya nung isa pang alipores ni bitch.

"Uh-oh! Oopps! Wrong target!" sabi niya at humalakhak. Pati ang crowd ang tumawa rin.

Looks like I need to use my lucky card in the game!

Nginisian ko si Cathy na tuloy lang sa pag tawa. I grab the chance at sinipa ko yung mukha nya. Halos maiyak siya sa sinapit niya. Pero naramdaman kong sumusugod na yung isang bitch at agad akong nagpalipad ng tatlong balisong sa likod ko. Agad na napayuko yung babae at namutla. Sa pader tumama yung mga balisong.

"Sinong pupusta kay Cathy?!"

T*ngina! Nagpapatayan na kami at lahat! Pustahan pa rin? I heard nothing.

"Eh kay Fuentez Lady?" tanong nung boses.

"Wuhoo!"

"Ako!"

"One thousand!"

"Two thousand!"

"Three thousand!"

"Five thousand sa akin!"

"Seven thousand!"

"Nine thousand!"

"Twenty five thousand!"

Sumugod ulit si Cathy sakin pero inilagan ko lang siya at natumba sya sa mga mesa.

"Yeah, go Fuentez girl!"

"Yes!"

"Go, Fuentez! Sa 'yo nakasalalay ang twenty five thousand ko!"

Saglit na katahimikan ang namayani.

Maya-maya ay tumakbo sila sa puwesto ni Mr Stupid.

"Honey! She kick me into my face!" sabi niya at uto-utong si Kyle naman ay agad na tumayo at sinamaan ako ng tingin habang naglalakad. I saw kuya, but I gave him a positive look. Nilingon ko yung halimaw na papalapit sakin. Hindi ako matitinag sayo Mr Stupid.

He harshly grab my arm and pushed me against the wall.

Potek! Papatayin ba ako nito?

"Why did you do that?!" sigaw niya sa mukha ko, napapikit nalang ako.

"Boo! Babawiin ko na lang ang pusta ko!"

"Wala pala si Fuentez kay Mateo eh! Boo!"

"Boo!" they all yelled, it gives pain in my ears.

Go people! I'll just use my lucky card but my last card will definetely stop the earth revolving and stop you from breathing.

"Mr Stupid, They tied my friend on a chair, I am a friend here. What do you think I will do? Nilalatigo po nila si Lea?" malumanay kong sabi at nagulat silang lahat. No! No! My dear, that is not my last card. But I am little by little showing it! Slowly but surely!

"I dont care!" sabi niya

Nag-init ulo ko.

"I dont care pala eh? I dont care din kung mabangasan ko ang mukha ng bitch mong girlfriend! Wala ka na ngang taste, tanga pa!" sigaw ko sa kanya.

I pushed him at napaatras siya.

Binangga ko ang balikat nya at gaya ng inaasahan ay hahawakan niya ako sa balikat.

I quicky get my gun at my waist. Hindi iyon masyado halata dahil sa may jacket akong halos abot ng balakang ko.

Itinutok ko iyon sa leeg niya at narinig ko nalang na may nabasag na pinggan, may bumuga ng tubig at napahugot ng hininga ang lahat. I saw in my peripheral vision that their mouths are in awe.

See? The earth and their breath really stop!

Kinindatan ko ang gulat na si Mr Stupid.

"Hey? Say hi to my dear bestfriend slash partner in my 'crimes'! Meet gunny!!" I said in a playfull tone.

Kunyari akong natigilan at nilingon si Kyle. Ramdam kong nakatingin ang lahat sa susunod na magaganap.

"Oh! Parang may gusto akong kalabitin ngayon!" sabi ko with a smirk plastered on my beautiful b*tchy face.

"Oh?" tinignan ko ang nasa paligid.

"KALAGAN NYO SIYA!!" sigaw ko at diniin ang nguso ng baril sa leeg nya.

Nilingon ko ulit sai Mr Stupid.

"Do something stupid or you'll die!" sabi ko. Nakakainis eh! Nagtatangka pang lumaban eh!

Kinalagan nila si Lea and after that inalis ko na ang baril sa leeg ni Kyle. Everyone sighed in relief.

Pero hinimatay ang ilan,nanalaki ang mata at nabitawan ng ilan ang kani-kanilang gamit sa sunod kong ginawa. My final move, my final blow is very creative.

'I just kissed Mr. Stupid on his lips'







---

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon