Chapter 23

9 0 0
                                    

Chapter 23

Asia's PoV

-----------------------------------------
One text received
FROM: RAE
#09*********
Asia, gising na si Lea
----------------------------------------

Tinignan ko ulit yung cellphone ko at kumurap. Iyon parin, tumayo ako sa aking upuan at tumakbo palabas ng godforsaken room na iyon!

"MS.INCARNATE! YOU CAN'T LEAVE–"

"YES, I CAN OLD LADY!"I shouted back, letseng yon! Kung pwede ko lang siyang patayin eh! Kapag kasi member ka ng F.Gang ay hindi ka pwede maging messy killer at pumatay ng lantaran. Kailangan patago at isa pa, bawal pumatay ng teacher unless kung kaya mong gumawa ng isang Perfect Crime. Magaling kang magtago at siyempre pagnagkahulihan kaya mong gumawa ng excuse or dahilan. Of course no one can! Even me!

I run faster kaya lahat ng nasa corridor ay tumatabi, I am the F.Gangs Leader after all pero temporary lang ito, Rhaine was the real leader of this Gang until she was gone missing, and if you are thinking na gusto ko iyon, well it was not.

Hindi ko ginusto ang pagkawala ni Rhaine, my life sucks when she was, I was like an assistant since she chose me because we were bestfriends. We were like twins, pero nawala ang lahat nung nawala siya.

Bumagsak sa kamay ko ang responsibilidad na kailanman ay hindi ko inisip na gagampanan ko, I know na ako ang papalit kay Rhaine sa oras na mawala siya kaya paulit-ulit ako sa kanya na hindi siya pwedeng mawala at paulit-ulit siya sa oo nya! Pero hindi niya naman tinupad. Kaya ngayon, eto ako kailangan kong maging sub ni Rhaine, kung gaano siya katalino, dapat ganon din ako, kung gaano siya katapang, ganon din ako. Kaya nga noong nabalitaan ko na nawala si Rhaine, kahit pa nasa Japan ako ay umuwi ako ng Pinas, I really want to know what really happend. They even suspect me na ako ang nagpadukot kay Rhaine, all coz they thoight that I was jealous because of everything, those people are the foolish investigators and detectives I ever met! How can I kidnap my own friend? And another friend of mine whose very close to me, close to me that I come to thought that I want her to be the leader, but she suspected me, all because she know na ako ang tagapagmana ng pangalawa sa pinakamalakas na mafia sa academy. She was a member before pero ng dahil sa masamang bintang tinanggal ko siya.

Pagpasok ko sa pintuan ng kwarto ni Lea I was little bit surprised on what kind of situation I saw.

There is Lea, pointing her SMG to Juliet and Rae pointing her plain shotgun at also Juliet's direction and Juliet in her defensive position holding her Dual Colt, one is pointing at Rae's direction and the another one is at Lea's place.

Oh god! What it is about this time Juliet?

Mukhang nagulantang sila sa pagpasok ko at isang iglap ay nakabalik si Lea sa higaan nya na kaninang nakatayo, ready na lumaban at si Juliet na kaninang in her serious defense position ay nakahiga sa sofa pero iba si Rae, nasa casual lang siyang naglakad para lapitan ang isang kape at pokerface with matching taas-kilay niya akong tinignan.

"What?"tanobg niya matapos lagukin ang isang tasang kape, malaking tasa ng kape.

"Kamusta si Lea?"tanong ko at nagulat ako sa pagtawa niya, Uh? Its not the end of the world?

"You should ask, kamustu na si Rain"sabi niya at nagtaka ako, paano nadamay si Ulan dito?

"Huh?"nagtatakang sambit ko

"Huh? Halimaw kalahati Ikaw!,si Rain ang nabiktima rito"sabi niya at pinakwento ko siya ng anong nangyari kanina bago ako dumating.

~FLASHBACK~

>THIRD PERSONS POV<

Gising na si Lea at nag-aasaran dahil sa sinasabi ni Lea na wag muna siyang paglamayan dahil buhay pa siya.

Biglang bumukas ang pintuan,ay mali!(narration nalang mali pa!)tumumba ang pinto at nakita nila si Rain ana humahangos at may dalang baril,bomba,at kutsilyo.

