Chapter 05

31 0 1
                                    




Wariana’s POV


"WARIANA!! GUMISING KA NA!!" ugh! Pwede na ba akong pumatay ng tao ng nakapikit? Ang sarap kasi magbaon ng kutsilyo sa likod ng tao ngayon eh!

"Ughh! Ang ingay!" sabi ko nalang. Yeah! Maingay pala tong taong to?

"Malalate na tayo! Huhuhu! Jusko po!! 5 minutes nalang eh!!" sabi niya, lah? Iiyak na siya?

Bumangon na ako.

"Sige na una ka na! Bahala na si Batman kung malate ako."sabi ko at mukha namang pinag-iisipan pa niya.

"Hmm?? Sige! Kaya mo namang lumaban at isa pa andyan naman yung gwapo mong kuya!" sabi nya at lumayas pero may pahabol pa sya na sigaw.

"ANDYAN NA YUNG UNIFORM MO!!"

Yun na nga at lumayas na sya.

I did my morning rituals and I dont care if I am late or not, skipping classes is nothing but fun for me.

Sinuot ko na yung uniform at ako naman ang napasabi ng jusko po. Heck naman oh! Ang ikli ng paldang kulay itim.tapos longsleeve na puti with black blazer tapos red na necktie. 'Yung palda God! 6 inches above knee.

Black shoes at yung medyas ay maikli rin. Ano ba ang tingin sa mga estudyante rito? Sluts? O hell! Then I would choose not to be. But I am now. Ugh! I hate this uniform. No doubt beautiful but it's too short! Nilugay ko lang ang buhok ko at nagclip ng ribbon sa gilid.

Bakit yung uniform ko kahapon hindi naman ganito kaikli?

I grab my bag and leave the dorm.

While walking I saw man running. Mukhang hindi nya ako napansin,kaya ako nalang ang iiwas pero sa bilis nya ay hindi na ako nagkaroon ng pagkakataong umiwas kaya we bump into each other.

"Ah, damn it hurts!" reklamo niya habang ako walang imik. Nasiko niya kaya yung tiyan ko ng tinangka nyang pagtulak sakin.

Iniinda ko yung sakit but I am not like this guy na ipapangalandakan pa na masakit!

Nakayuko pa rin ako at gulo ang buhok. Yeah, hindi ako nagreklamo pero masakit kaya.

Huminga muna ako ng malalim.

Naramdaman ko nlang na may humawak sa balikat ko.

"Miss sorry, are you okay?" tanong sakin.

Inangat ko naman yung mukha ko para makita ko sya at nagtagpo ang mata namin.

Parang pinoproseso nya pa sa utak nya ang itsura ko. Ako naman inalayze ko yung itsura nya. Maputi, chinito, matangos ang ilong, pinkish yung labi,katangkad ni kuya, mukha siyang kaedad ko lang, at black yung buhok nya na may green strands yung iba.

Teka! Pamilyar ka ah?

Wag mo sabihing..

"IKAW?" sabay naming sabi.

Tumahimik muna ako,sige papaunahin kitang magsalita. Ganito ako. If I dont know you then you'll meet the fake me and If I really know you and I trust you, you'll see a bad side of me. Lea is I think is a good person isa pa sinasaksak nya ako, oh! My own rule! Nagpakitang gilas na pala ako sa klase. So what's the essence.

"Miss diba ikaw yung..."

"Oo ako nga! I'm Rae Fuentez,and you must be one of my brothers clanmate?" tanong ko.

Its very obvious, I think Gangs are allow here. Is this a gangsters' academy?

"Ah? I-its late! Sorry miss Rae, I have to go! Bye!!" sabi niya at tumakbo.

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon