{Chapter11}
[Zeon pov]
Andito ako ngayun sa labas ng school ni akhiera hinihintay ko sya dahil malapit na silang mag-uwian alam ko lahat ng schedule nya dahil na rin sa tulong ng tauhan ng daddy ko.
Malaki rin pala tong school nya halata talagang mayaman sila.. Pero dapat kami ang pinaka mayaman at hindi sila.. Tss! Balita ko rin ikakasal na sya sinu naman kaya yung lalake na yun at dun pa sya ikakasal.. Pero malalaman ko rin syempre!
Bumalik ako sa realidad ng tawagin nya ako.. Maingay at masayahin si akhiera yun yung na pansin ko sa kanya.
Akhiera;ohh zeon.. Kanina ka pa?..
Naku hindi nya pwedeng malaman na kanina pa ako dito baka isipin ng babae na to excited ako na sunduin sya no! Kaya mag dadahilan nalang ako no. Ahh hindi ka-rarating ko lang din hehehe pag sisinungaling ko sa kanya.
Akhiera;ahh akala ko kanina ka pa!
Ara:ehmm... Helo kasama nyo po ako!
Cute din tong kaibigan ni akhiera si ara pero mas maganda sa kanya si akhiera naku.. Zeon anu bang iniisip mo!.. Ahh helo ara.. Sasabay kaba samin pag iiba ko ng usapan.
Ara:hindi susunod nalang ako dun kukuha pa kasi ako ng mga gamit ko hehehe sige bruha.. Una na ako susunod nalang ako mamaya sa house nyo!
Akhiera:wait lang zeon need ko lang tong kausapin eh!
Sige ok lang sabi ko kay akhiera.
Akhiera:halika nga dito..
Ara:anu nanaman ba bruha?Akhiera:seseryosohin mo yung sinabi mo?..
Ara:oo naman at seryoso talaga yun no!
Akhiera:fine.. Kita nalang tayu dun sa house.
Ara:, ok.. Bye bruha enjoy!
Akhiera:enjoy ka dyan ewan ko sayu!
(Third person)
At sumakay na si akhiera sa kotse at hindi na ito kumibo pa at tahimik na na upo at nakinig sa kanyang phone pero hindi nakatiis si zeon dahil sa inaasal ng dalaga at sa sobra nitong tahimik.
Anu naman kaya nangyari kay akhiera bigla nalang tumahimik kanina lang ang ingay nila ni ara ngayun naman ang tahimik ma tanung nga!
Ehm.. May problema ba maam akhiera?..
Maam nanaman?.. Call me akhie ok!
Ay ang sungit naman may dalaw siguro sabi ko sa isip ko syempre baka masapak ako nito ng walang gloves hehehe!
Ay sorry nakalimutan ko lang may problema ka ba?..
Ahh wala.. Naman bakit?
Ang tahimik mo kasi eh!
Ahh may iniisip lang ako matanung nga kita pag ikaw ba ipinakasal sa taong hindi mo kilala papakasal ka ba?
Hah?.. Syempre hindi no.. Kilala ko dapat at mahal ko yung pakakasalan ko bakit.. Ikakasal ka na ba? Syempre kailangan kung tanung konwari wala ako alam no!
Oo eh at sa taong gusto lang ng daddy at mommy ko at hindi ko pa nakikilala diba?.. Ang astig nila!
Di sabihin mo ayaw mo.. Ganun!
Ganun lang ba yun.. Eh pag si daddy nag salita hindi mo pwedeng hindi sundin dahil magulang ko sila at sila daw mag didisisyun sa buhay ko hays!
Eh sinu ba yang lalake na yan?.. Ang swerte naman nya ata..
BINABASA MO ANG
MY BODY GUARD AND ME(completed)
General FictionPanu kung mainlove ka sa taong ang pakay lang ay gamitin at saktan ka para lang sa kanyang pag hihiganti panu kung sa huli malaman mo na ang tao na to ay gagamitin ka lang para saktan ang mga mahal mo sa buhay mamahalin mo parin ba sya oh isasang ta...