"Hoy? Bakit mo dala yan dito? Di ka namin papatayin!"sabi ni Lea

Nanlaki ang mata ni Rain at tumakbo palapit kay Lea.

"Akala ko bangkay ka na Lea! Ako sana kukuha sa mga lamang loob mo! Hindu ito bomba! Paglalagyan sana ng dugo mo! Sayang din, AB type ka pa naman! Mahal din yun!"sabi ni Rain at nakanganga lang ang tatlong babae sa mga pinagsasabi niya.

Nagulat sila ng itinaas ni Lea ang kanyang middle finger kay Rain.

"Papatayin muna kitang siraulong *lol ka!"sigaw niya kaya naman sumugod si Lea, nagulat si Rain sa pag-atake ni Lea kaya biglang safety precaution ay pinangsalag niya si Juliet na tinamaan sa tiyan.

"OUCH! YOU!!"nanlilisik ang mata ni Juliet na tinignan ang takot na takot na si Rain. Tumingin siya kay Rae na prenteng nakaupo na tila nanonood lang ng isang boring na drama.

Hinabol si Rain ng dalawang babae.

"P*ny*t* ka Rain!! Papatayin kita!! IPAPAGILING KO LAHAT NG LAMAN-LAMAN MO AT PUPUGUTAN KA NG ULO!!"sigaw ni Lea na gumimbal sa apat na sulok ng malaking kwartong iyon.

"GRR...ANG HILIG MO MANG DAMAY!"kahit masakit ang tiyan ay pinilit ni Juliet na sumigaw .

"PAG-INABUTAN KITA, ILALAGLAG KITA SA BUNGANGA NG KUMUKULONG BULKAN LETSE KA!"iniinda niya ang suntok na tinamo kaya binaril niya nalang ang paa ni Rain, kahit malapit si Lea ay nabaril niya ito, asintado. Kaya naman naabutan ito ni Lea, hindi manlang halata kay Rain na nabaril siya sa paa at parang mas takot siyang masapak ni Lea.

Ng maabutan siya ni Lea ay suntok,sapak,tadyak o sabihin na nating bugbog sarado siya pagkatapos non ay hiniwa ni Lea ang bandang braso ni Rain na halos labas ang laman at tuloy-tuloy ang pagdaloy ng dugo doon. At isang malakas na PAK! este Sampal pala ang inabot ni Rain sa kamay ni Lea.

"What a delicious revenge! I like how it taste! So,Rain? Kamusta ang aking 'bugbog de gulat'? Gulat ka noh?"at sinabayan niya ito ng tawa. Si Rae naman na nasobrahan na sa pagkabored ay kinaladkad na lamang ang bugbog saradong si Rain papunta sa isang kwarto para ipagamot.

~END OF FLASHBACK~

"Kawawang Rain..tsk..tsk..tsk!"umiiling nasabi ko nalamang.

"Si Rain nasa kabilang kwarto lang incase na gusto mo siyang makita in his kalunos-lunos look!"sabi ni Rae at nagbasa nalang ng dala niyang libro.

"Wag na, ayaw niyang nakikita siya ng kahit sino in his downfall."sambit ko kaya umupo nalang ako at matutulog na sana ng may nagtext sa akin.

--------------------------------------
One text received
FROM: 09*********
Greetings to you, the precious diamond of Incarnate, I want you to know that I have a gift for you and also for the F.Gang and Her Sister.
-------------------------------------

Nagtayuan ang mga balahibo ko dahil sa creepyness ng nagtext. No one address me as  precious diamond, I have a codemame: flower and I only use it when I am at the Mansion. At piling tao lang ang nakakaalam ng numero ko.

Pero ang sumunod na text ang mas kinatakutan ko.








-------------------------------------
One text received
FROM: 09*********
See you soon, Asia Dashley Chei Incarnate.
-------------------------------------

---

Wow! Sa wakas! Nagfuction din ang utak kong napuno ng wala for so many days!!

Thanks for reading if there is..
(^_^)

-SakamakiYuii

The Wars' Legacy (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon