"Naayos lang ang GULO kung PINAGUUSAPAN at hindi TINATAKASAN"
MAY 25, 2013 (saturday)
KAILEEN'S POV
Nabalitaan ko kay katsumi na nag change Off si Deinz. Sat-Sun na ang off niya and its a good thing because we have the same free time. At bilang miss ko na rin siya, naisipan ko siyang bisitahin.
Madalas naman kami magkatext kaso ang dry niya mag reply and the usual lang yung pinag uusapan like 'kumain ka na ba?, anong gawa mo?' yung typical questions lang nothing special.
The last time I saw him ay nung encounter with marco and sabi naman niya sa text 'He got a point, So I didn't push for it, I just walk out, Sorry ayoko lang ng away' So that was just it. No further explanation.
As for marco ramdam ko na medyo nag lie-low siya. Wala na tuloy kabute sa apartmenr. I kinda miss him. Yan ang ayaw ko pag may nagkakagusto na friend ko. Kasi nawawala sila dahil sa rejection I should've expected that. Kaso mahirap lang kasi ang wala siya lalo na I really like him as a friend nothing more than that.
Kabababa ko lang ng tricycle nang mapansin ko na may tumigil na kotse sa harap ng apartment ni dee.
"Oh!" kita ko din na nagulat siya. I bet she also didn't expect me to come at ganun din ako aa kanya so I just smiled at her.
"Hi" I greeted her. She just nodded and smile.
Napansin naman namin na may palabas ng bahay. I saw the surprise with his eyes.
"Oh may party ba buti andito kayo? Wala naman sakit si dee ah" sabi ni seth
"baliw! di ba off niyo? Kaya I decided to dropped by" Sabi ni jas. Sabay lapit at tapik sa balikat ni dee.Napatingin naman si seth sa akin.
"Like wise" tipid na sagot ko
"Well that is so nice of you to visit girls, tara pasok" Nauna nang pumasok si jas sa akin.
I wont deny it. I felt a pang of intimidation. She really looks nice with her dress and she is so dolled up. Well, On the other hand I don't look bad myself so no reason for me to get intimidated, i guess.
Taas noo akong pumasok sa apartment nila. I saw jas na bumebeso sa dee. At kita ko din ang mga mata ni dee na nakatingin sa akin na mukhang nagtataka kung talaga bang ako ang nakikita niya.
"Kai" He said. Sabay lapit sa akin. Si jas ang bineso pero sa akin naka tingin. He almost missed the kiss.
"Hi, Balita ko kasi off mo kaya naisipan kong bisitahin ka, Busy ka kasi masiado eh" lumapit naman siya sa akin. and kiss me sa cheeks.
"Ah ganun ba, Sorry pala ha, hindi ako nakaka bisita sayo medyo busy kasi tsaka madalas busy ako at pagos sa trabaho" He explained habangbnag kakamot sa bayok. And I saw on my peripheral vision ang reaction ni jasmine.Babae ako kaya alam ko na may gusto siya kay dee,No Doubt.
KATSUMI'S POV
Tell me about a situation that shouts AWKWARD!!! Its Deinz , Kaileen and Jasmine on the same roof. We can certainly feel the invisible tension on the whole area.
Mukhang Ok naman sina jas and kai. Pero alam kong nahihirapan si dee kung sinu ang aasikasuhin. Kaya naman andito kaming barkada to loosen up the scenario.
"So kumusta naman ang tarts kaileen marami bang paoorder?" I tried to start a conversation. Nakakbinge na kaso ang katahimikan.
"ayun kakatapos ko nga lang kahapon, I made sure na matapos lahat ng orders kagabi para free ako pumunta ngayon" She simply answered.